Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Thiết kế đồ họa có dễ xin việc không?

05/10/2022
Trong lĩnh vực truyền thông, ngành Thiết kế đồ họa đang dần trở thành xu hướng. Vậy học Cao đẳng ngành Thiết kế đồ họa có dễ xin việc không, ra trường có thể làm việc ở những vị trí nào?

Học Cao đẳng Thiết kế đồ họa có dễ xin việc khôngHọc Cao đẳng Thiết kế đồ họa có dễ xin việc không

Tìm hiểu về ngành Thiết kế đồ họa

Hiểu một cách đơn giản, đồ họa là tổng thể các thành phần nhỏ hơn như: Hình ảnh, màu sắc, chữ viết và bố cục. Các ấn phẩm của thiết kế đồ họa (poster, banner, catalog, standee,…) đều có những yếu tố trên nhưng có cách thức truyền đạt khác nhau.

Từ đó, có thể định nghĩa Thiết kế đồ họa – Graphic design là ngành học hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo và kết hợp các thành phần để tạo ra sản phẩm đồ họa bắt mắt và cuốn hút người xem.

Học Cao đẳng ngành Thiết kế đồ họa có dễ xin việc không?

Học Cao đẳng Thiết kế đồ họa có dễ xin việc không hẳn là điều quan tâm của hầu hết các bạn mong muốn theo đuổi ngành này. Là một trong những ngành có mặt trong hầu hết các lĩnh vực, đầy triển vọng nên nhu cầu nhân lực cực cao, luôn trong tình trạng cung không đủ cầu trên thị trường việc làm. Nếu bạn tìm kiếm với từ khóa “Việc làm thiết kế đồ họa” thì trả về khoảng 45.200.000 kết quả. Đây chính là thời điểm vàng cho những bạn trẻ đang và sẽ đi trên con đường mang tên Thiết kế đồ họa. 

Song hành với cơ hội cũng là thách thức cho người làm nghệ thuật khi luôn phải tích lũy kiến thức để đáp ứng năng lực chuyên môn đảm nhận công việc.

Mức đãi ngộ dành cho ngành Thiết kế đồ họa cũng vô cùng hấp dẫn, Tùy thuộc vào quy mô của mỗi doanh nghiệp và năng lực bản thân nhân viên Thiết kế đồ họa, mà mức lương dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng. Có thể lên đến 25 triệu đồng/tháng đối với chuyên viên giàu kinh nghiệm.

Học Cao đẳng Thiết kế đồ họa có dễ xin việc không - 2Cơ hội việc làm ngành Thiết kế đồ họa

Học thiết kế đồ họa làm những công việc gì và làm việc ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng có đào tạo ngành Thiết kế đồ họa có đủ kỹ năng chuyên môn có khả năng đảm đương nhiều lĩnh vực với các vị trí khác nhau: 

  • Chuyên viên Thiết kế đồ họa cho công ty truyền thông, quảng cáo: Công việc của bạn là thực hiện những thiết kế mang tính quảng cáo, poster, banner hay giao diện website. Sáng tạo và độc đáo là yếu tố rất cần thiết với vị trí này, vì vậy hãy mang dấu ấn riêng trên mỗi thiết kế của bản thân mình.
  • Chuyên viên Thiết kế đồ họa Marketing: Thiết kế theo yêu cầu từ doanh nghiệp, làm việc với bộ phận marketing để tạo ra những ấn phẩm mục đích là truyền tải thông tin về sản phẩm phục vụ cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Để đáp ứng công việc thuộc lĩnh vực này, người thiết kế ngoài thành thạo công cụ phần mềm còn cần có tư duy tốt về mảng marketing.

Ngoài một số lĩnh vực chính kể trên, còn rất đa dạng công việc mà người học Cao đẳng Thiết kế đồ họa có thể lựa chọn như:

  • Chỉnh sửa hình ảnh cho các studio chụp ảnh
  • Làm tại các công ty, xưởng in ấn 
  • Nếu bạn có năng khiếu vẽ hay tạo hình nhân vật thì công việc tại các hãng phim / truyện tranh là lựa chọn không tồi.
  • Làm việc tại các tòa soạn hay nhà xuất bản sách, báo chí / tạp chí.

Cần những kỹ năng gì để dễ có được công việc trong ngành Thiết kế đồ họa?

