Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Việt Mỹ khởi động sự kiện định hướng nghề nghiệp School Tour tại Quảng Ninh

26/04/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đã khởi động sự kiện định hướng nghề cho học sinh phổ thông: Hành trình kiến tạo. Đây là sự kiện tiên phong trong đổi mới Giáo dục nghề nghiệp và điểm đến là tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của hơn 700 học sinh trường THPT Nguyễn Bình và THPT Trần Nhân Tông.


Chương trình do Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội (Viet My Collecge) tổ chức sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho học sinh phổ thông trung học như: khám phá năng lực bản thân, tìm hiểu các ngành nghề trong thực tế, tìm hiểu môi trường đại học/ cao đẳng, tư vấn hướng nghiệp bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Thông qua các bài trắc nghiệm, hoạt động đội nhóm, trải nghiệm thông qua tình huống thực tế các em học sinh có thể hình dung được mình là ai, mình muốn trở thành người như thế nào, mình muốn làm nghề gì trong tương lai, các hoạt động và sự khác biệt giữa việc học nghề tại các trường cao đẳng hay học kiến thức học thuật tại đại học. 

Ở lứa tuổi 18, học sinh đứng trước quyết định quan trọng của cuộc sống đó là chọn ngành, chọn nghề. Thời đại công nghệ giúp học sinh được tiếp cận sớm với nhiều nguồn thông tin. Tuy nhiên chính khối lượng kiến thức quá lớn cũng khiến nhiều học sinh hoang mang khi phải quyết định lựa chọn ngành nghề. Trong khi đó tại các trường trung học phổ thông hầu như cũng không có bộ phận hướng nghiệp hay có nhân sự chuyên trách về hướng nghiệp, đặc biệt là các tỉnh thành. Giáo viên chủ nhiệm thường kiêm luôn vai trò của người hướng nghiệp cho học sinh. 

 

Với mong muốn đồng hành cùng học sinh Việt Nam, hỗ trợ hoạt động hướng nghiệp tại các trường THPT, sự kiện “Hành trình kiến tạo” do HNET tổ chức sẽ có lịch trình đến nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Chuỗi sự kiện được dẫn dắt bởi ông Nguyễn Tiến Đông (Giám đốc Đổi mới chương trình tại EQuest Group, nguyên giám đốc đào tạo tại Vinfast) cùng với sự đồng hành của ông Nguyễn Quang Anh Chương (Giám đốc điều hành Đại học Broward phân hiệu tại Việt Nam), cô Trần Thị Mỹ Hằng (Hiệu trưởng Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội). Bên cạnh đó, là sự tham dự của Đại diện Ban Giám hiệu 2 trường THPT Nguyễn Bình và THPT Trần Nhân Tông - những con người với tinh thần tiên phong dám làm, dám thử để đổi mới, sáng tạo trong Giáo dục: ông Trần Quang Thanh (Chủ tịch HĐQT trường THPT Nguyễn Bình và trường THPT Trần Nhân Tông), cô Nguyễn Thuý Toàn (Hiệu trường trường THPT Nguyễn Bình) và thầy Đặng Quốc An (Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông).

Cô Trần Thị Mỹ Hằng, phó Hiệu trưởng Cao đẳng Việt Mỹ cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến thị trường lao động “thừa thầy, thiếu thợ”, ngành thì thiếu nhân lực, ngành thì có tỷ lệ sinh viên thất nghiệp hoặc không làm đúng ngành cao. Sinh viên không ứng dụng được kiến thức được học vào công việc thực tế. Thực trạng này do nhiều học sinh chọn ngành không dựa vào sự thấu hiểu bản thân, kiến thức về ngành nghề mà tự đánh giá theo thông tin “nghe nói”, “cho rằng”. Sự kiện “Hành trình kiến tạo” sẽ kéo học sinh đến gần hơn với thực tế, tự mình trải nghiệm, tự mình khám phá trước khi quyết định nghề nghiệp tương lai”.

Cô Mỹ Hằng cho biết thêm, khi tiếp xúc với học sinh, cô nhận ra rằng còn rất nhiều học sinh chưa hiểu mô hình hoạt động của các trường cao đẳng nghề, cho rằng chỉ học sinh không đỗ đại học mới lựa chọn cao đẳng. Thực tế mô hình cao đẳng sẽ phù hợp với những học sinh có thiên hướng muốn làm nghề sớm. Bởi vậy học viên Việt Mỹ sẽ được thực tập, kiến tập ngay từ năm 1, từ năm thứ 2 học viên có thể thực tập có lương hoặc đi làm bán thời gian tại các doanh nghiệp có lĩnh vực phù hợp với ngành học. Sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng, học viên có thể lựa chọn đi làm ngay với lợi thế từ 1 - 2 năm kinh nghiệm đi làm trong quá trình học hoặc tham gia các chương trình học chuyển tiếp lên đại học.

“Hành trình kiến tạo sẽ thay đổi thái độ, tư duy, hiểu biết về định hướng nghề nghiệp, từ đó giúp các em học sinh hoàn thiện năng lực bản thân”, ông Tiến Đông khẳng định.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tại sự kiện Việt Mỹ School Tour "Hành trình kiến tạo" 2021

Xem thêm: LỄ TỐT NGHIỆP SINH VIÊN CAO ĐẲNG VIỆT MỸ KHÓA 2016 - 2019

 

0 bình luận Việt Mỹ khởi động sự kiện định hướng nghề nghiệp School Tour tại Quảng Ninh

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.23456 sec| 1007.031 kb