Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Một ngày thực tập của sinh viên ngành Digital Marketing

26/09/2022
Hẳn mỗi sinh viên từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường đều mong muốn được học hỏi, trải nghiệm những gì về công việc thực tế ngành học của mình. Những điều đó sẽ được thể hiện qua quá trình thực tập tại doanh nghiệp.

Một ngày thực tập của sinh viên ngành Digital MarketingMột ngày thực tập của sinh viên ngành Digital Marketing

Vậy hãy cùng mình trải nghiệm một ngày thực tập của sinh viên ngành Digital Marketing - Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội qua bài viết sau.

Trước tiên hãy tìm hiểu những vị trí công việc nào sinh viên thực tập ngành Digital Marketing có thể đảm nhận?

Chỉ cần các bạn sinh viên có kiến thức cơ bản về Digital Marketing, hiểu biết về các lĩnh vực trong ngành thì các bạn đã có thể tự tin ứng tuyển trên định hướng và lĩnh vực mạnh nhất của mình.

Khi học ngành Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, một số vị trí thực tập có thể kể đến như:

  • Thực tập sinh Content Marketing: Xây dựng nội dung hữu ích về thông tin, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, với mục tiêu tiếp cận đúng đến đối tượng công chúng, tạo mối quan tâm và giữ chân được khách hàng
  • Thực tập sinh SEO: Là việc tối ưu từ khóa trong bài viết trên các công cụ tìm kiếm (Google, Microsoft Edge,…). Khi người dùng quan tâm và tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ nào đó thì việc tối ưu từ khóa sẽ càng dễ đưa bài viết trong website của doanh nghiệp lên top đầu.
  • Thực tập sinh Email Marketing: Nghiên cứu và tiếp cận đến đúng nhóm khách hàng, đo lường hiệu quả
  • Thực tập sinh thiết kế

Kỹ năng và tố chất gì cần có ở một sinh viên thực tập ngành Digital Marketing

Cũng như nhiều ngành nghề khác, để làm việc hiệu quả và thăng tiến khi theo đuổi lĩnh vực Digital Marketing cũng cần có một số kỹ năng và tố chất phù hợp như:

  • Kỹ năng thu thập thông tin từ nhiều nguồn
  • Có tư duy logic và nhạy bén
  • Sáng tạo và luôn nắm bắt xu hướng
  • Khả năng giao tiếp tốt để truyền tải thông điệp
  • Khả năng viết lách cũng là một lợi thế
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Một điều không thể thiếu là luôn có sự cầu tiến và tích cực học hỏi/ tìm hiểu

Nắm được kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết. Vậy để vận dụng vào một ngày tại doanh nghiệp/ tổ chức, thực tập sinh Digital Marketing sẽ làm những công việc gì?

Hỗ trợ các công việc chung của bộ phận Marketing: Với mục tiêu là quảng bá, đưa thông tin sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng tức gián tiếp mang lại giá trị và doanh thu cho doanh nghiệp, nên bộ phận này luôn có nhiều công việc cần phải thực hiện và hoàn thành trong ngày. Là một nhân sự trong phòng hẳn bạn cũng cần phải đóng góp và hỗ trợ các công việc hành chính khác trong phòng. Những công việc này được sắp xếp và theo sự phân công của cấp trên hoặc bạn có thể nêu ý kiến nhận trách nhiệm về việc đó nếu đủ tự tin hoàn thánh tốt nhất.

Xây dựng Content (nội dung): Content như là nguyên liệu không thể thiếu trong ngành truyền thông nói chung và Digital Marketing nói riêng. Nên đây cũng là công việc phổ biến của những thực tập sinh trong ngành Digital Marketing. Có rất nhiều dạng content và trên đa nền tảng, thông thường nhất là bài viết SEO cho Website doanh nghiệp tối ưu từ khóa nhằm có được top cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó tăng organic traffic (lượt tương tác tự nhiên) khi người dùng quan tâm và có nhu cầu tìm kiếm từ khóa đó.

Hỗ trợ chăm sóc Fanpage của Doanh nghiệp/ tổ chức: Hiểu về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, đối tượng mục tiêu hướng đến là ai và quan tâm đến chủ đề hay loại nội dung nào. Từ đó mình sẽ đưa ra content (text, hình ảnh, video,…) đảm bảo mục tiêu nội dung cuốn hút, đem lại  thông tin hữu ích và phù hợp với mối quan tâm của độc giả rồi sau đó đăng tải lên fanpage. 

Cùng nhóm lên ý tưởng cho chiến dịch Digital Marketing: Với các thực tập sinh điểm mạnh chính là sự trẻ trung, hoạt bát, quan điểm và tư duy hiện đại, với những cá nhân có cá tính mang trong mình tính đột phá trong suy nghĩ. Đó sẽ là những yếu tố giúp thực tập sinh đề xuất các ý tưởng mới, hay ho và vô cùng sáng tạo; và biết đâu đó những ý tưởng sẽ được chọn lựa và trở thành một chiến dịch hiệu quả.

Có phải một ngày của sinh viên thực tập ngành Digital Marketing sẽ lạc lõng, bơ vơ tự mình xoay sở những công việc được giao?

Với vị trí thực tập sinh, kiến thức chỉ mới trên cơ sở lý thuyết, kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế, thường sẽ không tránh khỏi những sai sót, lóng ngóng và gặp khó khăn trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. Hiểu được điều này, mỗi bộ phận nhận bạn ứng tuyển đã sắp xếp phân công một cá nhân hay nhóm nhỏ với vai trò hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên. Những người này có chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm lâu năm trong ngành/ lĩnh vực đồng thời được trang bị kỹ năng training. 

Vì thế mỗi thực tập sinh chúng ta không cần quá lo lắng. Hãy giữ một tinh thần thoải mái, tự tin, những gì không biết hãy tranh thủ hỏi người hướng dẫn khi bước chân vào doanh nghiệp thực tập.

Sinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội được thực tập ngay từ năm nhấtSinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội được thực tập ngay từ năm nhất

Những lưu ý gì khi đi thực tập ngành Digital Marketing của các sinh viên

Ngoài tinh thần ham học hỏi, sự tự tin, tinh thần thoải mái thì sinh viên thực tập ngành Digital Marketing cần phải có trách nhiệm trong công việc qua đó khẳng định là người sống có trách nhiệm, tận tâm hoàn thành mọi việc được giao phó, đó sẽ là điểm cộng không nhỏ trong mắt doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó hãy tích cực, mạnh dạn nêu ý kiến khi cùng tham gia hoạt động hay công việc trong nhóm/ phòng.

Dù là đảm nhận vị trí thực tập nào, được phân công hay tham gia bất cứ công việc gì cũng hãy hết mình vì công việc và mục tiêu chung. Đấy không chỉ là quyền lợi tiếp nhận thêm kiến thức, vừa là trải nghiệm, kinh nghiệm thực chiến hữu ích cho công việc sau này, xa hơn nữa là phát triển sự nghiệp trong ngành Digital Marketing.

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Một ngày thực tập của sinh viên ngành Digital Marketing

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.15920 sec| 975.359 kb