Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Mức lương ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại có cao không?

26/10/2022
Mức lương ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại có cao không, mức lương trung bình cho từng vị trí như thế nào, hãy cùng Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tìm hiểu trong bài viết sau.

Mức lương ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại như thế nào?Mức lương ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại như thế nào?

Nghề phiên dịch tiếng Anh thương mại là một trong những nghề rất “hot” trong những năm gần đây và hứa hẹn triển vọng rất hấp dẫn trong những năm tới. Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành này có thể làm việc ở nhiều vị trí tại nhiều công ty làm việc trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên mức lương trung bình của ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại là một trong những thắc mắc được các bạn trẻ rất quan tâm.

Ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại làm việc ở đâu?

Tiếng Anh thương mại là một chuyên ngành trong nhóm ngành ngôn ngữ Tiếng Anh. Sinh viên khi theo học ngành này không chỉ được đào tạo về ngôn ngữ tiếng Anh mà còn được trang bị rất nhiều kiến thức tổng hợp trong lĩnh vực kinh tế thương mại. Cụ thể, sinh viên được đào tạo để có kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh thành thục ở mọi lúc mọi nơi; ngoài ra còn được cung cấp những kiến thức chuyên ngành về kinh tế, tài chính, ngân hàng…

Với những kiến thức và kỹ năng được đào tạo, sinh viên ngành này sau khi ra trường có thể làm được nhiều công việc khác nhau. Những công việc phổ biến có thể kể đến bao gồm: Thông dịch viên thương mại, chuyên viên xuất nhập khẩu, lễ tân khách sạn, thư ký giám đốc, trợ lý, giáo viên tiếng Anh, content writer… Những công việc này có thể đem lại cho họ những thu nhập khác nhau. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu mức lương ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại sau đây.

Mức lương của ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại

Sau khi tốt nghiệp tại các trường đào tạo chuyên ngành phiên dịch tiếng Anh thương mai, các sinh viên có thể làm nhiều công việc khác nhau tùy theo sở thích và năng lực của bản thân.

Mức lương của bạn sau khi ra trường còn tùy thuộc vào năng lực, vị trí công việc, nơi làm việc, tính chất công việc. Mức lương trung bình khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng, ngoài ra bạn còn có cơ hội nâng cao thu nhập thông qua các khoản thu nhập ngoài như thưởng, tăng ca, làm thêm dự án ngoài...

Bạn có thể tham khảo mức lương của một số lĩnh vực trong ngành này như sau:

Mức lương của nghề phiên dịch tiếng Anh thương mại

Công việc này được nhiều sinh viên lựa chọn sau khi ra trường. Do tính chất công việc, bạn cần có sự chịu khó và cần mẫn, bên cạnh đó trình độ sử dụng tiếng Anh thương mại phải thuần thục để có thể giải thích rõ cho khách hàng.

Mức lương trung bình cho vị trí thông dịch viên khoảng 200 đến 400 USD cho mỗi ngày làm việc. Đây là mức thu nhập hấp dẫn đối với những sinh viên mới ra trường. Đặc biệt khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm thì cơ hội của bạn càng rộng mở hơn, mức thu nhập sẽ tăng lên rất nhiều. Ngoài khoản thu nhập từ việc phiên dịch, bạn có thể sẽ còn nhận được thêm các khoản phụ cấp khác.

Học phiên dịch tiếng Anh thương mại tại Việt Mỹ Hà NộiHọc phiên dịch tiếng Anh thương mại tại Việt Mỹ Hà Nội

Mức lương trung bình của chuyên viên xuất nhập khẩu

Với tấm bằng ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại, bạn có thể lựa chọn trở thành một chuyên viên làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Một chuyên viên xuất nhập khẩu giỏi cần có thêm nhiều kỹ năng như: kỹ năng văn phòng, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng xây dựng, sắp xếp công việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý phân phối hàng hóa, kỹ năng đàm phán…

Công việc này làm việc chủ yếu trong giờ hành chính và làm việc với các đối tác nước ngoài hay các cơ quan nhà nước như hải quan, ngân hàng.

Mức lương trung bình của nhân viên xuất nhập khẩu mới ra trường có thể nhận từ 6 đến 9 triệu đồng/ tháng chưa kể thưởng. Mức thu nhập này có thể được tăng lên khi kinh nghiệm và năng lực làm việc của bạn được nâng cao hơn. Ngoài ra, nếu bạn hoàn thành tốt công việc và có niềm đam mê học hỏi thì sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến.

Mức lương trung bình của Trợ lý hay thư ký giám đốc

Bạn có thể lựa chọn nghề trợ lý, thư ký cho giám đốc của các công ty sau khi tốt nghiệp ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại. Công việc này đòi hỏi bạn cần có khả năng bao quát và có thêm các kỹ năng khác như: kỹ năng đàm phán, giao tiếp, kỹ năng văn phòng, kỹ năng xây dựng bố trí thời gian, công việc…

Mức lương của vị trí thư ký, trợ lý giám đốc nhỉnh hơn các ngành khác, sinh viên mới ra trường trung bình khoảng từ 8 đến 10 triệu đồng nếu như bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Ngoài ra mức thu nhập sẽ tăng lên theo kinh nghiệm cũng như năng lực của bạn.

Mức lương trung bình của nghề Content Writer tiếng Anh

Content writer cũng là một công việc thú vị mà bạn có thể lựa chọn sau khi tốt nghiệp ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại. Công việc này không đòi hỏi bạn phải có đam mê và khả năng viết lách cũng như tư duy sáng tạo và biên tập nội dung.

Mức lương trung bình của nghề content writer từ 8 - 10 triệu đồng/ tháng, đặc biệt nếu bạn có khả năng biên tập nội dung bằng tiếng Anh thì thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều.

Học ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại tại Việt Mỹ Hà Nội

Học ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại tại Việt Mỹ Hà Nội

Học ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại tại Việt Mỹ Hà Nội

Đào tạo Cao đẳng phiên dịch tiếng Anh thương mại là một trong những thế mạnh của Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Sinh viên ngành này được học với những giảng viên giỏi người Việt và người bản xứ.

Chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội gắn kết mật thiết với nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay với thời lượng 70% thực hành - 30% lý thuyết, đào tạo kỹ năng chuyên môn đi đôi với kỹ năng mềm, giáo viên có làm việc với chuyên ngành đang giảng dạy.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn kinh tế, chuỗi khách sạn, hệ thống nhà hàng. Trường đảm nhận là cầu nối mang cơ hội việc làm đến cho sinh viên trong thời gian học tại trường cũng như sau khi tốt nghiệp.

Bạn đã sẵn sàng trở thành sinh viên của Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội? Hãy điền thông tin đăng ký theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh liên hệ tư vấn cụ thể.

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Mức lương ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại có cao không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.28951 sec| 1038.438 kb