Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

4 Kỹ năng lập trình hữu ích trong ngành Digital Marketing

08/10/2022
Kỹ năng lập trình sẽ giúp bạn có ưu thế hơn đối thủ trong ngành Digital Marketing. Sau đây là tổng hợp 4 kỹ năng cần thiết trong ngành Digital Marketing bạn nên tìm hiểu.

4 Kỹ năng lập trình hữu ích trong ngành Digital Marketing4 Kỹ năng lập trình hữu ích trong ngành Digital Marketing

Ngày nay, việc lập trình đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong bất cứ công việc nào, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật số. Lập trình là một kỹ năng cần thiết giúp bạn chiếm ưu thế hơn đối thủ trong ngành Digital Marketing. Vì các nền tảng Digital Marketing ngày nay chủ yếu dựa vào dữ liệu, do đó, một nhà tiếp thị kỹ thuật số (digital marketer) nếu sở hữu một số kỹ năng lập trình cần thiết để có thể thích nghi và thăng tiến trong công việc.

Trực quan hóa dữ liệu (Data Visualization)

Trực quan hóa dữ liệu có thể hiểu là việc trình bày thông tin ở định dạng đồ họa kết hợp với biểu diễn bằng hình ảnh. Đây là một kỹ năng rất cần thiết trong ngành Digital Marketing. Với tính năng trực quan hóa dữ liệu, rất nhiều thông tin được truyền tải trong một lượng nhỏ màn hình hiển thị.

Hiểu cách trực quan hóa dữ liệu sẽ giúp bạn có khả năng truyền đạt cho các bên liên quan khác nhau những gì bạn muốn làm một cách thuận tiện và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó sẽ giảm thiểu được những lỗi sai trong bản dịch.

Trực quan hóa dữ liệu cũng sẽ là lý tưởng nếu như bạn muốn:

  • Mô phỏng với sự trợ giúp của đồ họa.
  • Tiếp thị nội dung (content marketing).

Phân tích dữ liệu (Data Analysis)

Khi nhắc đến việc phân tích dữ liệu, người ta thường đề cập đến Excel và SQL.

Dữ liệu được lưu trữ trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ được quản lý bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình gọi là SQL. Ngôn ngữ lập trình SQL đặc trưng bởi ngôn ngữ điều khiển, thao tác và định nghĩa dữ liệu. Với ngôn ngữ lập trình SQL, các truy vấn dữ liệu nhanh chóng và đơn giản. Nó hoạt động ngay cả trên tập dữ liệu hàng triệu dòng.

Khi làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, bạn có thể phải chạy một loạt các truy vấn nâng cao trên dữ liệu Google Analytics. Bạn cũng sẽ được yêu cầu có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng chuyên sâu từ cơ sở dữ liệu của tổ chức. Nếu bạn được trang bị kỹ năng SQL, mọi thứ thực sự sẽ rất dễ dàng.

Lập trình htmlNgôn ngữ lập trình HTML

Ngôn ngữ lập trình HTML

Ngôn ngữ lập trình html rất hữu ích trong lĩnh vực digital marketing. HTML phù hợp nhất cho việc lập trình và thiết kế giao diện người dùng của email và ứng dụng web. Ngôn ngữ lập trình này rất hữu ích vì nó cung cấp trải nghiệm người dùng cấp cao nhất thông qua các giao diện chất lượng.

HTML cho trình duyệt biết cách lý tưởng để hiển thị và xác định nội dung. Đây là điều vô cùng cần thiết khi nói đến content marketing. HTML cũng quy định các cách để định vị và chỉnh sửa thẻ tiêu đề, từ khóa và mô tả meta. Cách tiếp cận tốt nhất là gì nếu phần mềm bạn đang sử dụng để tải lên nội dung không có giao diện WYSIWYG hoặc Markdown?… Bạn nên tự hiểu về cách tạo hình ảnh và danh sách, tiêu đề, siêu liên kết, đoạn văn và khoảng cách để có định dạng lý tưởng.

Scripting

Kỹ năng lập trình này có thể đề cập đến Python, Perl hoặc thậm chí là Bash.

Trên đây là một số kỹ năng lập trình cần thiết trong ngành Digital Marketing. Việc sở hữu những kiến thức công nghệ thông tin này sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Đào tạo Cao đẳng Digital MarketingĐào tạo Cao đẳng Digital Marketing

Sinh viên được học gì khi học Digital Marketing tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội?

Tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên Cao đẳng Digital Marketing được đào tạo bài bản kiến thức từ cơ sở, kiến thức cơ sở ngành cho đến chuyên ngành như:

  • Thiết kế web bán hàng.
  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tự nhiên), SEM(Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trả tiền, Quảng cáo Google)
  • Thiết kế hệ thống Automation digital marketing: Kết nối, tích hợp các nền tảng quảng cáo Google, Facebook, Tiktok, Email, SMS, OTT
  • Sử dụng thành thạo công cụ tiếp thị: Quảng cáo Facebook, Google, TikTok, mạng xã hội, affiliate marketing, Email, OTT(tin nhắn đa phương tiện dựa trên kết nối internet)
  • Thương mại điện tử: Mở gian hàng, vận hành gian hàng, quảng cáo
  • Thiết kế nội dung: Sáng tạo nội dung số: bài viết, ảnh, video
  • Thiết kế, vận hành hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu marketing.

Ngoài ra sinh viên còn được đào tạo kiến thức bổ trợ về IT để phục vụ cho công việc. Khi theo học Cao đẳng Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên được đào tạo chú trọng thực hành, được thực tập ngay từ năm nhất. Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Điều kiện để đăng ký học Cao đẳng Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT.

Đăng ký ngay hôm nay tại:

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận 4 Kỹ năng lập trình hữu ích trong ngành Digital Marketing

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.60517 sec| 1014.43 kb