Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin có khó không

08/10/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin không thực sự quá khó nhưng chắc chắn cũng không phải dễ dàng. Đây là ngành học thiên về tư duy chứ không phải tính toán.

Xem thêm: Công nghệ Thông tin là ngành được Youtube đình đám khuyên thí sinh nên học

Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin có khó không Cao đẳng Công nghệ thông tin chuyên ngành ứng dụng phần mềm

Học Cao đẳng Công nghệ thông tin có khó

Công nghệ thông tin là một ngành lớn có rất nhiều các chuyên ngành liên quan. Ngày nay sự phát triển của Công nghệ Thông tin đã đưa ra nhiều những chuyên ngành của ngành khoa học này. Trong đó, khi lựa chọn học công nghệ thông tin bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành khác nhau. Chưa kể còn có các bậc học khác nhau như Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

Đối với lĩnh vực Cao đẳng Công nghệ Thông tin, người học sẽ được chú trọng vào đào tạo thiên về thực hành ở một chuyên ngành cụ thể. Có thể là thiết kế website hoặc ứng dụng phần mềm hoặc thiết kế đồ họa. Đây là lĩnh vực mà nhiều học viên Cao đẳng đang theo đuổi. Việc học ngành này khó hay dễ còn tùy thuộc vào bản thân tố chất của mỗi người. Do đó để hóa giải được vấn đề này bạn cần những tố chất.

Đam mê

Đam mê và khởi đầu của mọi thành công ở nhiều ngành nhiều lĩnh vực. Học ngành Công nghệ thông tin cũng thế, đam mê của ngành công nghệ thông tin nó xuất phát từ những thói quen nhỏ nhất. Có thể bạn thích những sản phẩm công nghệ, bạn hứng thú ngồi trên máy tính tìm tòi và khám phá. Bạn có ý tưởng về một vấn đề nào đó và muốn giải quyết nó bằng máy tính... Đây chính là những lý do thôi thúc bạn tìm tòi khám phá. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc quyết định theo học Cao đẳng Công nghệ thông tin. Đồng thời nó cũng là câu trả lời mấu chốt cho việc học ngành này có khó không.

Khả năng tư duy và ngoại ngữ.

Chỉ có đam mê thôi , bạn không thể đi xa và đi dài với ngành. Đây không phải là một ngành chạy theo xu hướng ngày một ngày hai. Nó đòi hỏi người học phải được đào tạo bài bản từ nền tảng để phát huy sau này. Điều này bạn sẽ được đào tạo tại Trường khi theo học. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi ngành bạn cần phải không ngừng học tập thêm và trau dồi.

Hơn nữa ngoại ngoại ngữ giờ đây không chỉ cần cho ngành CNTT mà nó cần cho tất cả các ngành. Có ngoại ngữ là bạn đã nắm trong tay cơ hội việc làm khi gõ cửa nhà tuyển dụng. Vì thế nếu xác định theo học Cao đẳng Công nghệ thông tin bạn cũng nên xác định trước điều này.

Chăm chỉ chủ động học hỏi

Học Cao đẳng Công nghệ thông tin bạn sẽ được thực hành rất nhiều. Từ dự án tại các doanh nghiệp đến các dự án riêng của mình để báo cáo. Khối lượng kiến thức của ngành cần khám phá là rất đồ sộ. Chưa kể đến là phải cập nhật kiến thức về ngành được thay đổi thường xuyên, vì thế bạn cần cù, chịu khó.

Cẩn thận

Ngành công nghệ thông tin đòi hỏi phải chính xác, chỉ cần sai số là không có kết quả. Vì thế bạn cần phải cẩn thận từng chút một để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin sở hữu ngay tấm hộ chiếu việc làm

Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin có khó không Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin có khó không

Những khó khăn mà khi học Cao đẳng Công nghệ thông tin gặp phải.

Ngoài việc có nhiều sự lựa chọn ngành nghề, bởi lĩnh vực công nghệ thông tin là một lĩnh vực rộng nó bao hàm nhiều ngành nghề. Như tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội, khoa Công nghệ thông tin hiện tại đang đào tạo 3 chuyên ngành chính: Thiết kế website; Ứng dụng phần mềm; thiết kế đồ họa. Vì thế bạn lựa chọn chuyên ngành nào điều đầu tiên bạn phải xác định. Việc lựa chọn hướng đi ban đầu có thể gặp khó khăn tuy nhiên nó là bắt buộc để bạn có thể thành công.

