Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Thiết kế, vận hành hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu marketing

07/10/2022
Tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên Digital Marketing được trang bị kiến thức và kỹ năng để thiết kế, vận hành hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu Marketing hiệu quả.

Thiết kế, vận hành hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu marketingThiết kế, vận hành hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu marketing

Dữ liệu có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Trước thời kỳ “lên ngôi” của các hình thức quảng cáo Facebook, Google, nhiều doanh nghiệp đã biết ứng dụng các chương trình thẻ thành viên để giữ chân khách hàng và thu thập những ‘mẩu dữ liệu’ liên quan, ví dụ như thói quen mua sắm, sở thích… Tuy nhiên, chi phí đắt đỏ trong thu thập, lưu trữ và quản lý lại là rào cản lớn đối với không ít doanh nghiệp tầm trung đưa data vào ứng dụng hàng ngày.

Với sự phát triển của nền tảng số và các giải pháp công nghệ, việc thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu trở nên ít tốn kém hơn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quảng cáo, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn và tăng doanh thu.

Phân tích dữ liệu là gì?

Phân tích dữ liệu có thể hiểu là quá trình chọn lọc dữ liệu; rồi sau đó tìm kiếm, thu thập thông tin quan trọng và tổng hợp số liệu dựa trên số lượng lớn các thông tin hỗn độn.

Phân tích dữ liệu Marketing trong môi trường số

Phân tích dữ liệu ngày nay không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trên môi trường kỹ thuật số hay chính là internet. Tuy nhiên, nhiều người làm marketing hay doanh nghiệp mới chỉ khai thác được dữ liệu số, từ các công cụ như Google Analytics, Facebook Insight,... nhưng chưa biết cách khai thác các loại dữ liệu định tính, có sẵn trên internet.

Hoạt động khai thác, phân tích và sử dụng dữ liệu không đơn thuần là trình bày các con số hay trực quan hóa các số liệu mà đòi hỏi bạn phải tiếp cận sâu hơn để thu thập, khai thác phân tích và trình bày các thông tin dưới dạng dễ hiểu và đánh gía.

Việc phân tích dữ liệu có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp và nhà kinh doanh những vấn đề như:

  • Dự đoán xu hướng và hành vi của khách hàng
  • Phân tích, giải thích và cung cấp dữ liệu theo hướng có ý nghĩa
  • Nhắm mục tiêu đến khách hàng, đối tượng tốt hơn
  • Thúc đẩy quá trình ra quyết định hiệu quả
  • Theo dõi chặt chẽ, đo lường hiệu quả hoạt động
  • Quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng.

Phân tích dữ liệu MarketingPhân tích dữ liệu Marketing

Các công cụ phân tích dữ liệu phổ biến

Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, có nhiều công cụ phân tích dữ liệu ra đời, có thể kể đến một số công cụ phân tích dữ liệu phổ biến như:

Lập trình R

Lập trình R là một công cụ rất tốt cho máy học, thống kê và phân tích dữ liệu. Nó là một ngôn ngữ lập trình và người dùng hoàn toàn có thể phân tích dữ liệu với R. Ngôn ngữ R là một platform-independent nên bạn có thể sử dụng nó cho bất kỳ hệ điều hành nào. Phần mềm này cũng miễn phí và bạn có thể sử dụng mà không cần mua bản quyền.

Tableau

Tableau là công cụ phân tích dữ liệu hiệu quả, với công cụ này bạn có thể thực hiện các nghiệp vụ phân tích một cách nhanh chóng, đơn giản và trực quan.

SAS

Chương trình này được sử dụng phục vụ cho xử lý và phân tích số liệu thống kê rất thông dụng trên thế giới.

SAS là công cụ rất tốt trong lĩnh vực quản lý dữ liệu, cho phép bạn có thể thao tác dữ liệu hầu như với mọi cách. SAS cũng đưa vào thủ tục Proc sql cho phép thực hiện mọi câu hỏi Sql (Structured query language) trên file dữ liệu.

Excel

Excel là công cụ phân tích dữ liệu thuộc bộ công cụ văn phòng Microsoft Office bao gồm nhiều phần mềm hỗ trợ viết văn bản, thuyết trình, quản lý email hay bảng tính như Excel.

Ứng dụng này giúp bạn ra các bảng tính, cùng các tính năng, công cụ hỗ trợ bạn tính toán dữ liệu nhanh, chính xác với số lượng hàng triệu ô tính.

Orange

Orange là công cụ sử dụng mã nguồn mở. Với công cụ này, bạn có thể tổng hợp và đem lại cái nhìn trực quan hóa dữ liệu. Công cụ này còn hỗ trợ người dùng tạo ra những dashboard có biểu đồ, đồ thị… giúp người mới có thể dễ dàng sử dụng.

Ngoài ra, có thêm nhiều tiện ích mở rộng khác.

Sinh viên ngành Digital Marketing thực hànhSinh viên ngành Digital Marketing thực hành

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ số nhiều công cụ tối ưu đã được ra đời, tích hợp thu thập, phân tích và hợp nhất dữ liệu để thực hiện các chiến dịch marketing cá nhân hoá hiệu quả. Sinh viên Cao đẳng Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng để thiết kế và vận hành hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu marketing, từ đó giúp tối ưu hoạt động marketing cho doanh nghiệp để ra các chiến dịch hiệu quả nhất.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tuyển sinh Cao đẳng Digital Marketing hệ chính quy theo hình thức xét tuyển thẳng học sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông. Thời gian đào tạo 2 năm 4 tháng, sinh viên được thực tập ngay từ năm 1, Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm 100% cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đăng ký ngay hôm nay tại:

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Thiết kế, vận hành hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu marketing

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.85462 sec| 967.734 kb