Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

18/10/2022
Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là ngành học đang thu hút được sự quan tâm của các thí sinh. Vậy ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì, chân dung ngành học, cơ hội việc làm ra sao?

Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

Một doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn phát triển bền vững thì cần có một hệ thống quản trị đồng nhất và hiệu quả, dù doanh nghiệp có nguồn lực mạnh như thế nào nhưng hệ thống quản trị không tốt thì sẽ không phát huy được hiệu quả và lãng phí nguồn lực. Vậy quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ được hiểu là những hoạt động liên quan đến việc quản trị, quản lý, hay xây dựng các chiến lược, định hướng hướng đi và lộ trình phát triển cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là những doanh nghiệp có nguồn vốn ở mức trung bình, và các nguồn lực khác như con người, cơ sở vật chất cũng tương đối hạn chế. Chính vì thế, việc thiết lập một hệ thống quản trị doanh nghiệp có nguyên tắc và giảm thiểu sai sót là rất cần thiết để cân bằng các hoạt động của doanh nghiệp như kế toán tài chính, chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực, sản xuất kinh doanh thật sự cần thiết. Nếu quy trình quản trị doanh nghiệp tốt thì doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững và hướng tới mở rộng kinh doanh.

Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là ngành học đào tạo ra những người làm quản lý, lãnh đạo cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc bậc trung. Sinh viên được đào tạo những kiến thức và kỹ năng để quản trị, điều hành, phát triển doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp khi học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

Học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ sau khi ra trường bạn có thể đảm nhiệm vị trí nhân viên hoặc chuyên viên tại các bộ phận Nhân sự, Hành chính, Kinh doanh, Marketing, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng, Truyền thông trong Doanh nghiệp... Ngoài ra có thể thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm, trưởng bộ phận, trợ lý tại một tổ chức hoặc có khả năng khởi nghiệp tự thành lập một doanh nghiệp để điều hành.

Kỹ năng cần có của nhà quản trịKỹ năng cần có của nhà quản trị

5 kỹ năng cần có của người quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ chiếm 80% tổng số doanh nghiệp ở nước ta. Bên cạnh các nguyên tắc quản lý, các nhà quản trị cần phải có các kỹ năng để hỗ trợ tốt công tác quản trị.

Kỹ năng dự báo, lên kế hoạch, hoạch định chiến lược

Để doanh nghiệp phát triển hiệu quả và lâu dài thì người quản lý cần đưa ra được định hướng. Do đó kỹ năng dự báo, lên kế hoạch và hoạch định chiến lược là kỹ năng không thể thiếu đối với nhà quản trị, chiến lược được xem như là yếu tố chính quyết định thành công.

Kỹ năng truyền cảm hứng, tạo động lực

Kỹ năng truyền cảm hứng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng, nếu vận dụng được kỹ năng này vào công tác quản lý sẽ làm tăng sự sẵn sàng cho các hoạt động, tạo động lực tốt nhất để thúc đẩy nhân viên hoàn thành nhiệm vụ.

Truyền thông và giao tiếp

Người quản lý cần thường xuyên phải giao tiếp, đàm phán với đối tác, nhân viên, khách hàng... do đó kỹ năng truyền thông và giao tiếp là không thể thiếu. Kỹ năng giao tiếp tốt không chỉ giúp doanh nghiệp tạo nên ấn tượng đẹp và chuyên nghiệp đối với khách hàng mà còn là cách để tạo mối liên hệ chặt chẽ và thân thiết trong nội bộ doanh nghiệp.

Kỹ năng lãnh đạo

Một nhà quản trị tốt phải có kỹ năng lãnh đạo, có thái độ, tác phong làm việc đúng mực, cách xử lý công việc nhanh gọn, khoa học, biết cách hướng dẫn nhân viên và các phòng ban đi đúng hướng theo sự “chèo lái” của người thuyền trưởng.

Kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng ra quyết định là một trong những kỹ năng mà nhà quản trị cần có. Những quyết định nếu thực hiện đúng thời điểm sẽ tạo nên thành công cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời có thể duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường. Kỹ năng ra quyết định có thể nói chính là chìa khóa tạo nên sự thành công trong công tác quản lý của các nhà nhà quản trị

Làm chủ thời gian

Công việc hàng ngày của người làm quản lý rất nhiều, chính vì thế bạn cần có kỹ năng làm chủ thời gian để đảm bảo mọi hoạt động luôn vận hành đúng hạn.

Trường đào tạo Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất

Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là ngành học mang đến cơ hội việc làm rất rộng mở cho các bạn trẻ. Để nắm bắt cơ hội trong lĩnh vực này, bạn có thể đăng ký học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đào tạo quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏTrường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đào tạo quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sau khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên có cơ hội làm việc tại Hệ thống Doanh nghiệp đối tác là các Tập đoàn lớn Việt Nam và trên thế giới như Golden Gates (Sở hữu chuỗi Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzuela… ), Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại Việt Nam, Công ty Truyền thông Lê Media (sở hữu 5 tạp chí lớn gồm Tạp chí Đẹp, Thể thao Văn hóa & Đàn ông, Doanh nhân, Stuff Vietnam và Autocar Vietnam), Thương hiệu đào tạo nhân lực của công ty Red Compass, Unik hoạt động chính trong mảng sản xuất phim quảng cáo và chương trình truyền hình chính thống, Trung tâm Truyền hình Kỹ thuật số VTC,  Tập đoàn Liberty (Sở hữu chuỗi khách sạn Pullman, Novotel, Liberty…), Hệ thống ngân hàng ANZ tại Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh TMG (Doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn lớn nhất Việt Nam),...

Đối tượng tuyển sinh bao gồm các thí sinh đã tốt nghiệp THCS, THPT, Trung cấp, sinh viên các trường CĐ/ĐH khác muốn học thêm ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để được tư vấn, thí sinh vui lòng điền thông tin theo mẫu sau đây:

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.22196 sec| 963.555 kb