Ngoài kiến thức chuyên môn cùng với khả năng sử dụng công cụ phần mềm, người theo nghề Thiết kế đồ họa còn phải trau dồi một số kỹ năng bổ trợ cho công việc như: 

  • Kỹ năng làm việc nhóm: Là một kỹ năng quan trọng trong mọi bộ phận của doanh nghiệp, nhân viên Thiết kế đồ họa cũng không ngoại lệ. Kỹ năng này giúp bạn tương tác tốt với mọi người khi cùng tham gia vào dự án, mục đích là đi đến thống nhất các ý kiến và đưa ra phương án hiệu quả nhất cho dự án.
  • Kỹ năng phác thảo: Ngày nay những nhà thiết kế làm việc trên công cụ hiện đại, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của phác thảo. Để sản phẩm được thuận lợi, trước tiên cần hình dung và lên kế hoạch thiết kế ra sao sau đó trình bày với sếp hoặc đối tác của bạn. Bên cạnh đó, việc phác thảo giúp nhà thiết kế lưu giữ lại ý tưởng của mình trên giấy trong trường hợp ý tưởng ập đến.
  • Kỹ năng giao tiếp: Việc phải thường xuyên làm việc với khách hàng, kỹ năng giao tiếp sẽ được phát huy để lắng nghe, nắm bắt nhu cầu khách hàng. Từ đó phân tích cũng như trình bày ý tưởng, tìm ra những phương án để thuyết phục khách hàng với mục tiêu mang đến hiệu quả nhất cho bản thiết kế.

Những tố chất nào phù hợp để học ngành Thiết kế đồ họa?

Nếu bạn sở hữu những điều sau thì hãy mạnh dạn theo ngành Thiết kế đồ họa: 

  • Bộ óc sáng tạo: Là tố chất quan trọng bậc nhất cần có ở một người làm thiết kế đồ họa. Bạn sẽ luôn có nhiều ý tưởng độc đáo và hiện thực hóa chúng thành sản phẩm dựa trên yêu cầu của cấp trên, đối tác hoặc khách hàng.
  • Nhạy cảm với cái đẹp và màu sắc: Cái đẹp thì ai cũng thích chiêm ngắm, nhưng với dân thiết kế đồ họa thì độ nhạy và thấu hiểu cái đẹp càng được nâng tầm. Cũng vì nhạy cảm với cái đẹp và màu sắc đã giúp nhà thiết kế dễ dàng vận dụng, chắt lọc và biến tấu những điều đó, đưa nó trở thành chất liệu cho ý tưởng.
  • Không ngừng học hỏi: Là ngành thường xuyên thay đổi theo thị hiếu và cập nhật những xu hướng thiết kế mới nên người theo ngành này phải học hỏi và trau dồi thêm mỗi ngày.

Đào tạo Cao đẳng Thiết kế đồ họa hệ chính quyĐào tạo Cao đẳng Thiết kế đồ họa hệ chính quy

Địa chỉ học ngành Thiết kế đồ họa uy tín cam kết đầu ra

Để bắt đầu trên bất kỳ hành trình nghề nghiệp nào, việc bạn cân nhắc tìm một môi trường uy tín để theo học rất quan trọng. Nắm bắt được nhu cầu cũng như tiềm năng của ngành Thiết kế đồ họa, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đã khẳng định được chất lượng đào tạo về ngành này. 

Với đội ngũ giảng viên và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa, chương trình đào tạo luôn luôn cập nhật và sát với thực tiễn tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội thì đây là địa chỉ mà các bạn hoàn toàn yên tâm và tự tin theo học.

Những điểm đặc biệt và lợi thế của sinh viên khi học tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội:

  • Sinh viên được lĩnh hội kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu
  • Sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất
  • Đào tạo theo mô hình hiện đại, chú trọng vào thực hành
  • Được cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất
  • Liên thông lên Đại học nhận song bằng chỉ với 3,5 năm.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

ĐỊA ĐIỂM ĐÀO TẠO

Trụ sở chính:

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, số 01 đường Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 

Hotline: 024 7305 1212

Email: tuyensinh.hn@caodangvietmy.edu.vn

Click bản đồ chỉ đường đến Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Văn phòng tuyển sinh bắc Miền Trung

Khối 3, Thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

0 bình luận Học Cao đẳng Thiết kế đồ họa có dễ xin việc không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.30655 sec| 1026.539 kb