Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Ngành Công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm

Quản lý server – dữ liệu web là gì?

17/10/2022
Quản lý server, dữ liệu web là một trong những kiến thức được đào tạo trong ngành Công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm. Vậy quản lý server, dữ liệu web là gì?

Quản lý server web là gì?Quản lý server web là gì?

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, việc quản lý server có vai trò rất quan trọng. Với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý máy chủ, việc tăng cường khả năng hoạt động của server (máy chủ) đối với các nhà quản lý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng ban biên tập Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tìm hiểu về quản lý server web trong bài viết sau.

Quản lý server là gì?

Server được hiểu là máy chủ, trên máy tính đó được cài đặt các chương trình máy tính, dữ liệu, thư viện, ví dụ như tài liệu trực tuyến hoặc các phương tiện kỹ thuật số, hay nói cách khác là cài đặt các phần mềm. Đồng thời, máy chủ phải là một máy tính được nối mạng, có IP tĩnh và khả năng xử lý cao để phục vụ cho các máy tính khác (được gọi là máy trạm) truy cập yêu cầu cung cấp các tài nguyên và dịch vụ.

Quản lý server có thể hiểu như sau: Trong bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào, máy chủ có vai trò rất quan trọng. Tất cả các chương trình điều khiển hệ thống máy trạm hoặc các dữ liệu liên quan đến khách hàng, hoạt động kinh doanh đều được lưu trữ tại máy chủ. Khi khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, thời gian khiến hiệu suất của máy chủ bị yếu đi và có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và uy tín của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc quản lý và bảo trì máy chủ server sẽ giúp khắc phục những tình huống xấu có nguy cơ xảy ra.

Người quản lý server làm công việc gì?

Một người quản lý server có nhiệm vụ là cài đặt, quản lý mạng và hệ thống máy tính để đảm bảo rằng thông tin luôn được lưu thông và lưu giữ cẩn thận. Trong trường hợp có sự cố xảy ra thì cần đưa ra biện pháp xử lý và khắc phục kịp thời, bảo vệ an ninh mạng, chất lượng quản lý hệ thống mạng, duy trì phần cứng và phần mềm.

Quản lý Web server là gì?

Web server còn gọi là máy chủ web, trong đó được kết nối và liên kết mạng máy tính mở rộng.

Máy chủ web được cài đặt các chương trình để phục vụ ứng dụng web, chứa toàn bộ dữ liệu và nắm quyền quản lý. Máy chủ web có thể lấy thông tin requess từ phía trình duyệt web và gửi phần hồi tới máy khách thông qua HTTP hoặc giao thức khác.

Phần cứng

Web server là một máy tính lưu trữ các file thành phần tạo nên một website (chẳng hạn: HTML, images, CSS, và file javacript...) và truyền chúng tới người dùng cuối.

Web server được kết nối đến internet và truy cập thông qua một domain giống như mozilla.org.

Phần mềm

Web server bao gồm một số phần kiểm soát các user truy cập web truy cập đến file host tại tối thiểu một HTTP server.

Một HTTP server là một phần của phần mềm nó hiểu là URLs (web address) và HTTP (là phương thức để trình duyệt của bạn hiển thị trang web). Ở mức cơ bản nhất, bất cứ một trình duyệt nào cần một file host trên một web server, trình duyệt đó sẽ request file đó thông qua HTTP. Khi có một truy vấn được gửi đến địa chỉ web server đúng thì HTTP server gửi trở lại một truy vấn thông qua HTTP.

Để công khai một trang web, chúng ta cần một web server tĩnh hoặc một web server động.

  • Một web server tĩnh thường bao gồm một máy tính với một HTTP server. Lý do gọi là web server tĩnh vì web server gửi các file không hề thay đổi của nó đến trình duyệt của người dùng.
  • Một web server động bao gồm một web server tĩnh cùng với các phần mềm mở rộng của chúng, đó là các application server và databases. Lý do gọi là web server động vì application server các host file trước khi gửi nó về trình duyệt của người dùng thông qua HTTP server.

Quản lý máy chủ websiteQuản lý máy chủ website

Vai trò của quản trị web server trong doanh nghiệp

Hiện nay hầu như công ty doanh nghiệp nào cũng có website cần xây dựng và duy trì phát triển hàng ngày, nên cần có người quản lý website, thiết kế xây dựng, phát triển và duy trì website. Do đó vai trò của quản trị web server trong doanh nghiệp là rất quan trọng.

Sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội có khả năng lập trình, thiết kế xây dựng, bảo trì website, xây dựng các ứng dụng cho các doanh nghiệp, công ty. Bên cạnh đó sinh viên còn được cung cấp các kiến thức và kỹ năng để có khả năng vận hành và nâng cấp phát triển các ứng dụng phần mềm của các công ty và doanh nghiệp, khai thác bảo trì các hệ thống cơ sở dữ liệu, sử dụng và quản trị hệ thống mạng máy tính của doanh nghiệp.

Đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội thông báo tuyển sinh Cao đẳng Công nghệ thông tin Ứng dụng phần mềm hệ chính quy với thời gian học 2 năm 4 tháng. Sinh viên được học chú trọng thực hành, được thực tập ngay từ năm nhất và được Nhà trường cam kết 100% giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thời gian tuyển sinh được chia làm nhiều đợt trong năm, thí sinh đăng ký theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh liên hệ tư vấn cụ thể:

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Quản lý server – dữ liệu web là gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.10623 sec| 1026.078 kb