Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Thiết kế kênh bán hàng đa nền tảng

07/10/2022
Thiết kế kênh bán hàng đa nền tảng được xem là chiến lược kinh doanh hiệu quả phù hợp với thời đại 4.0, giúp doanh nghiệp có thể phát triển sản phẩm/dịch vụ trên nhiều các kênh thông tin, website, mạng xã hội...

Thiết kế kênh bán hàng đa nền tảngThiết kế kênh bán hàng đa nền tảng

Kênh bán hàng đa nền tảng là gì?

Bán hàng đa kênh (OmniChannel Retailing – OCR) được hiểu là hình thức cung cấp dịch vụ mua sắm cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Thông qua mô hình này, khách hàng sẽ có trải nghiệm mua sắm liền mạch và không bị gián đoạn.

Lợi ích của việc xây dựng kênh bán hàng đa nền tảng

Bán hàng đa nền tảng mang đến rất nhiều lợi ích cho người bán lẫn người mua. Hình thức bán hàng này rất thích hợp với khách hàng thời đại 4.0 và người bán có thể dễ dàng mở rộng các kênh mua sắm của mình. Với việc bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, việc chốt đơn, thanh toán, vận chuyển hàng hóa đều diễn ra một cách dễ dàng.

Những lợi ích mà việc bán hàng đa nền tảng mang lại cho người bán có thể kể đến như:

  • Gia tăng lượng traffic, tăng mức độ tiếp cận với khách hàng. Khách hàng có thể tìm kiếm và đặt mua hàng vào bất cứ thời điểm nào, khi đang ở bất cứ đâu và thanh toán một cách dễ dàng. Ngoài ra, khách hàng có thể ngồi một chỗ và so sánh nhiều mặt hàng giống nhau ở nhiều cửa hàng bán khác nhau.
  • Dễ dàng thu thập và phân tích dữ liệu của khách hàng. Thông qua việc bán hàng đa kênh, người bán sẽ dễ dàng biết sản phẩm nào được tìm kiếm nhiều, mua nhiều. Nhất là các kênh như email, số điện thoại và thông tin của khách hàng để tiện trong các chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Một mặt hàng bạn có thể bán trên đa kênh để tiếp cận với nhiều người mua. Bên cạnh lợi ích cho doanh nghiệp thì đây cũng là cách tăng trải nghiệm cho người dùng.
  • Tăng sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm.

Bán hàng đa kênh mang lại nhiều lợi ích cho người bán và người muaBán hàng đa kênh mang lại nhiều lợi ích cho người bán và người mua

Các nền tảng bán hàng “hot” nhất hiện nay

Có nhiều nền tảng bán hàng khác nhau, sau đây là tổng hợp một số nền tảng bán hàng đa kênh phổ biến:

  • Các sàn Thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee… Đây là các sàn thương mại điện tử tập trung nhiều người bán và người mua. Những website thương mại điện tử này giúp bạn quảng cáo dễ dàng hơn với chi phí quảng cáo rất thấp. Sàn thương mại điện tử nước ngoài như Amazon, Etsy, Alibaba… hiện nay cũng phát triển mạnh.
  • Facebook: Đây là một trong những kênh bán hàng hot nhất thời điểm này. Bán hàng qua Facebook giúp bạn dễ dàng quản lý, tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Bạn có thể đăng sản phẩm bán trên các group, hoặc trên Fanpage, thậm chí là trang cá nhân của mình.
  • Tiktok: Đây là kênh mới nổi trong năm nay và đang thu hút được rất nhiều người bán và người mua.
  • Bán hàng trên Zalo thông qua việc chat, tư vấn khách hàng: đây cũng là kênh được đánh giá có hiệu quả cao.
  • Instagram: Kênh bán hàng này dạo gần đây cũng phát triển mạnh. Nhất là các mặt hàng liên quan đến làm đẹp như thời trang và mỹ phẩm.
  • Các kênh rao vặt: Các mặt hàng từ mới đến cũ, hàng xách tay cho đến hàng handmade đều dễ dàng bán tại các kênh rao vặt. Một số kênh rao vặt uy tín như: chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, 5giay,… Tuy nhiên hiện nay việc bán hàng trên các kênh này không còn phát triển mạnh như những năm trước.
  • Bán hàng trên foody, lozi, diadiemanuong và những trang đánh giá cộng đồng khác.
  • Webiste: Kênh bán hàng này cần sự đầu tư lớn nhất. Bạn cần phải xây dựng website chuẩn SEO, chú trọng đến hình ảnh sản phẩm, SEO website và tối ưu hóa web với mạng xã hội…
  • Bán hàng đa kênh với phương thức kinh doanh Affiliate. Người bán hàng có thể kết nối với nhiều đối tác để cùng bán hàng đa kênh.

Hiện nay việc xây dựng kênh bán hàng đa nền tảng hầu như không lệ thuộc nhiều vào những người lập trình. Tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên Cao đẳng Digital Marketing hoàn toàn có thể tự thiết kế được các kênh bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau.

Đào tạo Digital Marketing hệ Cao đẳng chính quyĐào tạo Digital Marketing hệ Cao đẳng chính quy

Sinh viên khi học Cao đẳng Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội sẽ được đào tạo đầy đủ kỹ năng về công nghệ thông tin và marketing. Tại đây sinh viên sẽ được học các kiến thức về UX/UI - Bố cục website, phân loại các kiểu website từng ngành nghề kinh doanh, xây dựng các kênh bán hàng trên các nền tảng Facebook, Zalo, Tiktok, Shopee…

Điều kiện để theo học là bạn chỉ cần đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông. Thời gian đào tạo là 2 năm 4 tháng, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng chính quy. Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đăng ký nhận tư vấn ngay từ hôm nay tại:

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Thiết kế kênh bán hàng đa nền tảng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.43282 sec| 1026.242 kb