Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Ngành chăm sóc sắc đẹp lên ngôi dịp cuối năm

11/11/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Ngành chăm sóc sắc đẹp trở lại sôi động sau giãn cách xã hội. Càng hối hả hơn khi đây cũng là dịp cuối năm, nhu cầu làm đẹp và "trùng tu nhan sắc" càng lớn. Các cơ sở kinh doanh làm đẹp lại bận rộn thi nhau hốt bạc.

Xem thêm: Ngành Chăm sóc sắc đẹp – những cơ hội tỷ đô nhờ tăng trưởng “phi mã”

 Ngành chăm sóc sắc đẹp lên ngôi dịp cuối năm. Ảnh minh họa

 

Nhu cầu làm đẹp là vô tận

Làm đẹp là một hành vi xuất phát từ bản năng của con người. Đẹp để tự tin hơn, đẹp để yêu cuộc sống hơn... Làm đẹp vốn có từ rất lâu, theo đà phát triển của xã hội; hình thức làm đẹp ngày trở nên vô cùng phong phú - đa dạng. Từ những cách đơn giản truyền thống đến những phương pháp hiện đại. Từ những kỹ thuật can thiệp nhỏ đến cả những can thiệp xâm lấn. Tất cả là để thỏa mãn nhu cầu không giới hạn và chưa bao giờ ngừng của con người.  Đây là một nhu cầu chính đáng và không có giới hạn, từ ngọn tóc cho đến gót chân.

Trong bối cảnh hiện nay, công nghệ làm đẹp đã có nhiều cải tiến hiện đại từ kỹ thuật cho đến trình độ đội ngũ. Covid 19 có thể ảnh hưởng đến hoạt động của nghề chăm sóc sắc đẹp do giãn cách; chứ nhu cầu xã hội về làm đẹp không bao giờ thiếu. Đây cũng là những định hướng để các bạn theo đuổi nghề chăm sóc sắc đẹp có cái nhìn tổng quan.

Theo ông Đỗ Thanh Tùng - Trưởng khoa Chăm sóc sắc đẹp - Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội cho hay: "Nhu cầu làm đẹp là thiên tính của con người. Từ thời tiền sử, con người dù không đủ ăn; đủ mặc nhưng vẫn chế tác trang sức để làm đẹp. Ngày nay, ngành chăm sóc sắc đẹp đã trở thành chuỗi cung ứng toàn cầu với nhiều phân khúc thị trường; nhiều tầng lớp khách hàng. Riêng đối với phụ nữ, nhu cầu làm đẹp được đặt cao hơn nhu cầu ăn uống; dành nhiều thời gian hơn, tốn tiền hơn."

Cuối năm ngành chăm sóc sắc đẹp càng nhộn nhịp

Sau khi hết giãn cách xã hội tình hình kinh tế đã tác động đến mọi mặt của đời sống. Nhưng hầu hết các lĩnh vực của ngành làm đẹp như chăm sóc da, phun xăm, làm móng, tạo mẫu tóc… vẫn "hot", làm không hết việc. Những ngành này càng bận rộn hơn vì suốt nhiều tháng liền các chị em chưa được chăm sóc sắc đẹp chu đáo. Tóc tai, da mặt, lông mày, móng tay, móng chân… chưa được chăm sóc, cần phải chỉnh sửa. Hơn thế nữa, thời gian này cũng rơi đúng vào dịp cuối năm càng làm nhu cầu tăng cao.

Các cơ sở là đẹp từ tiệm cắt tóc đến tiệm nail luôn nườm nượp khách ra vào. Đây cũng chính là mùa hốt bạc của ngành chăm sóc sắc đẹp. Các cửa hàng hệ thống làm đẹp cũng vì thế mà bắt trend tung khuyến mãi rầm rộ. Từ các mã giảm giá 20 - 30% trên các nền tảng di động đến 70% khi chăm sóc tại cửa hàng trong dịp cuối năm.

Theo đại diện một số cơ sở làm đẹp tại địa bàn Hà Nội cho biết: Sau thời gian dài đóng cửa thì doanh thu từ làm đẹp bắt đầu tăng mạnh về cuối năm. Tại các thương hiệu lớn doanh thu có khi lên đến 100- 150 triệu/1 ngày.  Ngoài ra nghiên cứu thị trường trong ngành cho thấy; Việt Nam là một quốc gia có thị trường làm đẹp phát triển hàng đầu Đông Nam Á. Mức chi tiêu cho làm đẹp của người Việt Nam năm sau luôn tăng trưởng cao hơn năm trước.

