Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Ngành Công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm

Lập trình IoT là gì? Tại sao Java lại cần thiết cho IoT?

17/10/2022
Trong đại công nghệ phát triển không ngừng như hiện nay thì lập trình IoT là một trong những lĩnh vực có sức hút mạnh mẽ đối với những người học công nghệ thông tin.

Lập trình IoT là gì?Lập trình IoT là gì?

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn sinh viên Cao đẳng Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tìm hiểu rõ hơn về ngôn ngữ lập trình IoT và Java, cũng như vai trò của ngôn ngữ lập trình Java trong lập trình IoT.

Ngôn ngữ lập trình IoT (Internet of Things) là gì

Lập trình IoT (viết tắt của cụm từ Internet of Things) là ý tưởng kết nối các thiết bị với internet và với các thiết bị được kết nối khác theo một cách nào đó. Internet of Things là một mạng lưới khổng lồ bao gồm những người được kết nối, thiết bị máy tính, đồ vật, máy móc và trong số những thứ khác.

Tất cả những thứ này đều có số nhận dạng duy nhất (UID) của riêng chúng và có khả năng thu thập và chia sẻ thông tin qua các mạng khác nhau mà không cần con người đối với máy tính hoặc con người đối với sự tương tác của con người.

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, Internet of Things đã trở nên phổ biến rộng rãi, từ các thiết bị tập thể dục đến các thiết bị nhà bếp như lò vi sóng, từ ô tô tự lái đến robot tự làm việc, đều có sự hiện diện của IoT ở khắp mọi nơi.

Để phát triển, IoT sẽ cần một chương trình giúp nó dễ dàng kết nối với các thiết bị khác nhau để duy trì kết nối trên toàn hệ sinh thái.

Ngôn ngữ lập trình Java là gì?

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới và là ngôn ngữ thành công nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Ngôn ngữ lập trình này nhờ WORA (viết một lần, chạy ở bất cứ đâu), một tính năng quan trọng giúp loại bỏ các phụ thuộc nền tảng trong quá trình thực thi ứng dụng.

Tại sao Java lại cần thiết cho IoT?

Java là một chương trình cung cấp tính di động cho mạng. Nó cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình mà các nhà phát triển có thể học dễ dàng. Hai khía cạnh này kết hợp với nhau để làm cho Java trở thành chương trình hoàn hảo giúp các thiết bị kết nối với nhau.

Hầu hết tất cả các thiết bị, bắt đầu từ PC đến điện thoại di động, mọi thứ đều sử dụng Java. Java cũng là một phần không thể thiếu của thế giới Internet, điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho IoT. Java cung cấp cho mọi thiết bị mức chức năng tốt nhất, mang lại cho nó mức độ bảo mật cao và khả năng mở rộng tốt trong ngành. Ngoài ra, thực tế là Java có một hệ sinh thái khổng lồ khiến nó thậm chí còn phù hợp hơn với IoT.

Khi mọi người nghĩ về việc viết một ứng dụng nhúng, có rất nhiều yếu tố cần được xem xét. Chúng bao gồm hệ điều hành thời gian thực được sử dụng và các giao thức khác nhau cần được kết nối với nó. Khi Java Me được sử dụng, nó sẽ tóm tắt tất cả các yếu tố này. Điều này giúp ứng dụng đã viết dễ dàng chạy trên các thiết bị khác nhau mà không cần bất kỳ yêu cầu thay đổi nào ở bất kỳ đâu.

Ngôn ngữ lập trình JavaNgôn ngữ lập trình Java

Trở thành lập trình viên IoT cần những gì?

Về kỹ năng mềm, bạn cần trang bị:

  • Khả năng giao tiếp tốt.
  • Khả năng làm việc nhóm tốt.
  • Có sự kiên trì và đam mê mạnh mẽ.

Về ngôn ngữ lập trình, bạn cần nắm vững các kiến thức chuyên môn và cách ứng dụng các ngôn ngữ sau:

  • Ngôn ngữ lập trình C và C++.
  • Ngôn ngữ lập trình PHP.
  • Ngôn ngữ lập trình Python.
  • Ngôn ngữ lập trình Java.

Về công nghệ

  • Thông thạo kỹ năng lập trình Mobile.
  • Có khả năng xử lý và làm việc với Big Data.
  • Biết cách ứng dụng công nghệ điện toán đám mây vào công việc.
  • Có kiến thức về công nghệ bảo mật, hiểu và biết cách ngăn chặn các mối đe dọa liên quan đến an ninh mạng.

Học ngành Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm tại Việt Mỹ Hà Nội

Trong kỷ nguyên số bùng nổ, ngành Ứng dụng phần mềm là ngành học thu hút đông đảo sinh viên tham gia học tập. Nắm sát nhu cầu của xã hội, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực trình độ cao cho ngành Ứng dụng phần mềm. Sinh viên theo học chuyên ngành sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng như:

  • Kỹ thuật lập trình, Thiết kế web, công nghệ phần mềm, Cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu, Phân tích thiết kế hệ thống, Công nghệ JAVA, IoT, Lập trình hướng đối tượng, Đồ họa ứng dụng, Xây dựng các phần mềm quản lý …
  • Ngoài ra bạn cũng được trang bị các kiến thức về Kiến trúc máy tính, Mạng máy tính, Quản trị mạng, Quản trị WEB server,…
  • Kỹ thuật máy tính và mạng
  • Nguôn ngữ lập trình: Java, PHP, ASP
  • Thiết kế, triển khai hệ thống phần mềm
  • Quản trị mạng và server
  • Tiếng Anh lập trình.

Thời gian đào tạo hệ Cao đẳng chính quy là 2 năm 4 tháng, sinh viên được thực tập ngay từ năm thứ nhất. Nhà trường cam kết 100% giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Ngay từ hôm nay thí sinh có thể điền thông tin đăng ký theo mẫu sau đây để được thầy cô liên hệ tư vấn cụ thể.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Lập trình IoT là gì? Tại sao Java lại cần thiết cho IoT?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.24821 sec| 1038.492 kb