Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra trường có dễ xin việc

24/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra trường bạn có thể đảm nhiệm các công việc như: Buồng phòng; lễ tân; nhân viên tiền sảnh; bộ phận ẩm thực; bộ phận kinh doanh... Về lâu dài các sẽ có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trưởng bộ phận, giám đốc khách sạn, quản lý hay giám sát....

Xem thêm: Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra làm gì

Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra trường có dễ xin việc Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra trường có dễ xin việc

Nhu cầu việc làm ngành Quản trị Khách sạn hiện nay

Cơ hội việc làm của một ngành nghề được quyết định bởi thị trường lao động. Nhu cầu thị trường lao động của ngành này lớn kéo theo cơ hội tiếp cận việc làm cao. Ngành Quản trị Khách sạn cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.  Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhưng Quản trị Khách sạn vẫn là ngành học thu hút. Những dự báo sau khi kiểm soát được dịch bệnh, đây sẽ là ngành tăng trưởng thần tốc.

Theo thống kê đến năm 2022 Việt Nam sẽ đón 20 – 20.5 triệu lượt khách quốc tế; 67- 78 triệu lượt khách du lịch nội địa. Với tổng số 580.000 buồng lưu trú, đồng thời tạo ra 5 triệu việc làm. Do đó, sinh viên sau khi ra trường cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Rất nhiều các vị trí công việc cần  nhân sự ngành Quản trị Khách sạn có thể đảm.  Từ dịch vụ, khách sạn và các công việc liên quan đến du lịch lữ hành...

Còn trên Thế giới, theo Hội đồng Du lịch Thế giới dự báo, đến năm 2029, ngành du lịch và giải trí sẽ chiếm 11,5% GDP thế giới. Đồng thời kéo theo cung cấp việc làm cho 420 triệu người. Chính vì thế mà cuộc đua vào đào tạo nhân sự ngành Quản trị Khách sạn trở nên gắt gao hơn bao giờ hết. Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm việc làm ngành này bạn sẽ thấy  được tiềm năng đa hình đa dạng của ngành nghề này. Chỉ những lý do về nhu cầu tuyển của thị trường như vậy thấy được tiềm năng trong tương lai.

Các vị trí sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị Khách sạn có thể đảm nhận

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Cao đẳng thực hành Quản trị Khách sạn bạn có thể đảm nhận ở các vị trí. Trong đó, công việc có thể trải dài  khác nhau từ bộ phận nhân sự; bộ phận tiền sảnh; bộ phận ẩm thực cho đến công tác quản lý tại các doanh nghiệp du lịch.

Các vị trí cụ thể mà cử nhân thực hành Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra trường làm việc bao gồm: Quản trị nhà hàng – khách sạn; Quản lý tiền sảnh (Front Office); Quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage); bộ phận Buồng phòng (Housekeeping); bộ phận kinh doanh và chăm sóc khách hàng; quản trị nhân sự ngành du lịch khách sạn;  điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các công ty du lịch.

Ngoài ra các bạn cũng có thể làm việc ở các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu về kinh tế nói chung, du lịch nói riêng; hoặc làm chuyên viên, giảng viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực du lịch.

Khó khăn của sinh viên Quản trị Khách sạn khi ra trường

"Lắm cơ hội nhưng nhiều gian nan" là mô tả đúng nhất về ngành Quản trị khách sạn. Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam cho biết. Hàng năm, chỉ có 10% trên tổng số sinh viên ĐH tốt nghiệp ngành này được đánh giá đủ năng lực làm nghề. Sinh viên ra trường đều phải đào tạo lại về năng lực và thái độ mới đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng.

Con số này ở trình độ Cao đẳng thì khả quan hơn. Bởi vì đặc thù đào tạo Cao đẳng chú trọng chuyên sâu vào tay nghề. Do đó nhân sự tốt nghiệp Cao đẳng được doanh nghiệp đón nhận tích cực hơn. Tuy nhiên cả hai bậc học đều vấp phải trở ngại đó là ngoại ngữ. Tại Việt Nam, đa số các chương trình đào tạo đều bằng tiếng Việt, tiếng Anh cũng chỉ học vừa đủ điều kiện để tốt nghiệp. Sinh viên không làm chủ kỹ năng ngoại ngữ dẫn đến tình trạng bỏ lỡ nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, đây là một nhóm ngành dịch vụ, do đó yêu cầu rất nhiều kỹ năng. Áp lực của khách hàng,  những rủi ro về sức khỏe cũng là điều mà các bạn cần cân nhắc.

