Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp ra trường làm gì

27/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
-

Nội dung bài viết

Học Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp tại HNET, sinh viên ra trường đảm nhận các công việc như: nhân viên các phòng ban, trưởng nhóm kinh doanh, CEO quản trị; giám đốc điều hành doanh nghiệp; chuyên gia đàm phán thương mại; chuyên gia xây dựng kế hoạch kinh doanh; tự thành lập và điều hành công ty...

Xem thêm:  Chân dung ngành Quản trị doanh nghiệp tại HNET

Học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp ra trường làm gì Học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp ra trường làm gì

Vị trí công việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp, cơ hội việc làm rất rộng mở. Sinh viên mới ra trường có thể làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau, ở các công ty, tập đoàn. Vị trí cụ thể như: Bộ phận kinh doanh; bộ phận quản lý sản xuất;  vị trí tiếp thị marketing; bộ phận hỗ trợ – giao dịch khách hàng…

Ngoài ra sau khi có kinh nghiệm các vị trí cao hơn như: trưởng phòng, chuyên viên, thư ký và nhiều vị trí công việc quản lý khác. Sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp về lâu dài còn có cơ hội trở thành CEO quản trị; giám đốc điều hành doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể tự khởi nghiệp và thành lập công ty riêng cho mình. Cùng tìm hiểu công việc cụ thể của một số vị trí dưới đây.

Các vị trí sau khi mới ra trường

Nhân viên kinh doanh

Đây là vị đầu tiên phải trải qua của sinh viên ngành Quản trị sau khi ra trường. Ở nhiều doanh nghiệp khác nhau họ sẽ có cách gọi khác như nhân viên kinh doanh, nhân viên Sale, nhân viên bán hàng.... Nhưng đại loại công việc của vị trí này đều là người trực tiếp giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra nhân viên kinh doanh còn phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng sau đó giới thiệu; tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ.

Mức lương nhân viên kinh doanh thị trường hiện nay được đánh giá là khá cao.  Trung bình khoảng 7 - 11 triệu đồng/tháng, cao nhất có thể lên tới 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào lĩnh vực.

Nhân viên phòng kế hoạch

Người làm việc ở vị trí này có nhiệm vụ phân tích, tổng hợp và lập bản dự thảo kế hoạch hoạt động sao cho phù hợp với định hướng và chủ trương của doanh nghiệp, tổ chức theo từng thời kỳ. Trình bày bản dự thảo kế hoạch hoạt động với Ban lãnh đạo. Kế tiếp tiến hành lập kế hoạch chính thức, trình duyệt kế hoạch với quản lý cấp trên.

Mức lương của nhân viên phòng kế hoạch dao động từ 7 - 12 triệu đồng. Đây là mức lương cao so với mặt bằng các ngành nghề trên thị trường hiện nay.

Nhân viên phòng Marketing

Tại mỗi doanh nghiệp sẽ có phòng Marketing. Đây là phòng chuyên xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời tại đây các chuyên viên cũng sẽ nghiên cứu xây dựng các chiến lược tham mưu cho ban lãnh đạo, giám đốc doanh nghiệp. Ở vị trí nhân viên phòng Marketing sinh viên sẽ đảm nhận từng công việc cụ thể được giao. Theo đó nhận công việc từ lãnh đạo triển khai theo dõi hoạt động theo kế hoạch...Tổ chức và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các kênh quảng bá với ngân sách cho phép.

Mức lương của nhân viên phòng Marketing dao động từ 7- 9 triệu đồng. Ngoài ra mức lương này cũng còn tùy thuộc vào từng ngành từng lĩnh vực và còn có thể hưởng chiết khấu từ sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp ra trường làm gì Các vị trí việc làm từ khi ra trường đến khi thăng tiếng sau khi học Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp

Nhân viên phòng hỗ trợ giao dịch khách hàng.

Là người trực tiếp liên hệ với khách hàng  nhằm hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm...Ngoài ra nhân viên phòng hỗ trợ giao dịch còn chịu trách nhiệm ghi chép cung cấp thông tin cho các bộ phận xử lý kỹ thuật, đánh giá chất lượng, thu nhận phản hồi của khách hàng hoặc các bộ phận khác của doanh nghiệp.

Mức lương của nhân viên phòng hỗ trợ giao dịch khách hàng trung bình từ 7 triệu trở lên. Tuy nhiên tại nhiều doanh nghiệp mức lương này sẽ có thu nhập thêm từ các nguồn khác nhau.

Các vị trí thăng tiến

Trưởng phòng Kinh doanh

Sau kinh qua các vị trí của nhân viên và có kinh nghiệm thực chiến. Sinh viên ngành Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp có thể đảm nhận các vị trí trưởng phòng, trưởng nhóm kinh doanh... Công việc ở vị trí này là người chịu trách nhiệm điều phối đội ngũ kinh doanh; phân tích hành vi người tiêu dùng; thị trường; dựa trên những số liệu này để xây dựng các kế hoạch kinh doanh; và điều chỉnh các kế hoạch đó phù hợp với chỉ định của các cấp trên nhằm đạt mục tiêu doanh số. Và tất nhiên mức lương sẽ không dừng lại ở dưới 2.000 USD.

Trưởng phòng Marketing

Công việc cụ thể là xây dựng, quản lý và điều phối bộ phận Marketing, Marketing Online, quảng cáo và truyền thông. - Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể của các nhãn hàng phù hợp với Chiến lược kinh doanh công ty.

Trưởng phòng kế hoạch

Công việc cụ thể ở vị trí này để đảm nhận đó là: Thực hiện lập kế hoạch dự án chuyên nghiệp; nghiên cứu và phân tích chúng nhằm đạt được mục tiêu công việc. Làm công tác giám sát  đề xuất phát triển quy mô, nghiên cứu thị trường.

Giám đốc điều hành, giám đốc tài chính

Đây là các vị trí cao cấp trong một công ty, 1 tập đoàn mà sinh viên ra trường hằng mơ ước. Để ngồi vào vị trí này bạn phải là người thực sự có năng lực. Đồng thời đã kinh qua nhiều vị trí, kinh nghiệm...

Ngoài ra sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp cũng có thể tự kinh doanh. Đây cũng là một sự lựa chọn của nhiều sinh viên và cũng là hướng đi mới sau khi học tập tại trường.

Xem thêm: 5 định hướng nghề nghiệp khi tham gia khóa học Quản trị Doanh nghiệp

0 bình luận Học Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp ra trường làm gì

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.17138 sec| 1036.961 kb