Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Nghề Quản trị Nhà hàng Khách sạn phát triển ra sau hậu Covid

29/10/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Nhà hàng  Khách sạn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid 19; nhu cầu du lịch bị đình trệ. Nhiều nhân viên, hướng dẫn viên du lịch bị mất việc trong thời gian diễn ra giãn cách. Tuy nhiên giai đoạn hậu Covid, nhiều chuyên gia cho rằng ngành này sẽ vươn dậy mạnh mẽ. 

Xem thêm:  Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra trường có dễ xin việc

Nghề Quản trị Nhà hàng Khách sạn phát triển ra sau hậu Covid

Dịch hết nhu cầu Khách sạn Du lịch sẽ bùng nổ

Năm 2021 là một năm khó khăn và thử thách cho tất cả các ngành nghề; đặc biệt là ngành Quản trị Khách sạn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các biện pháp hạn chế đi lại đang dần được nới lỏng. Nhóm ngành dịch vụ là những ngành đầu tiên được đề xuất mở trở lại để khôi phục nền kinh tế.

Việt Nam vẫn là đất nước hiếm hoi được đánh giá là kiểm soát dịch bệnh trên Thế giới. Chính phủ đang nỗ lực xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn cho khách du lịch. Đây sẽ là thời điểm “vàng” cho ngành Nhà hàng-Khách sạn-Du lịch của Việt Nam để phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Theo nhận định từ ngân hàng ACB, đại dịch Covid-19 được ví như cơn đại suy thoái thứ 2. Nó gây ra nhiều thiệt hại, tác động nặng nề đến nền kinh tế. Tuy nhiên, đây chỉ là tạm thời và tiềm năng phát triển ngành Nhà hàng-Khách sạn-Du lịch vẫn rất lớn.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Trường khoa Quản trị Du lịch - Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội cho biết.  " Du lịch là một trong 5 nhóm ngành được hỗ trợ phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Chính phủ đang để xuất các giải pháp để hỗ trợ tối đa; đẩy nhanh quá trình phục hồi tăng trưởng.  Do đó trong giai đoạn phục hồi sau Covid, nguồn nhân lực của ngành Du lịch và các ngành liên quan sẽ cần một lượng lớn. Để đáp ứng điều này; Tổng cục giáo dục cũng đã có những hướng dẫn trong lĩnh vực đào tạo nhân lực."

Không phải lo nhu cầu thất nghiệp

Quản trị nhà hàng là ngành có cơ hội xin việc dễ dàng nhất trong hệ thống các nghề hệ cao đẳng. Trước đại dịch, ngành này vẫn thiếu hụt nhân lực, và giai đoạn hậu Covid lại còn khan hiếm. Hơn nữa, giai đoạn phục hồi,  nhu cầu ẩm thực rất cao; ngành nhà hàng luôn không ngừng phát triển, sinh viên tốt nghiệp ngành này không phải lo bị thất nghiệp.

Học Quản trị Nhà hàng, cơ hội việc làm của sinh viên còn được mở rộng bởi sự đặc thù đa dạng của nghề này. Người học ngành này có thể làm các công việc như: Tổ chức sự kiện ẩm thực; Tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng chuỗi cafe cao cấp, trung tâm tổ chức yến tiệc - hội nghị; Quản trị nhà hàng, dịch vụ ẩm thực, dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Ngoài ra, sinh viên còn có thể làm hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị; Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn; Thăng tiến thành quản lý, điều phối nhân sự… Với mức lương thấp nhất ở các vị trí là từ 9 triệu đồng khi mới ra trường, chưa tính các khoản trợ cấp, tiền tip từ phía khách hàng… Tại các vị trí cấp cao hơn thì mức lương sẽ vượt ngưỡng 20 triệu đến vài chục triệu đồng.

