Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

TẠI SAO DU HỌC NGHỀ ĐỨC NGÀNH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN LUÔN LUÔN HOT

08/12/2023
Thực tế không phải nhà hàng khách sạn nào cũng có thể nhận học sinh học nghề, chỉ có những nhà hàng, khách sạn đạt đủ tiêu chuẩn và có chứng chỉ của IHK (Industrie- und Handelskammer) mới được đào tạo nghề này.

                        

Ở Đức việc học nghề nhà hàng khách sạn được tổ chức xen kẽ giữa nhà hàng/khách sạn và trường dạy nghề. Bạn sẽ học lý thuyết ở trường và làm thực hành tại nhà hàng, khách sạn.

Thực tế không phải nhà hàng khách sạn nào cũng có thể nhận học sinh học nghề, chỉ có những nhà hàng, khách sạn đạt đủ tiêu chuẩn và có chứng chỉ của IHK (Industrie- und Handelskammer) mới được đào tạo nghề này.

Thường thì bạn sẽ đi làm 3-4 ngày trong tuần tại doanh nghiệp và học 2 ngày trong tuần tại trường. Thời gian thực hành trung bình khoảng 40h/tuần.

Một công việc quan trọng của nghề này là làm báo cáo hàng ngày và ghi nó vào 1 cuốn sổ công việc (Berichtsheft). Cuốn sổ này sẽ thường xuyên được kiểm tra trong quá trình đào tạo bởi giáo viên, mentor và có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả học tập của bạn.

Sau năm học đầu tiên bạn sẽ trải qua 1 kỳ thi “giữa kỳ". Kết thúc 3 năm đào tạo bạn sẽ trải qua kỳ thi tốt nghiệp, bao gồm cả lý thuyết và thực hành. Sau khi vượt qua kỳ thi này, bạn sẽ chính thức là 1 người phục vụ nhà hàng khách sạn được nhà nước công nhận.

Du học nghề nhà hàng khách sạn kéo dài 3 năm và có thể rút ngắn xuống còn 2 - 2,5 năm tùy khả năng của bạn. 

                   

BẠN SẼ ĐƯỢC ĐÀO TẠO NHỮNG GÌ KHI THEO HỌC NGÀNH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN?

Trong quá trình đào tạo, bạn làm quen với tất cả các bộ phận trong công ty đào tạo nhưng không có thứ tự cố định. Ví dụ, trong năm đầu tiên đào tạo, bạn làm việc trong nhà bếp và giúp chuẩn bị món salad. Một ngày khác, bạn giúp việc trong nhà hàng, nhận đơn đặt hàng và phục vụ đồ uống. Ví dụ, bạn cũng làm việc trong bữa sáng tự chọn.

Trong năm thứ hai của khóa đào tạo, bạn thực hiện các cuộc nói chuyện bán hàng, phục vụ thức ăn và thậm chí có thể giúp thiết kế thực đơn. Ngoài ra, các chuyên gia khách sạn đầy tham vọng sẽ học cách dọn dẹp và chuẩn bị phòng khách đúng cách. Trong các nhà hàng lớn hơn, bạn thậm chí có thể tham gia vào việc tạo ra một khái niệm tiếp thị.

Trong năm đào tạo cuối cùng, bạn sẽ được triển khai thường xuyên hơn ở khu vực lễ tân, nơi bạn sẽ tiến hành nhận phòng, thực hiện các yêu cầu của khách và chăm sóc khách. Cũng có thể xảy ra trường hợp học viên tham gia chuẩn bị cho các sự kiện, ví dụ như khi họ làm việc trong một khách sạn tổ chức hội chợ thương mại.

                       

LƯƠNG DU HỌC NGHỀ ĐỨC NGÀNH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

Tại Đức khi nói tới lương người ta luôn nói lương brutto (lương trước khi trừ thuế), do lương neffo (lương sau khi trừ thuế) còn phụ thuộc vào hoàn cảnh khác nhau của mỗi người (độc thân hay đã kết hôn, có đồng thuế nhà thờ hay không, sống ở bang nào...).

Mức lương tháng dao động tùy vào từng bang, từng chủ lao động, các con số nêu ra dưới đây chỉ để bạn tham khảo (mức lương này là mức lương cơ bản, chưa kể phụ cấp làm thêm cuối tuần, ngày lễ, thưởng...). 

Lương thực hành hiện tại của các bạn du học nghề ngành nhà hàng khách sạn giao động từ 950-1450 EURO/tháng. Mức lương đào tạo cao như thế nào sẽ tùy thuộc vào ngành công nghiệp nhà nước liên bang và các thỏa thuận tập thể hiện hành. Tùy thuộc vào nơi bạn đào tạo, mức lương thực tập sinh của bạn với tư cách là người quản lý khách sạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn một chút. Nhiều chủ lao động cũng cung cấp chỗ ở giá rẻ cho du học sinh học nghề. Ngoài ra, trong suốt quá trình làm việc bạn cũng thường được ăn tại chỗ làm, miễn phí hoặc với mức giá vô cùng ưu đãi. Đặc biệt là ở nhiều nhà hàng khách sạn bạn cũng có thể được chia tiền bo (Trinkgeld) như các nhân viên bình thường khác, số tiền này cũng kha khá đó nha.

Vậy điều kiện du học nghề ngành nhà hàng khách sạn tại CHLB Đức là gì? Để biết thêm thông tin chi tiết ĐỂ LẠI THÔNG TIN TẠI ĐÂY để được nhận tư vấn miễn phí từ các thầy cô trong trường nha !


 

0 bình luận TẠI SAO DU HỌC NGHỀ ĐỨC NGÀNH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN LUÔN LUÔN HOT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.12049 sec| 998.859 kb