Thường xuyên phải cập nhật kiến thức

Các thuật toán công nghệ, các xu hướng công nghệ... hàng giờ hàng ngày đều được cập nhật mới. Nên vì thế xác định theo học ngành này bạn phải theo liên tục suốt thời gian và đồng hành cùng nó.

Tiếp xúc nhiều với máy tính

Bỏ thời gian nhiều với máy tính sẽ gây ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe. Do đó đây cũng là điều bất lợi của sinh viên Công nghệ thông tin. Nhưng bù lại mức lương và thu nhập mà ngành mang lại lại cực kỳ lớn.

Ngày càng nhiều người học

Độ hot của ngành được nhiều người biết đến do đó ngày càng nhiều người theo học. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh công việc cao, nếu như bạn không nỗ lực thì bạn sẽ bị loại ra khỏi guồng quay của công việc.

Cuối cùng học Cao đẳng Công nghệ thông tin dễ hay khó còn phụ thuộc rất lớn vào khả năng nỗ lực của sinh viên. Ngoài ra môi trường đào tạo cũng ảnh hưởng rất lớn đến nền tảng kiến thức và định hướng ngành nghề. Nếu như bạn chọn trường đào tạo công nghệ thông tin không tốt sẽ mất thời gian.

Top 3 trường đào tạo Cao đẳng Công nghệ thông tin tốt tại Hà Nội

Để nhận định và đánh giá một trường Cao đẳng Công nghệ thông tin tốt ở Hà Nội. Sẽ bao gồm các tiêu chí đánh giá như: Cơ sở vật chất; chương trình đào tạo; đội ngũ giảng viên; chính sách đối với sinh viên; kiến thức đầu ra; hỗ trợ việc làm. Dựa trên những tiêu chí đó, 3 trường Cao đẳng đào tạo Công nghệ Thông tin xứng đáng là những trường đào tạo tốt nhất.

3 trường Cao đẳng đào tạo CNTT tốt nhất.

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội.

Là một trong những trường đào tạo có tiếng tại Hà Nội về các ngành Kinh tế và Kỹ thuật. Trong đó Công nghệ Thông tin được cho là ngành mũi nhọn đào tạo của trường. Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật đã và đang cung cấp một lực lượng lớn nhân sự CNTT cho thị trường lao động ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Ngoài việc được đào tạo thực hành và thực nghiệp tại các doanh nghiệp về Công nghệ Thông tin ký kết với Nhà trường. Sinh viên theo học Cao đẳng CNTT tại trường được cam kết 100% có việc làm bởi các doanh nghiệp tham gia đào tạo và tuyển dụng luôn  sinh viên.

Để biết thêm thông tin tuyển sinh thí sinh có thể liên hệ

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà NộiTòa nhà AMDI GROUP, SỐ 1 Trịnh Văn Bộ, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Email: tuyensinh@hnet.edu.vn

Địa chỉ websitehttp://hnet.edu.vn/

Điện thoại: 024 7305 1212

Fanpagewww.facebook.com/cdkinhtekythuathanoi

Cao đẳng Thực hành FPT

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic cũng là một trong những trường đào tạo Công nghệ Thông tin được thí sinh lựa chọn.

Thí sinh quan tâm có thể liên hệ.

Trường Cao đẳng Thực hành FPT (Cơ sở Hà Nội)

 Tòa nhà FPT Polytechnic, Phố Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội – (024) 7300 1955

Trường Cao Đẳng Bách Khoa Việt Nam

Là một trong những trường đào tạo đa ngành, trong đó có ngành Công nghệ Thông tin.

Để biết thêm thông tin tuyển sinh thí sinh có thể liên hệ:

Địa chỉ: Số 4, Ngõ 68 Phố Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline 24/7: 09 66666 030

Website: http://tuyensinh24h.com.vn

Trên đây là trọn vẹn bài viết đánh giá học Cao đẳng Công nghệ Thông tin có tốt không để các thí sinh tham khảo. Hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết về quan điểm của bạn hoặc đóng góp ý kiến.

0 bình luận Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin có khó không

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.20864 sec| 1012.945 kb