Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Quản lý vận hành hệ thống khách sạn - resort

11/10/2022
Quản lý vận hành hệ thống khách sạn - resort là công tác quản lý, điều phối toàn bộ hoạt động của khu resort sao cho các hoạt động này diễn ra một cách trơn tru.

Quản lý vận hành hệ thống khách sạnQuản lý vận hành hệ thống khách sạn

Khi theo học Cao đẳng Quản trị khách sạn tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức về vận hành hệ thống khách sạn – resort. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Quản lý vận hành hệ thống khách sạn - resort là gì?

Quản lý vận hành resort chính là công tác quản lý, điều phối toàn bộ hoạt động của khu resort sao cho các hoạt động này diễn ra một cách trơn tru. Việc vận hành hệ thống khách sạn – resort đòi hỏi phải có kế hoạch chi tiết về chiến lượng kinh doanh, chiến lược marketing, hành chính nhân sự. Ngoài ra, hoạt động này cũng cần có sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận, đồng thời cần được cung cấp các trang thiết bị, dịch vụ cần thiết. Qua đó đảm bảo du khách có một kỳ nghỉ hài lòng và trọn vẹn, nâng cao hiệu quả khai thác bất động sản của chủ đầu tư.

Quản lý vận hành hệ thống khách sạn - resort gồm những công việc gì?

Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách sạn, hoạt động vận hành hệ thống khách sạn – resort sẽ can thiệp vào toàn bộ hoạt động tại khu vực này thông qua:

Các hoạt động quản lý chung

Các hoạt động chung có thể kể đến như theo dõi, đốc thúc công việc của các bộ phận, kiểm tra đánh giá hiệu quả công việc, hiệu quả kinh doanh, kiểm soát chất lượng dịch vụ mang tới khách hàng,… Bên cạnh đó là hoạt động xây dựng, cải tiến các quy trình, chính sách hoạt động sao cho phù hợp với định hướng phát triển của resort.

Quản lý nhân sự hành chính:

Quản lý hành chính hệ thống khách sạn - resort nhằm kiểm soát các công tác liên quan đến hành chính nhân sự tạo dựng tác phong, quy chuẩn phục vụ chuyên nghiệp.

Tổ chức tuyển dụng đào tạo tập huấn kỹ năng cho nhân viên các bộ phận, xây dựng các nội quy, đánh giá định kỳ công việc cũng như xử lý các thủ tục giấy tờ liên quan đến nhân sự và hoạt động của Resort.

Quản lý bộ phận buồng:

Các hoạt động bao gồm: Xây dựng tác phong, quy chuẩn và quy trình xử lý buồng phòng một cách chuyên nghiệp, đảm bảo tốt trải nghiệm của khách hàng.

Quản lý bộ phận lễ tân:

Xây dựng quy trình tiếp đón, kiểm soát tình trạng thanh toán, check-in và check-out của khách. Bên cạnh đó, tiển khai các hoạt động bán phòng, bán tour, tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ phía khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Sinh viên khoa Quản trị khách sạn - Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà NộiSinh viên khoa Quản trị khách sạn - Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Quản lý bộ phận chế biến món ăn

Giám sát, đảm bảo công tác vệ sinh, thu mua thực phẩm, chế biến và phục vụ khách hàng đảm bảo diễn ra đúng quy định của khách sạn và khu resort cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quản lý dịch vụ giải trí

Tại các khách sạn, resort cao cấp, các hoạt động vui chơi giải trí là một phần không thể thiếu. Công tác quản lý giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như an toàn cho khách hàng khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại khu nghỉ dưỡng.

Quản lý bán hàng và tiếp thị

  • Quản lý bán hàng và tiếp thị tại resort và quá trình duy trì và phát triển doanh số kinh doanh của khách sạn - resort.
  • Chịu trách nhiệm về hình ảnh, tổ chức các hoạt động truyền thông, sự kiện… nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Quản lý tài chính

Các công việc bao gồm: theo dõi thống kê thu chi, các khoản công nợ cũng như lập báo cáo tài chính, báo cáo kinh doanh để bàn giao cho chủ đầu tư. Thông qua đó người chủ có thể đánh giá được hiệu quả hoạt động của khách sạn - resort và đưa ra những định hướng phát triển phù hợp trong tương lai.

Quản lý cơ sở vật chất – kỹ thuật

  • Triển khai hướng dẫn cán bộ nhân viên sử dụng các trang thiết bị.
  • y dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động bảo hành bảo trì hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật định kỳ để đảm bảo cho công tác vận hành, kéo dài tuổi thọ cho các hạng mục này.

Quản lý vệ sinh, quản lý cảnh quan sân vườn

Triển khai các hoạt động vệ sinh, dọn dẹp không gian chung, thu gom và xử lý rác thải, chăm sóc cây cối, cải tạo cảnh quan định kỳ… để tạo môi trường xanh sạch đẹp, mang đến cho khách hàng không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất.

Quản lý an ninh an toàn

Đây là công việc theo dõi, giám sát, hỗ trợ khách hàng trong các hoạt động ra vào resort, tổ chức tuần tra, triển khai công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy… đảm bảo an toàn tính mạng người và tài sản, giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Nếu bạn yêu thích ngành Quản trị khách sạn, hãy đăng ký học ngay hôm nay tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Khi theo học tại đây, sinh viên được đào tạo bài bản, trang bị những kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm cần thiết trong ngành. Ngay từ năm thứ nhất, sinh viên được đi thực tập có lương tại các khách sạn lớn, được Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Để đăng ký học, điều kiện đầu vào thí sinh cần đáp ứng là Tốt nghiệp THPT. Nhà trường tuyển sinh liên tục nhiều đợt trong năm, ngay từ bây giờ thí sinh có thể đăng ký theo mẫu sau đây để được tư vấn cụ thể.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Quản lý vận hành hệ thống khách sạn - resort

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.15527 sec| 975.352 kb