Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Chân dung ngành Quản lý công nghiệp là gì?

20/10/2022
Ngành Quản lý công nghiệp được đánh giá là ngành triển vọng với tương lai rộng mở, vậy chân dung ngành Quản lý công nghiệp là gì, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Chân dung ngành Quản lý công nghiệp là gì?Chân dung ngành Quản lý công nghiệp là gì?

Chân dung ngành Quản lý công nghiệp là gì?

Quản Lý Công Nghiệp (tên tiếng Anh là Industrial Management – IM) là ngành một ngành học có sự giao thoa giữa lĩnh vực kinh tế và kỹ thuật, đây là ngành có quan trọng trong sự thành công của các doanh nghiệp kinh doanh, thương mại, dịch vụ.

Có thể hiểu một cách ngắn gọn, ngành Quản lý công nghiệp là ngành đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, cung cấp cho người học các kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn về quản trị nguồn nhân lực, dự án, sản xuất, quản lý vật tư – tồn kho, đánh giá công nghệ. Với kiến thức được trang bị một cách bao quát về hoạt động kinh doanh và am hiểu thị trường, người quản lý công nghiệp cũng là người chịu trách nhiệm lập dự án kinh doanh, kế hoạch tiếp thị, nghiên cứu thị trường và đầu tư tài chính…

Vì sao nên học ngành Quản lý công nghiệp?

Những lý do sau đây khiến ngành Quản lý công nghiệp là lựa chọn của nhiều thí sinh:

Có thể nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong công ty

Học ngành Quản lý công nghiệp sau khi ra trường bạn có thể tham gia làm việc với nhiều vị trí quan trọng ở nhiều bộ phận, tổ chức của công ty, doanh nghiệp. Có thể là người quản lý nguyên vật liệu, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý sản xuất công nghiệp, quản lý chuỗi cung ứng, quản trị nhân sự, quản trị tài chính…

Tư duy khởi nghiệp

Để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào thì kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn cũng cần phải vượt trội hơn người khác. Ngành Quản lý công nghiệp là ngành học trang bị cho bạn kiến thức nền tảng bao quát hầu hết các lĩnh vực của hoạt động kinh doanh. Bên cạnh những kiến thức được đào tạo, bạn cũng sẽ dần hình thành tư duy khởi nghiệp, tư duy logic, tư duy phân tích tổng hợp… Đây là bước đệm trọng để nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng kinh doanh của riêng bạn.

Tư duy của nhà quản lý

Một nhà quản lý cần biết cách điều phối và tập hợp các công nhân viên thành một hệ thống hoàn chỉnh. Về cơ bản là tích hợp với ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất và tổ chức nhân viên một cách hiệu quả là một điều kiện tiên quyết trong môi trường tổ chức ngày nay. Bên cạnh việc quản lý công nghiệp hiệu quả và phân bổ nguồn lực để tối đa hóa hiệu quả, những người làm quản lý công nghiệp cần phải là người lãnh đạo, đảm bảo nhân viên thực hiện kế hoạch sử dụng công nghệ của họ, tận dụng tối đa nó cho công ty của họ.

Những điều cần biết về ngành Quản lý công nghiệpNhững điều cần biết về ngành Quản lý công nghiệp

Cơ hội việc làm trong ngành Quản lý công nghiệp

Ngành Quản Lý Công Nghiệp là ngành học được các chuyên gia đánh giá là rất có triển vọng nghề nghiệp trong tương lai với cơ hội việc làm rộng mở, cùng với mức lương hấp dẫn.

Học ngành quản lý công nghiệp sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc tại các tổ chức sản xuất, dịch vụ, thương mại với các quy mô khác nhau, đặt biệt, bạn sẽ có cơ hội làm việc cho các công ty đa quốc gia với các vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp như:

  • Quản lý là máy
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý chuỗi cung ứng
  • Cải tiến hệ thống sản xuất
  • Quản lý sản xuất
  • Quản lý chất lượng sản phẩm
  • Quản trị tài chính
  • Quản trị nhân sự…

Địa chỉ học Quản lý công nghiệp tại Hà NộiĐịa chỉ học Quản lý công nghiệp tại Hà Nội

Địa chỉ đào tạo ngành Quản lý công nghiệp tại Hà Nội

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là trường uy tín có đào tạo ngành Quản lý công nghiệp hệ cao đẳng chính quy.

Chương trình đào tạo ngành của trường kết hợp nghiên cứu toàn diện về nhiều khía cạnh của quản lý và lãnh đạo hiệu quả. Sinh viên được trang bị các kiến thức từ quản lý chuỗi cung ứng đến quản lý nhân sự, quản lý mua hàng, dự án và nhiều hơn nữa. Thông qua chương trình đào tạo quản lý công nghiệp của trường, sinh viên có thể quản lý công nghiệp tài ba.

Chương trình đào tạo của trường được xây dựng bám sát thực tiễn, chú trọng thực hành, sinh viên được đi thực tập doanh nghiệp ngay từ năm 1. Sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của trường.

Đối tượng đăng ký xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, Trung cấp hoặc sinh viên các trường CĐ/ĐH khác muốn học thêm ngành quản lý công nghiệp.

Thí sinh quan tâm vui lòng điền thông tin theo mẫu sau đây để được cán bộ tuyển sinh liên hệ tư vấn cụ thể.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Chân dung ngành Quản lý công nghiệp là gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.13652 sec| 1027.594 kb