Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại ra làm gì?

13/10/2022
Ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và thu nhập cao, vậy học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại ra làm gì?

Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại ra làm gì?Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại ra làm gì?

Trong thời đại kinh tế hội nhập như hiện nay, ngoại ngữ là yếu tố vô cùng cần thiết giúp bạn có thể hội nhập với quốc tế. Ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại là một trong những ngành hấp dẫn nhất hiện nay bởi cơ hội việc làm vô cùng nhiều trong các lĩnh vực tài chính, kinh doanh, phiên dịch, xuất nhập khẩu... Bạn lo lắng học Cao đẳng Phiên dịch tiếng Anh thương mại ra làm gì và cơ hội ra sao. Ban biên tập Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội xin chia sẻ những gợi ý việc làm trong giúp bạn có định hướng nghề nghiệp rõ hơn khi học ngành này.

Lợi ích khi học chuyên ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại

Học chuyên ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại mang lại nhiều lợi ích, có thể kể đến bao gồm:

  • Được đào tạo sâu hơn vào trình độ tiếng Anh chuyên ngành, nâng cao trình độ ngoại ngữ, thông thạo tất cả kỹ năng nghe nói đọc viết, biên phiên dịch tiếng Anh.
  • Tiếp thu nhiều kiến thức thực tiễn liên quan đến lĩnh vực kinh tế, xuất nhập khẩu...
  • Mở rộng cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực ở nhiều quốc gia khác nhau, đạt được mục tiêu nghề nghiệp cá nhân.
  • Có cơ hội đi du lịch, khám phá những vùng đất mới lạ hay du học nước ngoài.

Học Cao đẳng ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại ra làm gì?

Học ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại ra làm gì là câu hỏi được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Hiện nay nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong các doanh nghiệp ngày càng cao và đa dạng, học ngành này không chỉ giúp bạn giỏi tiếng Anh mà còn giỏi về chuyên môn. Khi học ngành này bạn có thể lựa chọn làm việc ở những lĩnh vực sau đây:

Trở thành phiên dịch viên tiếng Anh đa ngành

Phiên dịch viên tiếng Anh là ngành học rất phát triển ở hiện tại và có triển vọng rất lớn trong tương lai vì:

Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế mở cửa với xu hướng hội nhập và phát triển tạo cơ hội du nhập, trao đổi, kinh tế văn hóa, xã hội, kỹ thuật,... với nhiều quốc gia.

Các công ty dịch thuật, tổ chức ngoại giao, công ty thương mại, tập đoàn đa quốc gia,... cần lượng lớn nhân sự có trình độ tiếng Anh thông thạo, lẫn kỹ năng chuyên môn để hỗ trợ các vấn đề trong kinh doanh, xã hội,...

Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại ra làm gì - 2Cơ hội việc làm rộng mở khi học ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại

Biên dịch viên

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể lựa chọn làm biên dịch viên tiếng Anh. Biên dịch viên là công việc liên quan đến chuyển thể văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ mà vẫn giữ nguyên ý nghĩa, đây là một công việc đòi hỏi sự am hiểu về ngôn ngữ sâu sắc và có kiến thức liên quan. Đây là công việc vô cùng tốt với những bạn học chuyên ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại.

Thư ký/ Trợ lý giám đốc

Các doanh nghiệp lớn, giám đốc thường cần một thư ký hoặc trợ lý giỏi ngôn ngữ Anh vì:

  • Ngoại ngữ và kiến thức kinh tế ngành Tiếng Anh thương mại đáp ứng được nhu cầu giao tiếp, lên lịch trình và là cầu nối để giao dịch quốc tế.
  • Các nghiệp vụ văn phòng có thể được đào tạo một thời gian ngắn để có thể đáp ứng công việc.

Chuyên viên xuất nhập khẩu

Đây cũng là một trong những lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn sau khi học Cao đẳng Phiên dịch tiếng Anh thương mại. Lĩnh vực xuất nhập khẩu mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên có trình độ tiếng Anh thông thạo vì:

  • Đa số các chứng từ, hợp đồng, giấy tờ xuất nhập khẩu đều cần phiên dịch sang tiếng Anh và ngược lại một cách chính xác.
  • Bạn có thể học thêm một khóa ngắn hạn là có thể ứng tuyển vào công ty xuất nhập khẩu.

Copywriter/ Content Creator

Bạn là người yêu thích công việc viết lách, sáng tạo nội dung thì bạn có thể lựa chọn lĩnh vực Copywriter/ Content Creator. Việc sáng tạo nội dung bằng tiếng Anh là công việc mang đến thu nhập rất hấp dẫn. Cơ hội phát triển nghề nghiệp ở công ty đa quốc gia trong tương lai vô cùng tốt.

Giảng viên Tiếng Anh

Học ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại sau khi tốt nghiệp bạn có thể trở thành các giảng viên dạy tiếng Anh tại các trường học, trung tâm dạy ngoại ngữ. Công việc này đòi hỏi kỹ năng tiếng Anh của bạn phải thật tốt, bên cạnh đó nghiệp vụ sư phạm cũng là một yếu tố cần để bạn có thể đảm nhận được công việc này.

Học Tiếng Anh cùng giảng viên bản xứ tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà NộiHọc Tiếng Anh cùng giảng viên bản xứ tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Học Cao đẳng Phiên dịch tiếng Anh thương mại ở đâu?

Trên đây là những cơ hội việc làm khi học ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại. Để nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành này, bạn có thể đăng ký học ngay tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đào tạo chuyên ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại hệ cao đẳng chính quy. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được liên thông lên đại học với thời gian học nhanh chóng, sở hữu bằng chính quy. Sinh viên được trải nghiệm chương trình đào tạo tiên tiến, tích hợp module nghề nghiệp theo hướng đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp đảm bảo chuẩn đầu ra cho sinh viên.

Ngoài ra, sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp, tập đoàn có liên kết với nhà trường như:

  • Trung tâm Anh Ngữ Ivy,
  • Trung tâm Anh ngữ Ismart,
  • Trường liên cấp Quốc tế Newton
  • Trường liên cấp Quốc tế Alpha School,
  • Đại học Phú Xuân,
  • Tập đoàn giáo dục EQuest.
  • Trường Cao đẳng Việt Mỹ Sài Gòn
  • Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn

Đối với những sinh viên tốt nghiệp đạt yêu cầu tuyển dụng, sẽ có cơ hội được tuyển dụng ngay với mức lương thực tập cực kỳ hấp dẫn.

Điều kiện xét tuyển đầu vào hệ chính quy chỉ cần thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Ngay từ hôm nay thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng cách điền thông tin theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn cụ thể.

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại ra làm gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.45593 sec| 1046.555 kb