Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Công nghệ thông tin là ngành duy nhất tăng trưởng trong đại dịch

20/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Công nghệ thông tin là ngành duy nhất giữ mức tăng trưởng trước đại dịch Covid 19. Đây là những thống kê từ công ty cổ phần chứng khoán BOS cho biết.

Xem thêm: Các trường Cao đẳng Công nghệ thông tin ở Hà Nội

Công nghệ thông tin là ngành duy nhất tăng trưởng trong đại dịch Công nghệ thông tin là ngành duy nhất tăng trưởng trong đại dịch

Ngành duy nhất tăng trưởng trong dịch bệnh

Trong khi hầu hết các lĩnh vực kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực vì dịch Covid-19; sản xuất đình trệ; đứt gãy chuỗi cung ứng; chịu giá cước vận tải tăng cao; thiếu container… Thì ngành công nghệ thông tin vẫn tìm thấy cơ hội phát triển. Đây là tác động tích cực của việc chuyển đổi số Quốc gia trước đó được Chính phủ phê duyệt.

Là một trong những tổ chức chịu trách nhiệm về đề án chuyển đổi số quốc gia. Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra mắt hàng loạt các các sản phẩm chuyển đổi số như: Chuỗi khối; cổng hỗ trợ thanh toán; nền tảng lập trình giao tiếp... Không những thế, các doanh nghiệp lớn thuộc các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, bán lẻ... cũng đều có nhu cầu cao trong việc số hoá các quy trình, thủ tục của doanh nghiệp.

Điều này đã đưa đến kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh. Khi mới đây thống kê của Vietnam Report  cho biết. Trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng mạnh nhất vượt qua thách thức. Tất cả các doanh nghiệp này đều là những doanh nghiệp chuyển đổi số.

Theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần FPT - ông Nguyễn Văn Khoa cho rằng:  Thế giới đang bước vào kỷ nguyên số được nhận định là “thời cơ vàng” cho các công ty công nghệ.

Dịch Covid-19 đặt ra thách thức chưa từng có cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội rất lớn bởi tất cả các tổ chức; doanh nghiệp; quốc gia đã thực hiện chuyển đổi số.

Xem thêm: Ngành Công nghệ Thông tin đang lên ngôi vương

Sự tăng trưởng ở các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin

Sự tăng trưởng của ngành công nghệ thông tin được thể hiện trong kết quả kinh doanh của các DN. Trong đó, đơn cử như Công ty cổ phần FPT, trong 7 tháng năm 2021 đạt doanh thu hơn 19.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 3.428 tỷ đồng, lần lượt tăng 19% và 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Động lực chính dẫn đến sự tăng trưởng này tới từ nhu cầu gia tăng mảng công nghệ. Năm 2021, công ty đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 5.261 tỷ đồng. Như vậy, sau 7 tháng, doanh nghiệp này đã hoàn thành hơn 65% kế hoạch năm.

Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC cũng chứng kiến sự tăng trưởng. Đây là kết quả của chuyển biến công nghệ số.  Theo đó doanh thu tăng mạnh 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.301 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 62,4 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài ra các tập đoàn lớn của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin khác cũng chứng kiến sự tăng trưởng. Trong đó phải kể đến như: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Lợi nhuận trước thuế 19.900 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,8% và 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) lợi nhuận hợp nhất đạt 3.686 tỷ đồng. Chỉ số tăng trưởng lần lượt tăng 5,1% và 3,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Xem thêm: Công nghệ Thông tin nên học trường Cao đẳng nào

0 bình luận Công nghệ thông tin là ngành duy nhất tăng trưởng trong đại dịch

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.27697 sec| 993.563 kb