Sinh viên ngành Cao đẳng Quản trị Khách sạn thực tập tại Khách sạn 5 sao Sinh viên ngành Cao đẳng Quản trị Khách sạn được hướng dẫn thực hành nghề

Tại sao học Quản trị Khách sạn nên học Cao đẳng hơn Đại học.

Ai cũng có nguyện vọng ở các bậc học cao để cơ hội đến với mình nhiều hơn. Tuy nhiên nguyện vọng đó chưa hẳn đã đúng với đặc thù của ngành quản trị khách sạn. Một ngành đào tạo về nghề nghiệp rõ ràng, không mơ hồ như khối ngành xã hội.

Đối với ngành quản trị khách sạn trình độ Đại học và Cao đẳng không quá chênh lệch. Ở đại học sẽ tập chung vào phần lý thuyết và nghiên cứu hành vi… Còn đối với trình độ Cao đẳng sẽ tập chung vào hành nghề. Vì lý do đó nếu bạn xác định học quản lý khách sạn như một ngành nghề thì nên lựa chọn Cao đẳng. Những lợi ích dưới đây sẽ giúp bạn thấy rõ.

Thành thạo nghề nghiệp

Trình độ Cao đẳng được xây dựng dựa trên việc truyền thụ kiến thức nghề nghiệp. Trong đó khối lượng thực hành được xây dựng chiếm đa số. Nhất là đối với ngành nghề quản trị khách sạn điều này là rất cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc học viên Cao đẳng sẽ tiếp xúc với “muôn hình vạn trạng” của nghề, được nhìn nhận nghề nghiệp dưới nhiều góc độ khác nhau và đặc biệt là được “luyện tay nghề”.

Vì thế mà học viên sau khi học Cao đẳng sẽ đủ tự tin để vào vị trí luôn. Thay vì doanh nghiệp phải đào tạo lại để có thể vận hành doanh nghiệp.

Thời gian đào tạo ngắn

Thay vì phải mất chương trình đào tạo về lý thuyết dẫn đến kéo dài tổng thời gian từ 4-5 năm Đại học. Trình độ Cao đẳng đối với các ngành nói chung và quản trị khách sạn nói riêng chỉ mất từ 2-3 năm. Hoặc có thể ngắn hơn thời gian trên, đơn cử như tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Sinh viên đã được đi thực tập có lương tại các tập đoàn lớn như Golden Gate, Tokyo Deli…

Khả năng cạnh tranh việc làm cao

Các doanh nghiệp tuyển dụng yêu cầu những người làm được việc. Tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị khách sạn bạn đã ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì sở hữu 3 yếu tố đó là: thành thạo nghề, có kinh nghiệm từ khi thực tập, tự tin. Ngoài ra khả năng cạnh tranh lao động còn nằm ở yếu tố thị trường lao động. Ngày nay khi mà thị trường lao động thừa thầy (trình độ đại học) thiếu thợ ( trình độ cao đẳng).

Đầu vào tuyển sinh vừa sức

Nếu như bạn không có ý định học làm thầy (đại học) của ngành quản trị khách sạn. Thì trình độ Cao đẳng sẽ vừa sức với bạn, rất nhiều cá trường Cao đẳng đưa ra hình thức tuyển sinh khá dễ thở. Thay vì phải qua các vòng xét tuyển gắt gao như ở trình độ Đại học. Với những bạn trẻ có sức học trung bình khá, yêu thích “học nghề” hơn là chuyên sâu về học thuật và nghiên cứu. Thì cao đẳng quản trị khách sạn là sự lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Quản trị Khách sạn – du lịch được đề xuất kích hoạt trở lại

0 bình luận Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra trường có dễ xin việc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
1.74221 sec| 1013.375 kb