Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Những môn học ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại

25/10/2022
Hiện nay rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại muốn tìm hiểu chương trình học ngành này gồm những môn nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Những môn học ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mạiNhững môn học ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại

Giới thiệu về chương trình đào tạo ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại

Chương trình đào tạo ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại được áp dụng tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, có sự kết hợp giữa kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh và kinh tế thương mại.

Sinh viên học ngành này sẽ được đào tạo bài bản kiến thức tổng thể và chuyên sâu để ra trường có thể làm việc được ngay. Trong quá trình học tập, sinh viên được trang bị kiến thức về ngôn ngữ (nghe, nói, đọc viết, biên dịch, phiên dịch), kinh tế, tài chính, văn hóa, xã hội. Sau khi tốt nghiệp, ngoài khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo vào công việc, sinh viên còn có kiến thức chuyên ngành về kinh tế thương mại để hoạt động trong lĩnh vực này.

Ngoài kiến thức chuyên môn, chương trình học còn trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm khác như thuyết trình, đàm phán, đối thoại... Những kỹ năng này sẽ giúp bạn bắt nhịp nhanh hơn với công việc khi ra trường.

Chương trình đào tạo ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng để sau khi tốt nghiệp đủ điều kiện làm việc ở các doanh nghiệp lớn ở trong nước hoặc quốc tế. Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có thể tham gia giảng dạy tại các cơ sở giáo dục sau khi hoàn thiện thêm kỹ năng sư phạm.

Cơ hội rộng mở trong ngành Tiếng Anh thương mạiCơ hội rộng mở trong ngành Tiếng Anh thương mại

Các môn học ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại

Các môn học trong chương trình đào tạo bao gồm các môn học cơ sở, cơ sở ngành, môn chuyên ngành. Trong đó có những môn học bắt buộc và tự chọn.

Cụ thể, các bạn có thể tham khảo các môn học trong chương trình của ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại như sau:

– Kiến thức giáo dục đại cương: bao gồm các môn học lý luận chính trị, toán tin học, các môn khoa học xã hội, ngoại ngữ 2, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng. Đây là những môn học bắt buộc các sinh viên phải theo học.

– Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: bao gồm các môn cơ sở ngành, khối kiến thức ngôn ngữ, khối kiến thức văn hóa – văn học, kiến thức ngành, chuyên ngành, 4 kỹ năng nghe nói đọc viết, kiến thức bổ trợ chuyên ngành, các môn biên – phiên dịch. Đây cũng là những môn bắt buộc để có thể tốt nghiệp.

– Ngoài ra, các sinh viên có thể lựa chọn các môn tự chọn như: tiếng Anh chuyên ngành kế toán, tiếng Anh chuyên ngành Logistics, tiếng Anh chuyên ngành Du lịch, tiếng Anh chuyên ngành Ngân hàng, tiếng Anh chuyên ngành luật…

Cuối cùng là thực tập tốt nghiệp và làm khóa luận. Sau khi hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng chính quy và có thể bắt đầu vào công việc của mình.

Sinh viên ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại ra làm gì?

Sinh viên ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại sau khi ra trường có thể lựa chọn một số công việc sau:

  • Phiên dịch, biên dịch Tiếng Anh.
  • Làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
  • Làm giảng viên tiếng Anh tại các trung tâm, trường học.
  • Làm content writer tiếng Anh.
  • Làm trợ lý giám đốc.
  • Làm việc cho các công ty nước ngoài.

Trên đây là những thông tin về các môn học trong chương trình đào tạo ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại. Nếu như bạn muốn theo đuổi ngành học này thì ngay từ hôm nay bạn có thể đăng ký xét tuyển để nắm bắt cơ hội.

Sinh viên được học cùng giảng viên bản ngữSinh viên được học cùng giảng viên bản ngữ

Học Cao đẳng phiên dịch tiếng Anh thương mại ở đâu?

Là trường cao đẳng top đầu có đào tạo ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là địa chỉ uy tín được các thí sinh lựa chọn khi muốn theo học ngành này.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội được xây dựng theo khung chương trình chuẩn, bám sát thực tiễn, chú trọng thực hành. Sinh viên được đào tạo bài bản 4 kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh thành thạo, kỹ năng biên – phiên dịch và kiến thức về lĩnh vực kinh tế thương mại. Sinh viên được thực tập ngay từ năm nhất, có môi trường để sử dụng tiếng Anh nên các kỹ năng sẽ nâng cao rất nhanh chóng.

Nhà trường liên kết với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Golden Gates (sở hữu chuỗi Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzuela… ), hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại Việt Nam, Công ty Truyền thông Lê Media... tạo điều kiện cho sinh viên có thể dễ dàng kết nối với nhà tuyển dụng, cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Điều kiện theo học ngành Phiên dịch tiếng Anh thương mại chỉ cần thí sinh TỐT NGHIỆP THPT.

Ngay từ hôm nay thí sinh có thể điền thông tin theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn cụ thể.

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Những môn học ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.32864 sec| 1038.602 kb