Xem thêm: Quản trị Khách sạn – du lịch được đề xuất kích hoạt trở lại

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn được thực hành nghề nghiệp Sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn được thực hành nghề nghiệp

Những điều cần phải biết khi làm nghề Quản trị Nhà hàng khách sạn

Ngành nghề nào khi làm việc cũng cần phải có những kỹ năng. Nghề Quản trị Nhà hàng Khách sạn cũng thế, thường xuyên phải tiếp xúc với người nước ngoài và những người tầng lớp trí thức cao. Điều này bạn phải rất cẩn thận; những điều cần phải biết sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều nếu có ý định dấn thân vào nghề.

Điềm tĩnh và khéo léo xử lý tình huống

Làm nghề dịch vụ cho dù có xảy ra điều gì bạn cũng phải bình tĩnh và khéo léo. Đây là một phần kỹ năng sẽ ăn sâu vào máu thịt của những người làm nghề. Song song với đó là kỹ năng ngoại ngữ và giao tiếp, bạn phải là người đọc trước các tình huống và xử lý một cách khéo léo cho khách hàng. Đặc biệt là những tình huống khách hàng bất mãn với thái độ phục vụ của nhà hàng. Do vậy, ngoài những kiến thức về quản trị nhà hàng khách sạn, người quản lý cũng phải thấu hiểu tâm lý khách hàng, tâm lý nhân viên.

Hành trình gian khổ

Không phải ngẫu nhiên mà những người thành công trong lĩnh vực Nhà hàng Khách sạn; thường xuất phát điểm từ những vị trí thấp như:  phục vụ bàn; phụ bếp; tiếp tân,… Chỉ có thông qua những trải nghiệm thực tế; bạn mới có thể tích lũy đủ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để quản lý người khác. Bạn thử tưởng tượng mình sẽ quản lý nhà hàng như thế nào nếu không hề biết ở từng vị trí, từng khâu phải làm việc như thế nào?

Áp lực công việc

Thông thường ở vị trí Quản trị Nhà hàng Khách sạn bạn sẽ phải làm việc với cường độ cao nhiều giờ hơn so với vị trí thấp. Bù lại bạn sẽ có mức lương cao hơn nhiều lần so với vị trí nhân viên. Chưa kể nếu ở dịp cao điểm nhữ Lễ, hội... Những lượng khách khổng lồ sẽ là một áp lực không hề nhỏ đến công việc nhà hàng khách sạn mà bạn đang quản trị. Bạn phải có kế hoạch và cách làm việc phù hợp sẽ có  những than phiền về bản thân...

Kiến thức tổng hợp lớn

Ở vị trí rất ít người ngồi được thì bạn cũng phải tư duy hơn người. Trong đó khối lượng kiến thức từ kỹ năng chuyên ngành đa dạng từ quản lý nhân viên; giao tiếp khách hàng; chuẩn bị sự kiện;giải quyết rủi ro; am hiểu về rượu và các loại thực phẩm; có kiến thức văn hóa đặc trưng đa quốc gia,… Ngoài ra còn cần phải được đào tạo các kỹ năng liên ngành quan trọng như ngoại ngữ, tin học, tài chính...

Khả năng ngoại ngữ tốt

Làm quản lý nhà hàng khách sạn, nhất là quản trị những nhà hàng lớn và sang trọng, tỷ lệ khách ngoại quốc sẽ rất cao. Bạn phải đủ khả năng ngoại ngữ để giao tiếp với khách một cách lịch thiệp và chuyên nghiệp. Những kỹ năng ngoại ngữ này bạn phải tự trau dồi trong quá trình làm việc. Đa phần khách hàng sẽ sử dụng tiếng Anh vì thế việc tích lũy kiến thức sẽ giúp bạn thuận lợi giải quyết công việc.

Xem thêm:  7 ngành nghề khát nhân lực trong tương lai cứ ra trường được săn đón

0 bình luận Nghề Quản trị Nhà hàng Khách sạn phát triển ra sau hậu Covid

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.53745 sec| 1005.398 kb