Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Đào tạo tư duy phát triển bản thân cho sinh viên

13/10/2022
Sinh viên học Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành còn được đào tạo tư duy phát triển bản thân. Vậy tư duy phát triển bản thân là gì, lợi ích của nó ra sao?

Sinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà NộiSinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Hãy cùng ban biên tập Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tìm hiểu khái niệm tư duy phát triển bản thân, vai trò, lợi ích và cách rèn luyện tư duy phát triển bản thân trong bài viết sau.

Thế nào là tư duy phát triển?

Tư duy Phát triển trong tiếng Anh gọi là Growth Mindset, có nghĩa là hiểu rõ những khả năng và sự hiểu biết để có thể phát triển hơn.

Mỗi người trong chúng ta đều có tư duy phát triển tuy nhiên cách nhận biết và phát triển chúng của mỗi người khác nhau bởi thái đội, sự linh hoạt cũng như nỗ lực để có thể đạt được kết quả mong muốn. Người có tư duy phát triển luôn tin rằng mình sẽ trở nên khôn ngoan, thông minh hơn, giỏi hơn thông qua việc bỏ thời gian rèn luyện và cố gắng mỗi ngày.

Tư duy phát triển có vai trò như thế nào?

Người có tư duy phát triển sẽ có xu hướng cố gắng và nỗ lực hơn nữa để đạt được thành quả cao hơn ngày hôm trước. Do đó, tư duy phát triển có vai trò giúp cải thiện điểm yếu của bản thân, giúp bạn tự tin hoàn thiện mình và đi tới thành công.

Tư duy phát triển còn có mối quan hệ mật thiết với tính lì đòn, đây là yếu tố quan trọng của tinh thần phấn đấu, tự vươn lên trong khó khăn giúp bạn tìm ra con đường đúng đắn nhất.

Do đó, việc rèn luyện tư duy phát triển là cần thiết, phải không ngừng cải thiện và phát triển tư duy đó để đạt được những hiệu quả tốt nhất cho mình. Tư duy phát triển chính là một trong những đòn bẩy mạnh nhất và bền bỉ nhất giúp bạn tự mình thoát ra khỏi các bẫy tâm lý của chính mình và xã hội.

Thay đổi tư duy phát triểnThay đổi tư duy để phát triển

Lợi ích của tư duy phát triển bản thân

Những lợi ích của tư duy phát triển bản thân có thể kể đến như sau:

  • Nhận thức bản thân: Bạn có thể nhận thức được mình là ai, niềm tin, giá trị, mục đích sống trên thế giới. Khi đã hiểu về chính mình, biết được bản thân đang tồn tại vì điều gì, bạn sẽ dễ dàng tìm được mấu chốt để thay đổi và khởi đầu cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Tính hiếu kỳ: Kiến thức của nhân loại là kho tàng tri thức rộng lớn. Sự hiếu kỳ sẽ giúp bạn luôn không ngừng học hỏi, tiến về phía trước, khám phá những điều mới, phá vỡ giới hạn vốn có trên xã hội.
  • Tính khẩn trương: Điều này giúp bạn ý thức được mọi thứ cần làm và quyết định ngay bây giờ để kết quả được mỹ mãn hơn. Mọi sự trì trệ sẽ tự biến mất, giúp bạn tận dụng thời gian trong ngày ý nghĩa hơn.
  • Tính kiên trì: Mọi vấn đề dù khó đến đâu cũng đều có hướng giải quyết, khi có tư duy phát triển thì bạn sẽ nhận thức được điều này. Bạn cần kiên nhẫn, vận động trí óc để tìm ra được cách tháo gỡ vấn đề.
  • Ý thức kết nối: Bạn có thể hiểu rõ những mối quan hệ xung quanh, tìm được những điều cần thiết và quan trọng để nắm giữ nó.
  • Ý thức về phương hướng: Khi có tư duy phát triển thì những điều bạn muốn thực hiện, con đường đã chọn sẽ trở nên dễ dàng và bằng phẳng hơn. Bạn sẽ biết mình cần làm và chuẩn bị điều gì để trở nên thành công.
  • Ý thức hoàn thành: Trên con đường tìm kiếm những mục đích, ước mơ và tầm nhìn, bạn sẽ dần phát triển và hoàn thiện bản thân hơn. Từ đó có thêm động lực để lên kế hoạch và điều chỉnh công việc, cuộc sống.

Bí quyết để rèn luyện tư duy phát triển bản thân

Rèn luyện tư duy phát triển bản thân không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể làm được bằng sự nỗ lực rèn luyện mỗi ngày. Sau đây là những cách giúp bạn thay đổi tư duy của bản thân:

  • Xây dựng niềm tin vững chắc mới vào bản thân, tin vào chính bản thân mình và các kỹ năng của bạn để thay đổi tích cực chính mình.
  • Luôn tò mò và học tập suốt đời với thái độ tích cực.
  • Nhìn nhận thất bại theo khía cạnh khác thay vì buồn bã tiêu cực, hãy coi nó là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm.
  • Luôn luôn trau dồi nhận thức về bản thân để hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của mình.
  • Làm những gì mà bạn thích và bạn yêu để có thể dễ dàng thành công và kiên trì hơn với đam mê của mình.

Đào tạo tư duy phát triển bản thân cho sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Để mỗi sinh viên có thể tự tin lập nghiệp, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội hướng sinh viên đến việc thấu hiểu thế mạnh bản thân để kết nối tốt với nhu cầu công việc. Xuyên suốt trong quá trình học tập, công tác tư vấn hướng nghiệp giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bản thân, tự tin với lựa chọn về ngành học và nghề nghiệp sau này. Đội ngũ giảng viên tâm huyết, giỏi nghiệp vụ sư phạm, có nhiều năm làm việc thực tế và được đào tạo tại các nước Anh, Úc, Mỹ, Thụy Sỹ, Canada, Singapore luôn đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong và ngoài giờ học.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tuyển sinh hệ chính quyTrường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tuyển sinh hệ chính quy

Hiện nay Nhà trường đang đào tạo các chuyên ngành bao gồm: khối ngành ngôn ngữ (Cao đẳng Tiếng Hàn Quốc, Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh thương mại, Tiếng Trung, Tiếng Nhật), khối quản trị (Quản trị khách sạn, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ...), khối công nghệ thông tin (Digital Marketing, Ứng dụng phần mềm, Thiết kế đồ họa), sức khỏe (Chăm sóc sắc đẹp)...

Các bạn quan tâm có thể đăng ký ngay hôm nay để được cán bộ tuyển sinh tư vấn cụ thể.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Đào tạo tư duy phát triển bản thân cho sinh viên

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.12760 sec| 943.5 kb