Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Những kỹ năng nghiệp vụ khách sạn mà sinh viên Quản trị khách sạn cần biết

11/10/2022
Nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng là bộ kỹ năng cơ bản mà sinh viên ngành Quản trị khách sạn và những người làm trong ngành cần có. Vậy những kỹ năng nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng cơ bản gồm những kỹ năng gì?

Sinh viên Quản trị khách sạn - Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà NộiSinh viên Quản trị khách sạn - Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Hãy cùng ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tìm hiểu trong bài viết sau.

Nghiệp vụ khách sạn là gì?

Nghiệp vụ khách sạn có thể hiểu là những kỹ năng và kiến thức cơ bản và cần thiết mỗi nhân viên trong ngành quản trị khách sạn thuộc từng cấp bậc, bộ phận phải nắm rõ và thực hiện chuẩn xác nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu cho nhà hàng - khách sạn.

Kỹ năng nghiệp vụ khách sạn của nhân viên có vai trò quyết định đến 90% sự thành công của trong hoạt động kinh doanh nhà hàng khách sạn.

Nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng gồm những kỹ năng nào?

Kỹ năng nghiệp vụ đối với nhân viên

Cấp bậc Quản lý:

Bản thân người quản lý cần có tố chất lãnh đạo, khả năng xoay chuyển tình thế, giải quyết nhanh chóng các tình huống bất ngờ, có tư duy điều hành và khả năng điều phối hợp lý với các bộ phận liên quan, có khả năng truyền động lực làm việc cho nhân viên cấp dưới. Ngoài ra người quản lý cũng phải nắm vững tất cả các nghiệp vụ mà nhân viên cấp dưới cần nắm để hướng dẫn, chỉ bảo, thực hành khi cần.

Nhân viên lễ tân:

Nhân viên lễ tân cần nắm vững các kỹ năng cơ bản như: đón – tiễn khách, check-in check-out, đàm thoại, tư vấn dịch vụ,… Bên cạnh đó, vị trí lễ tân cần thành thạo ngoại ngữ, tin học văn phòng, phần mềm quản lý của nhà hàng - khách sạn, giải quyết được tình huống phát sinh/ phàn nàn của khách trong phạm vi quyền hạn,…

Nhân viên phục vụ:

Cần thành thạo các kỹ năng như: đón – tiễn khách, tư vấn thực đơn cho khách, ghi nhận order, kiểm tra món ăn trước khi phục vụ, phục vụ khách kịp thời,…  Về thái độ cần phải luôn thân thiện, hiếu khách và tôn trọng khách, có trí nhớ tốt, khả năng ngoại ngữ cơ bản,…

 Nhân viên buồng phòng:

Cần thành thạo các kỹ năng cơ bản như: quy trình và kỹ thuật dọn phòng, sử dụng vật dụng và các hóa chất cần thiết, kỹ năng sử dụng điện thoại, ngoại ngữ cơ bản, xử lý một số vấn đề phát sinh...

Nhân viên Bar:

Các kỹ năng cần thiết như: pha chế và định lượng thức uống, biết sử dụng các loại dụng cụ pha chế, nắm vững quy trình vệ sinh các trang thiết bị, vật dụng quầy bar, có khả năng sáng tạo các loại thức uống mới,... Các kỹ năng bổ sung như: ngoại ngữ, kỹ năng giải quyết vấn đề...

Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Mọi bộ phận nhân sự trong ngành nhà hàng – khách sạn đều yêu cầu trình độ ngoại ngữ nhất định, trong đó yêu cầu bắt buộc đó là giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh bởi khách quốc tế là đối tượng khách hàng trọng điểm của du lịch nước ta và ngôn ngữ họ sử dụng chủ yếu là Tiếng Anh.

Nhân viên khách sạn – nhà hàng có khả năng giao tiếp tốt bằng Tiếng Anh sẽ để lại ấn tượng đẹp trong mắt du khách quốc tế. Đặc biệt, kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cũng là điều kiện ưu tiên hàng đầu khi các nhà tuyển dụng tuyển chọn ứng viên. Đồng thời, việc sở hữu kỹ năng ngoại ngữ tốt cũng sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến.

Yêu cầu về ngoại hình

  • Với nhân viên ngành khách sạn – nhà hàng, yêu cầu có ngoại hình ưa nhìn, không mắc các bệnh truyền nhiễm
  • Nhân viên cần thực hiện đúng tác phong quy định về đồng phục/ trang phục, vệ sinh cá nhân, phong cách giao tiếp, phong cách phục vụ.

Đào tạo kỹ năng nghiệp vụ khách sạnĐào tạo kỹ năng nghiệp vụ khách sạn (Ảnh minh họa)

Về thái độ và đạo đức nghề nghiệp

Về thái độ và đạo đức nghề nghiệp, người làm trong ngành quản trị khách sạn – nhà hàng cần có:

+ Tính trung thực: ngay thẳng với đồng nghiệp, khách hàng, cấp trên; không có hành vi gian lận, trục lợi cá nhân, không truyền đạt sai sự thật, không kể xấu, không đáp ứng những yêu cầu quá đáng, vi phạm quy định của khách hàng,…

+ Tính lịch sự, tế nhị: nhân viên trong ngành khách sạn cần phải luôn thể hiện tinh thần hiếu khách, thái độ thân thiện, niềm nở, giao tiếp có văn hóa; đi đứng nhẹ nhàng, không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc chung,…

+ Tính hòa đồng: hòa đồng với đồng nghiệp, hợp tác trong làm việc nhóm, đảm bảo phục vụ khách kịp thời, chuyên nghiệp.

+ Tinh thần phục vụ khách: cần luôn coi việc làm hài lòng khách hàng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, quan tâm, chăm sóc khách chu đáo, kịp thời, nhanh chóng.

Đào tạo kỹ năng nghiệp vụ khách sạn tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên theo học Cao đẳng Quản trị khách sạn sẽ được đào tạo bài bản kỹ năng nghiệp vụ khách sạn. Sinh viên được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết để trình bày, tổ chức thực hiện đồ án thực tế, được đào tạo kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Ngoài ra, khi theo học tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên sẽ có cơ hội được thực tập hưởng lương ngay từ năm nhất tại các nhà hàng – khách sạn lớn, được cam kết giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Để đăng ký học, điều kiện đầu vào thí sinh cần đáp ứng là Tốt nghiệp THPT. Nhà trường tuyển sinh liên tục nhiều đợt trong năm, ngay từ bây giờ thí sinh có thể đăng ký theo mẫu sau đây để được tư vấn cụ thể.

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Những kỹ năng nghiệp vụ khách sạn mà sinh viên Quản trị khách sạn cần biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.17527 sec| 1038.891 kb