Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Ngành Công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm

Đồ họa là gì? Các phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất

14/10/2022
Đồ họa được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Vậy đồ họa là gì, các phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất hiện nay gồm những phần mềm nào?

Đồ họa là gì? Các phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhấtĐồ họa là gì? Các phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất

Đồ họa là gì?

Đồ họa có thể hiểu là các hình ảnh hoặc các thiết kế trực quan trên một số bề mặt, chẳng hạn như giấy, tường, đá, các tấm poster hoặc các mặt báo. Ngày nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp các “đồ họa” ngay trên các thiết kế sản xuất, trong các thiết kế chữ cũng như trong các website, phần mềm giải trí và làm việc. Hình ảnh hiện nay được sáng tạo chủ yếu trên máy vi tính nên được gọi là đồ họa máy tính.

Một số ví dụ về đồ họa như: hình ảnh, tranh vẽ, các bộ phim, tác phẩm điêu khắc, các hình 3D….

Các phần mềm thiết kế đồ họa phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp bạn thiết kế đồ họa. Trong số đó, có một số phần mềm thiết kế đồ họa chất lượng nhất mà bạn có thể tham khảo như sau:

Photoshop

Trong danh sách các phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất đầu tiên phải kể đến là photoshop. Phần mềm này hiện nay không còn quá xa lạ đối với những người học thiết kế. Tuy vậy quá trình thực hành và làm chủ được Photoshop chưa bao giờ là đơn giản, có thể nói đây thực sự là một phần mềm hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

Phần mềm Photoshop có thể giúp bạn chỉnh sửa ảnh, thiết kế bản vẽ, công trình, đồ họa… một cách chuyên nghiệp và bài bản. Cơ chế làm việc của phần mềm Photoshop được xây dựng trên nền tảng chính là Raster và hệ màu RGB. Và sản phẩm được tạo nên từ Photoshop chỉ nên áp dụng cho các website, không nên áp dụng cho các sản phẩm in ấn.

Phần mềm thiết kế hình ảnh PhotoshopPhần mềm thiết kế hình ảnh Photoshop

Autocad

Autocad là một trong số các phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay. Phần mềm này có khả năng thiết kế chuyên nghiệp trên cả công cụ 2D và 3D, chính vì thế phần mềm Autocad được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng và hiệu chỉnh những bản vẽ công trình kiến trúc, nội thất, mặt bằng…

Adobe illustrator

Adobe illustrator là một trong số các ứng dụng thiết kế đồ họa được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Phần mềm này được sử dụng thiết kế sách, báo, logo, tranh vẽ minh họa…. Các sản phẩm được tạo nên từ phần mềm này sẽ được sử dụng chủ yếu trong in ấn. Nguyên nhân cho điều này là vì phần mềm Adobe illustrator được xây dựng trên nền tảng vector và các hệ màu CMYK. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng phần mềm này để tạo nét vẽ gradient, tạo pattern, chuyển đổi hình ảnh sang các vector cụ thể.

Sketchup

Sketchup cũng là một phần mềm nằm trong danh sách các phần mềm thiết kế đồ họa phổ biến nhất hiện nay. Với tính năng, giao diện dễ sử dụng, phầm mềm thiết kế này cho phép người mới học sketchup online cũng có thể sử dụng nó một cách đơn giản nhất. Đặc biệt phần mềm thiết kế đồ họa sketchup cũng cho ra mắt 2 phiên bản trả phí và miễn phí. Nếu bạn chỉ dùng phầm mềm này cho các thao tác bình thường thì phiên bản miễn phí đủ khả năng đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn.

3DS Max

Đây là một phần mềm thiết kế đồ họa tương đối độc đáo, được nhiều người sử dụng. Sở dĩ nhiều người yêu thích phần mềm này vì bộ công cụ và chức năng của nó vượt xa tưởng tượng. Học 3d max cho phép tạo ra đối tượng, vật thể 3d giống gần như 100%. Phần mềm này được ứng dụng phổ biến trong ngành thiết kế nội thất và ngoại thất.

Sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội thực hành tại phòng máySinh viên Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội thực hành tại phòng máy

Đào tạo kiến thức đồ họa cho sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức về lập trình, cơ sở dữ liệu – quản lý dữ liệu, thiết kế website... mà còn trang bị kiến thức về đồ họa ứng dụng, giúp sinh viên làm chủ công cụ Illustrator sáng tạo đồ họa đa phương tiện, in ấn, giao diện ứng dụng, website.

Đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tuyển sinh Cao đẳng ngành Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm hệ chính quy theo hình thức xét tuyển chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT. Chương trình đào tạo với thời gian 2 năm 4 tháng, chú trọng đào tạo thực hành, sinh viên được thực tập ngay từ năm 1, được cam kết giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ngay từ hôm nay thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng cách điền thông tin theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn cụ thể.

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Đồ họa là gì? Các phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.96154 sec| 1038.758 kb