Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Quản lý công nghiệp ra làm gì?

20/10/2022
Học ngành Quản lý công nghiệp ra làm gì, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng quản lý công nghiệp ra sao, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể.

Học Cao đẳng Quản lý công nghiệp ra làm gì?Học Cao đẳng Quản lý công nghiệp ra làm gì?

Quản lý công nghiệp không còn là ngành học mới mẻ, tuy nhiên nó vẫn giữ vai trò vô cùng quan trọng khi kinh tế ngày càng phát triển. Tại Việt Nam, ngành này đang là một ngành thu hút nhiều sinh viên theo học. Sau khi tốt nghiệp ngành này bạn có thể làm việc ở các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, các sở, bộ, ban, ngành quản lý nhà nước và các đơn vị có liên quan đến lĩnh vực Quản lý Công nghiệp, có cơ hội làm việc ở vị trí quản lý tại các doanh nghiệp, tổ chức, tập đoàn đa quốc gia… Vậy cụ thể học Quản lý công nghiệp ra làm gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung sau.

Tổng quan về ngành Quản lý công nghiệp

Quản lý công nghiệp (tên tiếng Anh là Industrial Engineering and Management – IEM) là ngành giao thoa giữa kinh tế và công nghệ, thường được áp dụng trong các công ty, doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, các ngành dịch vụ. Trong ngành quản lý công nghiệp, người làm công việc này phụ trách công việc chủ yếu là giải quyết các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực, doanh thu cho công ty, doanh nghiệp, lập các kế hoạch kinh doanh, tiếp thị. Bên cạnh đó, họ cũng là người lập các dự án và cũng là người phân tích các dự án đó, nghiên cứu về thị trường,..

Ngành Quản lý công nghiệp cung cấp cho người học cả kiến thức về quản trị kinh doanh (kinh tế) và kiến thức nền tảng về kỹ thuật công nghệ như Quản trị dự án, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị sản xuất, Đánh giá công nghệ, Quản lý vật tư và tồn kho... Sau khi tốt nghiệp bạn có thể đảm nhiệm ngay vị trí quản lý ở các bộ phận kế hoạch, điều độ sản xuất, quản lý chất lượng, quản lý dự án… làm việc ở các đơn vị sản xuất công nghiệp, khu công nghiệp - khu chế xuất hoặc có thể học tiếp lên trình độ cao hơn.

Học Quản lý công nghiệp ra làm gì?

Học quản lý công nghiệp ra làm gì” là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm. Đây là ngành học có triển vọng trong tương lai với cơ hội việc làm rộng mở đi kèm mức thu nhập hấp dẫn.

Sau khi học xong ngành Quản lý công nghiệp ra trường bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các tổ chức sản xuất, dịch vụ, thương mại với các quy mô khác nhau (vừa hay lớn) cũng như hình thái hoạt động đa dạng (nội địa hoặc đa quốc gia).

Các công việc cụ thể trong lĩnh vực quản lý công nghiệp bao gồm:

  • Quản lý nhà máy: phụ trách các công việc hoạch định sản xuất, quản lý mua hàng và tồn kho, quản lý nhân viên.
  • Quản lý mua hàng: Các công việc cụ thể như: đánh giá các chương trình mua hàng, thiết lập cấp độ vận hành và phối hợp các công tác trong vận hành, định hướng các điểm mấu chốt trong vận hành.
  • Lập kế hoạch và quản lý chuỗi cung ứng: thương lượng các hợp đồng, thiết lập mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp, đảm bảo sự chính xác của hệ thống mua hàng, hoá đơn và hàng hoá trả lại.
  • Tư vấn cải tiến quá trình: thiết kế và triển khai kế hoạch sản xuất sao cho tinh gọn và giảm thời gian sản xuất.
  • Quản lý kinh doanh: thực hiện các công việc như nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh, khai thác luật lệ và phương thức kinh doanh theo từng bối cảnh khác nhau.
  • Quản lý chất lượng: phân tích chi tiết cơ sở dữ liệu và các bảng tính, kiểm định quá trình để xác định các khu vực cần cải tiến, quản lý việc thực hiện những thay đổi.
  • Quản lý tài chính kế toán: phụ trách theo dõi và quản lý các hoạt động tài chính kế toán của công ty, phân tích chứng khoán: phân tích, xử lý số liệu chứng khoán…
  • Quản lý nhân sự: các công việc hoạch định nhân sự, khảo sát nhu cầu đào tạo và lên kế hoạch đào tạo, định biên, kế hoạch lương và thưởng, kế hoạch động viên và quan hệ lao động…

Đại diện trường ký hợp tác với các Doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho sinh viên Việt Mỹ. Đại diện trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội ký hợp tác với các Doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho sinh viên. 

Học ngành Quản lý công nghiệp tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Với sự phát triển của kinh tế xã hội ngày nay, cơ hội việc làm trong ngành quản lý công nghiệp đang ngày càng rộng mở. Chính vì vậy theo học ngành Quản lý công nghiệp là một lựa chọn vô cùng đúng đắn trong thời điểm này.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là địa chỉ được đông đảo thí sinh lựa chọn theo học. Nhà trường có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, môi trường đạt chuẩn quốc gia, quốc tế, đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, chú trọng thực hành, sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất. Bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn, sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm, tư duy làm chủ, kỹ năng ngoại ngữ để hội nhập.

Nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Quản lý công nghiệp hệ chính quy theo hình thức xét tuyển thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, thời gian đào tạo là 2 năm 4 tháng. Thí sinh quan tâm vui lòng điền thông tin theo mẫu sau đây để được tư vấn cụ thể.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Học Cao đẳng Quản lý công nghiệp ra làm gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
3.06823 sec| 1018.406 kb