Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Chân dung sinh viên ngành Thiết kế đồ họa

06/10/2022
Nếu bạn là người thích sáng tạo, nhạy bén, yêu thích hội họa... thì rất có thể bạn phù hợp với ngành Thiết kế đồ họa. Hãy cùng tìm hiểu “chân dung” sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trong bài viết sau đây.

Chân dung sinh viên ngành Thiết kế đồ họaChân dung sinh viên ngành Thiết kế đồ họa

Ngành Thiết kế đồ họa là gì?

Trong cuộc sống bạn có thể thấy rất nhiều thứ là sản phẩm của đồ họa như tấm áp phích, tờ poster, trang bìa sách hay cách trình bày nội dung một trang tạp chí, hình ảnh trên website... Đồ họa là cách gọi chung cho nhiều thành phần nhỏ hơn là hình ảnh, câu chữ, màu sắc, bố cục.

Thiết kế đồ họa có thể hiểu là ngành học đào tạo cho bạn biết cách thể hiện ý tưởng của mình thông qua việc bố trí hình ảnh, sắp xếp câu từ, phối hợp màu sắc... tạo thành một bố cục hài hòa, đẹp mắt, độc đáo và truyền tải được thông tin tới người xem.

Nghề thiết kế đồ họa “có giá” như thế nào?

Các sản phẩm của Thiết kế đồ họa có thể xuất hiện ở mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta với đủ các ý tưởng sáng tạo khác nhau. Đặc biệt trong thời đại số hóa hiện nay, lĩnh vực nào cũng cần đồ họa, từ việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm, cho đến sách báo, tạp chí, phim ảnh...

Có thể nói nhân viên Thiết kế đồ họa hiện nay rất được trọng dụng, đây là ngành học có cơ hội việc làm rất phong phú, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này sẽ có rất nhiều lựa chọn, ngay cả khi còn đang học bạn cũng có thể nhận nhiều dự án để làm thêm kiếm thu nhập.

Do đặc thù công việc thiết kế đồ họa đòi hỏi sự sáng tạo và ý tưởng mới liên tục, các nhân viên thiết kế đồ họa không chỉ được sắp xếp không gian làm việc tiện nghi, thoải mái mà chế độ lương thưởng, đãi ngộ cũng rất hấp dẫn.

Những ai phù hợp với ngành Thiết kế đồ họa?

Nếu bạn sở hữu những tố chất sau đây thì bạn sẽ rất phù hợp với ngành Cao đẳng Thiết kế đồ họa:

Có mắt thẩm mỹ tốt

Các sản phẩm đồ họa đòi hỏi phải có tính thẩm mỹ cao, hấp dẫn người nhìn. Chính vì vậy người làm thiết kế đồ họa phải có mắt thẩm mỹ tốt có sự tinh tế, sự độc đáo để tạo ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn người xem.

Có đam mê với thiết kế đồ họa

Để theo ngành nào thì cũng cần phải có niềm đam mê và ngành thiết kế đồ họa cũng vậy. Niềm đam mê sẽ giúp bạn có động lực để tìm tòi, học hỏi và theo đuổi ngành này lâu dài.

Bạn yêu thích hội họa sẽ rất hợp với ngành Thiết kế đồ họaBạn yêu thích hội họa sẽ rất hợp với ngành Thiết kế đồ họa

Sáng tạo và nhạy bén

Thiết kế đồ họa là ngành đậm chất nghệ thuật, đòi hỏi người thiết kế luôn phải có tư duy đổi mới, sáng tạo, bắt kịp với xu hướng thị trường. Ý tưởng càng sáng tạo và mói mẻ thì sẽ càng tạo được sự ấn tượng và nâng tầm giá trị sản phẩm, từ đó thu nhập của bạn cũng sẽ tăng.

Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa

Trong thời đại 4.0, các phầm mềm công nghệ hỗ trợ cho công việc ngày càng nhiều, chỉ cần bạn có sự nhạy bén, nắm bắt nhanh thì có thể tận dụng được công nghệ để nâng cao hiệu quả công việc của mình. Việc sử dụng thành thạo các phầm mềm thiết kế đồ họa như phần mềm Adobe Photoshop, phần mềm Adobe Illustrator, phần mềm AutoCAD, phần mềm Adobe After Effect… là điều kiện cần thiết giúp bạn thành công.

Các lĩnh vực nghề nghiệp cho "dân" Thiết kế đồ họa

Học thiết kế đồ họa ra trường làm gì là câu hỏi được các bạn sinh viên ngành này rất quan tâm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên thiết kế đồ họa sẽ có vô số cơ hội việc làm, có thể kể ra 3 hướng đi chính mà bạn có thể lựa chọn như sau:

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Để cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường, các doanh nghiệp đều đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu của mình. Nhân viên thiết kế đồ họa có nhiệm vụ xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp thông qua thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như logo, danh thiếp, brochure, ấn phẩm quà tặng có thông điệp từ thương hiệu...

Thiết kế đồ họa trong marketing & quảng cáo online

Trong thời đại số hóa, marketing và quảng cáo online được các doanh nghiệp đẩy mạnh, trong đó thiết kế đồ họa là một bộ phận không thể thiếu, thậm chí có vai trò chủ chốt. Bên cạnh câu chữ, hình ảnh đồ họa là cách truyền tải tốt nhất và trực quan nhất. Nhiệm vụ của người thiết kế là tạo ra các hình ảnh 2D – 3D dưới dạng poster, ảnh bài đăng, ảnh đại diện… thật sáng tạo, thu hút để giữ chân người xem dừng lại thật lâu trên bài viết của doanh nghiệp.

Thiết kế đồ họa giao diện website

Đây là lĩnh vực được đánh giá là có triển vọng phát triển nhất, công việc này đơn giản được hiểu là việc chăm chút cho phần giao diện của một trang web về mặt hình ảnh, màu sắc, bố cục... để đem lại trải nghiệm thân thiện, hấp dẫn người dùng khi lướt web.

Tuyển sinh Cao đẳng Thiết kế đồ họa tại Hà NộiTuyển sinh Cao đẳng Thiết kế đồ họa tại Hà Nội

Học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu tốt?

Học Cao đẳng Thiết kế đồ họa ở trường nào là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Là trường Cao đẳng top đầu trong số các trường có đào tạo ngành Thiết kế đồ họa ở Hà Nội, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là lựa chọn số 1 của thí sinh. Với sứ mệnh đào tạo đội ngũ nhân lực có tay nghề cao cho ngành, chương trình đào tạo của trường trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng thực hành, sử dụng thành thạo phần mềm thiết kế về màu sắc, bố cục tạo ra các sản phẩm sáng tạo - khác biệt.

Nhà trường có đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Nhà trường có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Thiết kế đồ họa hệ chính quy có thời gian là 2 năm 4 tháng. Thời lượng thực hành chiếm 70%, ngay từ năm thứ nhất sinh viên được đi thực tập tại doanh nghiệp, được đảm bảo 100% giới thiệu việc làm hoặc được doanh nghiệp nhận luôn sau thời gian thực tập.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tuyển sinh Cao đẳng Thiết kế đồ họa theo hình thức xét tuyển thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, xét học bạ THPT.

Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến để được cán bộ tuyển sinh tư vấn tại đây:

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

ĐỊA ĐIỂM ĐÀO TẠO

Trụ sở chính:

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, số 01 đường Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 

Hotline: 024 7305 1212

Email: tuyensinh.hn@caodangvietmy.edu.vn

Click bản đồ chỉ đường đến Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Văn phòng tuyển sinh bắc Miền Trung

Khối 3, Thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

0 bình luận Chân dung sinh viên ngành Thiết kế đồ họa

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.21329 sec| 1050.32 kb