Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng ngành Digital Marketing ra làm gì?

19/09/2022
Digital Marketing là ngành học đang thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ bởi cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp vô cùng rộng mở. Vậy học Cao đẳng ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì?Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì?

Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Digital Marketing

Trong thời kỳ cuộc Cách mạng công nghệ kỹ thuật số đang bùng nổ, ngành Digital Marketing có sự chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng những công nghệ mới nhất. Đây là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp để tiếp cận với khách hàng. Chính vì thế sinh viên theo học ngành này sau khi tốt nghiệp được săn đón hơn bao giờ hết.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing, bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, trợ lý truyền thông, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, copywriter, marketing online, phân tích kinh doanh, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự và kinh doanh quốc tế...

Học Cao đẳng ngành Digital Marketing ra làm gì?

Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì là thắc mắc được các thí sinh quan tâm khi tìm hiểu về ngành học này. Một số lĩnh vực chính của ngành Digital Marketing mà bạn có thể tham gia như:

Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho blog/website

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có website là nơi cung cấp thông tin chính thống của doanh nghiệp, qua đó khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm cũng như liên hệ với doanh nghiệp. Một trang web được thiết kế với giao diện dễ nhìn, dễ dàng tra cứu và có nhiều chức năng thuận tiện sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt, giúp đem về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng cho website hoặc blog sẽ liên quan nhiều đến các kỹ năng như nghiên cứu, thiết kế, coding để phát triển trang web/ứng dụng.

Quảng cáo

Quảng cáo (ads) là một trong những mảng chính trong ngành digital marketing. Mỗi trang web hay tài khoản trên mạng xã hội đều có thể trở thành một kênh để quảng cáo sản phẩm. Một số nền tảng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến Facebook, Instagram, Google,… Ngoài ra còn có những hình thức quảng cáo khác như quảng cáo dựa vào địa lý (Geo-targeting), quảng cáo trên các thiết bị thu phát truyền hình.

Content marketing

Content (Nội dung) là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong Digital Marketing. Dù bạn có thiết kế website với giao diện đẹp, dễ dùng nhưng nếu không có nội dung hữu ích hoặc thú vị đối với người dùng thì cũng sẽ khó mà giữ chân được khách hàng.

Trong mảng content marketing, bạn có thể làm các công việc như quản lý nội dung website, mạng xã hội, copy writer, biên tập, biên kịch, content writing, viết bài SEO cho website...

SEO – Search Engine Optimization

Để tìm kiếm thông tin về một sản phẩm nào đó, hầu hết khách hàng đều sẽ lên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc cốc gõ từ khóa và tra cứu. Với mỗi từ khóa thì công cụ tìm kiếm sẽ trả về vô số kết quả. SEO chính là việc tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm để đưa website của bạn lên top đầu của công cụ tìm kiếm.

Khi làm việc trong mảng SEO, bạn sẽ làm các công việc như sáng tạo content hữu ích, phát triển nội dung social, sử dụng công cụ, tối ưu website,…

Email marketing

Bên cạnh các mạng xã hội, email cũng là một công cụ vô cùng hữu ích để bạn tiếp cận khách hàng. Email Marketing là một phần không thể thiếu khi nhắc đến các lĩnh vực của Digital Marketing. Email được sử dụng như một kênh bổ trợ cho các hoạt động truyền thông khác của doanh nghiệp. Với kênh này, bạn có thể lan tỏa thông tin một cách khá trực tiếp và hiệu quả nếu như nội dung bạn gửi đi đúng đối tượng khách hàng.

Mảng Email marketing bao gồm những công việc như sáng tạo nội dung, thiết kế, nghiên cứu đối tượng khách hàng, đo lường hiệu quả,…

Những tố chất phù hợp với ngành Digital Marketing

Để thành công khi học Cao đẳng Digital Marketing bạn cũng cần có một số tố chất cần thiết. Bên cạnh việc học tập, hãy dành thời gian để tập trung rèn luyện bản thân ngay từ những hoạt động đơn giản nhất hàng ngày, điều đó sẽ giúp bạn thành công hơn khi theo đuổi ngành này. Cụ thể, những tố chất phù hợp với ngành Digital Marketing có thể kể đến như:

  • Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo
  • Có tư duy logic và khả năng lập kế hoạch, thích giao tiếp sáng tạo và nhạy bén,…
  • Khả năng giao tiếp, truyền tải thông tin cũng như tình cảm và sự nhiệt thành
  • Nắm bắt xu hướng và thị hiếu, có thể phát triển nội dung và thiết kế.
  • Có tính chủ động, tích cực và khả năng quản lý các nguồn lực cá nhân.

Địa chỉ học Cao đẳng Digital Marketing uy tín

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là địa chỉ uy tín được đông đảo thí sinh lựa chọn khi muốn theo học ngành Digital Marketing hệ cao đẳng chính quy. Sinh viên theo học tại đây sẽ được đào tạo bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, có cơ hội được thực tập hưởng lương ngay từ năm thứ nhất. Nhà trường cam kết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh quan tâm vui lòng để lại thông tin theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh liên hệ tư vấn cụ thể:

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

ĐỊA ĐIỂM ĐÀO TẠO

Trụ sở chính:

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, số 01 đường Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hotline: 024 7305 1212

Email: tuyensinh.hn@caodangvietmy.edu.vn

Click bản đồ chỉ đường đến Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Văn phòng tuyển sinh bắc Miền Trung

Khối 3, Thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

0 bình luận Học Cao đẳng ngành Digital Marketing ra làm gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.18724 sec| 967.359 kb