Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Hướng dẫn xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

07/10/2022
Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO là cần thiết vì website chuẩn SEO chính là công cụ vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh và tăng doanh thu cho mình.

Hướng dẫn xây dựng website bán hàng chuẩn SEOHướng dẫn xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO là một trong những nội dung có trong chương trình đào tạo Cao đẳng ngành Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu website bán hàng chuẩn SEO là gì và các bước để xây dựng một website bán hàng chuẩn SEO.

Thế nào là website bán hàng chuẩn SEO?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, có thể hiểu đơn giản là hoạt động tối ưu hóa website của trên trên các công cụ tìm kiếm.

Thiết kế website chuẩn SEO là việc doanh nghiệp xây dựng một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, thường là Google. Khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên công cụ tìm kiếm thì liên kết về website của bạn sẽ được xuất hiển thị ở top đầu trong các kết quả tìm kiếm.

Một website được đánh giá là chuẩn SEO là website được tối ưu thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với website bán hàng của doanh nghiệp. Đây là điều rất cần thiết trong kinh doanh online, đặc biệt là khi nền thương mại điện tử đang phát triển vượt bậc trong thời đại số hiện nay. Nếu bạn thắc mắc học Cao đẳng Digital Marketing ra làm gì thì đây là một trong những công việc mà bạn sẽ được học và làm việc thực tế.

Lợi ích của việc xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

Website bán hàng chuẩn SEO mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như sau:

Giúp website bán hàng xuất hiện ở top đầu tìm kiếm

Trong xu hướng kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử hiện nay, việc phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ là điều không thể tránh khỏi. Doanh nghiệp nào cũng mong muốn sản phẩm của mình có thể tiếp cận được với khách hàng.

Để tăng khả năng cạnh tranh, việc website của bạn xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm là con đường hiệu quả nhất. Khi website của bạn chuẩn SEO thì khả năng xuất hiện ở top đầu tìm kiếm google là rất cao, giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến và doanh thu sẽ tăng.

Mở rộng tệp khách hàng

Khi website của bạn chuẩn SEO và lên top tìm kiếm trên google thì sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Dần dần tệp khách hàng của bạn sẽ ngày càng mở rộng theo tần suất ổn định. Khi tệp khách hàng lớn đã có, kết hợp với việc chăm sóc khách hàng, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ vô cùng thuận lợi và phát triển nhanh chóng. 

Tăng tính chuyên nghiệp

Một doanh nghiệp có website với đầy đủ các thông tin doanh nghiệp, thông tin liên hệ, thông tin về sản phẩm dịch vụ... sẽ tạo được niềm tin lớn cho khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp cho công ty.

Xây dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Để cạnh tranh được trên thị trường thì việc xây dựng và quảng bá thương hiệu là rất cần thiết. Khi thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi sẽ tạo hiệu ứng ghi nhớ, ưu tiên mua hàng hiệu quả trong lòng khách hàng. Do đó, bạn có thể giúp khách hàng biết đến thương hiệu của mình thông qua việc làm cho doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa website chuẩn SEO cũng sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng nhiều hơn, không phải là hiệu ứng nhất thời mà khi thương hiệu đã được khẳng định còn giúp doanh nghiệp thu hút được một lượng lớn khách hàng lâu dài, mở rộng hoạt động kinh doanh sẽ dễ dàng và tốn ít chi phí hơn.

Website chuẩn SEO - công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời đại sốWebsite chuẩn SEO - công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời đại số

Một số dạng website thường gặp

Tùy từng nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại website khác nhau, sau đây là một số dạng website thường gặp:

  • Website Giới Thiệu: đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng toàn bộ thông tin về công ty, tập đoàn.
  • Booking: Website cung cấp các dịch vụ đặt lịch hẹn, đi kèm với các thông tin về thời gian, địa điểm và những thông tin có liên quan về gói dịch vụ.
  • Bán Hàng Thương Mại Điện Tử: đáp ứng nhu cầu buôn bán sản phẩm, hàng hóa đến tay người tiêu dùng (sản phẩm hữu hình).
  • Bán Sỉ Thương Mại Điện Tử: bán sản phẩm cho các đối tác, đại lý với số lượng lớn, thường được vận chuyển theo các kiện hàng lớn .
  • Blog: nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích, tin tức cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ dưới dạng các bài viết.
  • Website Bán Hàng Affiliate TMĐT: trang web với chức năng bán sản phẩm và cho phép khách hàng tạo và sử dụng đường link chia sẻ sản phẩm và nhận tiền thưởng hoa hồng khi có đơn đặt hàng thông qua đường link đó.

Các bước xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

  • Lựa chọn dạng website
  • Chọn tên miền chuẩn SEO cho website
  • Chọn nhà cung cấp hosting
  • Thiết kế website
  • Thêm các tính năng trên website
  • Xây dựng nội dung website
  • Tối ưu giao diện trên thiết bị di động.

Địa chỉ đào tạo xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO là một trong những nội dung có trong chương trình đào tạo Cao đẳng ngành Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Sinh viên khi theo học Cao đẳng Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội được đào tạo bài bản kiến thức cơ sở, kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành, được học tập dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, thiết kế web.

Đào tạo Cao đẳng Digital MarketingĐào tạo Cao đẳng Digital Marketing

Các môn học ngành Digital Marketing được xây dựng bám sát thực tiễn, chú trọng thực hành, sinh viên được đi thực tập ngay từ năm nhất, được Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp hoặc được doanh nghiệp nhận sau khi thực tập.

Chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là bạn có thể đăng ký học ngay hôm nay. Thí sinh vui lòng đăng ký xét tuyển theo thông tin sau đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Hướng dẫn xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.11637 sec| 1038.383 kb