 Tuyển sinh chăm sóc sắc đẹp năm 2022 Cao đẳng Việt Mỹ cấp bằng chính quy. Ảnh minh họa

 

Chăm sóc sắc đẹp được đào tạo chính quy

Song song cùng với sự phát triển của ngành làm đẹp, việc đào tạo các chuyên viên chăm sóc sắc đẹp chính quy càng trở nên cấp thiết. Ngày nay tại các trường nghề, ngành chăm sóc sắc đẹp được cấp mã đào tạo chính quy. Trong đó, có đa dạng các cấp - bậc học từ sơ cấp đến trung cấp , cao đẳng. Trong đó phổ biến nhất là trình độ trung cấp chăm sóc sắc đẹp. Đây là trình độ có thời gian đào tạo ngắn đồng thời đáp ứng ra trường làm việc luôn.

Ở trình độ Trung cấp này, học viên sẽ được đào tạo tất cả các kỹ năng làm đẹp như: trang điểm; làm móng; tạo mẫu tóc; chăm sóc da; phun xăm thẩm mỹ. Tại mỗi những kỹ năng sinh viên sẽ được học thực hành chuyên môn bài bản. Từ ở mức dễ nhất cho đến mức khó nhất đủ để khi ra trường học viên có thể hành nghề.

Ví dụ như tại chuyên ngành trang điểm, học viên tại Việt Mỹ sẽ được học các kỹ năng như: Trang điểm sự kiện; hóa trang nhân vật; trang điểm cô dâu; trang điểm công sở, kỹ thuật đánh nền, chuốt mi, kẻ mắt. Theo Thạc sĩ Hà Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Đào tạo - Trường Việt Mỹ Hà Nội cho hay: "chương trình đào tạo ngành chăm sóc sắc đẹp được xây dựng theo module từ thấp đến cao, từ sơ cấp đến trung cấp và liên thông lên cao đẳng. Học viên sẽ có đa dạng sự lựa chọn; đồng thời có tính liên tục trong đào tạo đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của học viên."

Những tố chất phù hợp với nghề chăm sóc sắc đẹp

Có thể với nhiều người, chăm sóc sắc đẹp là một nghề đơn giản. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi lâu dài thì học viên cần phải có 3 tố chất quyết định dưới đây:

Xuất phát từ đam mê:

Đuổi theo đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn. Đây là chân lý phản ánh đúng nhất đối với ngành chăm sóc sắc đẹp. Bạn phải luôn có cảm giác mong muốn khát khao làm nghề và hành nghề. Bạn luôn bị hấp dẫn bởi những cái liên quan đến cái đẹp liên quan đến làm đẹp cho dù phải chấp nhận từ bỏ các thứ khác. Không chỉ nghĩ nghề này hái ra tiền trước mắt không thôi thì chưa đủ. Bạn phải luôn yêu thích làm cho người khác đẹp hơn và hoàn thiện hơn.

Chăm chỉ và tỉ mỉ trau chuốt.

Với nghề chăm sóc sắc đẹp bạn không thể làm cho xong, làm cho nhanh. Điều này không những ảnh hưởng đến kỹ năng tay nghề mà còn liên quan đến thương hiệu đến cá nhân. Đây là điều tối kỵ nhất của nghề, do đó hầu hết học viên sau khi theo học sẽ được đào tạo để cải thiện và hoàn thiện cho mình kỹ năng này.

Sự tinh tế

Làm đẹp không những tỉ mỉ mà cần sự tinh tế. Sự tinh tế từ trong cái nhỏ nhất như có thể bắt kịp xu hướng làm đẹp giới trẻ; nhìn nhận và đoán được thói quen sở thích của khách hàng. Tinh tế trong cử chỉ và giao tiếp... Đây sẽ là khả năng thích ứng và sáng tạo làm nên cá tính riêng, thương hiệu riêng. Ngược lại nếu như bạn chỉ gò bó trong những gì đã được học rồi dập khuôn thì sẽ khó lòng thành công.

Xem thêm: Chăm sóc sắc đẹp và những điều cần biết về ngành học thời thượng

0 bình luận Ngành chăm sóc sắc đẹp lên ngôi dịp cuối năm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.40494 sec| 1006.336 kb