Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Cách cải thiện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh hiệu quả

13/10/2022
Nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh là 4 kỹ năng cơ bản cần có đối với người học Tiếng Anh. Sau đây là một số cách cải thiện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh hiệu quả.

Cách cải thiện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh hiệu quảCách cải thiện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh hiệu quả

Sinh viên theo học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội sẽ được đào tạo để thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh. Để thành cả 4 kỹ năng này, bên cạnh những giờ học trên lớp, sinh viên còn phải chủ động tự học tại nhà. Bài viết sau đây sẽ gợi ý giúp bạn một số bí quyết để cải thiện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh hiệu quả.

Cách cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh (Listening)

Học bất cứ ngôn ngữ nào thì kỹ năng nghe cũng cực kỳ quan trọng. Việc nghe chính xác giúp bạn nói chuẩn và nắm bắt đúng nội dung cuộc hội thoại. Kỹ năng nghe tốt không chỉ giúp bạn xác định nội dung cuộc trò chuyện mà còn giúp bạn luyện nghe về âm điệu cũng như độ nhấn âm trong câu. Chính vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng nghe nhiều hơn bằng những cách sau:

Nghe nhạc

Đây là một trong những cách rất thú vị để bạn cải thiện kỹ năng nghe. Ban đầu bạn hãy chọn nghe những bài hát có giai điệu chậm, sau đó lẩm bẩm hát theo. Việc nghe hiểu bài hát tiếng Anh giúp bạn có thể vừa học từ mới, vừa học cách phát âm chuẩn.

Xem phim, chương trình báo chí, radio

Xem phim là một cách rất tốt để bạn luyện kỹ năng nghe, bạn có thể lựa chọn những bộ phim kinh điển với phụ đề đi kèm. Khi tự tin với khả năng nghe thì bạn có thể bỏ qua phần này.

Tham gia nhạc kịch, triển lãm bằng tiếng Anh

Các buổi nhạc kinh, triển lãm bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe ngôn ngữ này rất nhiều. Các buổi này sẽ giúp bạn cải thiện cách sử dụng tiếng Anh một cách trang trọng.

Cách cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh (Speaking)

Nói tiếng Anh là nỗi sợ của rất nhiều sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn biết cách vượt qua nỗi sợ này và chăm chỉ luyện tập thường xuyên thì chắc chắn kỹ năng nói và khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Ghi âm những gì bạn nói

Bạn hãy luyện nói tiếng Anh và ghi âm những gì bạn nói lại, sau đó nghe lại sẽ giúp bạn nhận ra các khuyết điểm và lỗi khi phát âm. Bạn có thể ghi âm nhiều lần đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng về giọng đọc của mình nhất.

Tham gia nhóm voice chat

Hiện nay trên mạng xã hội có nhiều trang cho mọi người kết nối để học tiếng Anh, bạn có thể tìm hiểu và tham gia vào group phù hợp nhé.

Nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh

Việc gặp mặt người bản xứ hay người khác để nói tiếng Anh khiến bạn khá tự ti và ngại ngùng. Vì thế hãy tận dụng luôn bạn thân để rèn luyện nói tiếng Anh mỗi ngày thôi nào.

Cách cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh hiệu quảCách cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh hiệu quả

Cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh (Reading)

Để cải thiện kỹ năng đọc, bạn cần luyện những kỹ năng nhỏ khác như liên kết các từ, cụm từ kết hợp với việc hiểu ngữ pháp và cấu trúc để có thể đọc hiểu một đoạn văn. Một số cách sau đây sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh.

Đọc sách tiếng Anh

Bạn có thể bắt đầu đọc với những mẩu truyện ngắn bằng tiếng Anh của trẻ em. Vì từ vựng và ngữ pháp khá đơn giản. Sau đó nâng dần cấp độ lên những câu truyện dài tập đã được dịch bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Nếu giai đoạn này bạn cảm thấy ổn hãy chuyển qua đọc những tiểu thuyết kinh điển bằng tiếng Anh.

Đổi ngôn ngữ các thiết bị di động, máy tính sang Tiếng Anh

Đây là một cách rất hay để bạn rèn luyện kỹ năng đọc. Cách này giúp bạn cải thiện vốn từ vựng và quen mặt chữ. Tuy nhiên, bạn lưu ý là cũng cần phải biết cách cài đặt để quay về tiếng việt khi không hiểu quá nhiều về tiếng Anh.

Cách cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh (Writing)

Kỹ năng viết đòi hỏi bạn phải luyện tập rất nhiều. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng viết:

Viết theo cụm từ hoặc thành ngữ

Học theo cụm từ hoặc theo câu là một cách rất tốt để bạn rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh. Đây là cách học khá phổ biến của người Do Thái. So với cách học viết từng từ và phải nhớ nghĩa ra thì cách viết theo cụm từ sẽ giúp bạn hoàn thiện khá nhiều kỹ năng chứ không chỉ kỹ năng viết.

Viết bình luận trên blog tiếng Anh

Trên mạng xã hội có vô số blog được viết hàng ngày với chủ đề khác nhau. Bạn hãy tìm một chủ đề mà mình yêu thích sau đó đưa ra bình luận của mình bằng tiếng Anh. Cách này giúp bạn tạo được phản xạ tự nhiên về ngôn từ cũng như rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh.

Đào tạo ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mạiĐào tạo ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại

Trên đây là cách cải thiện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh hiệu quả. Nếu bạn yêu thích ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại, hãy đăng ký học tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Sinh viên được học với giáo viên bản ngữ, được đào tạo kiến thức và kỹ năng để thành thạo 4 kỹ năng tiếng Anh cơ bản và kỹ năng biên dịch – phiên dịch.

Sinh viên được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế, có nhiều điều kiện để sử dụng tiếng Anh, được thực tập ngay từ năm thứ nhất.

Đáp ứng nhu cầu học tập của các bạn trẻ, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội thông báo tuyển sinh Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại theo hình thức xét tuyển với đầu vào chỉ cần tốt nghiệp THPT. Ngay từ hôm nay thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng cách điền thông tin theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn cụ thể.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Cách cải thiện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.30081 sec| 1022.711 kb