Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Xét học bạ 2022 Cơ hội trúng tuyển sớm

11/03/2022
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Xét học bạ năm 2022 đang được nhiều trường thực hiện để tuyển sinh. Đây là cơ hội sớm để các thí sinh tham gia xét tuyển dành tấm vé vào Đại học - Cao đẳng năm nay . Chi tiết các trường xét học bạ ở Hà Nội năm 2022  tại đây. 

Xem thêm:

Xét học bạ 2022 Cơ hội trúng tuyển sớm

Thí sinh tham gia xét tuyển Đại học năm 2022

Xét học bạ năm 2022 cơ hội sớm 

Xét học bạ Đại học

Nhiều trường Đại học Cao đẳng đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ. Trong đó có cả những trường top trên và cả những trường top dưới. Sự khác nhau của các trường Đại học xét tuyển bằng học bạ bởi những tiêu chí khác nhau. Đối với một số trường top trên yêu cầu đối với hình thức này đó là học sinh tại các trường chuyên. Còn đối với các trường top giữa tiêu chí được đưa ra; đó là tổng điểm lớp 10 -11 phải đạt từ khá. Đối với các trường top dưới tiêu chí sẽ hạ hơn; chỉ cần điểm trung bình trên 6,0 của các năm học trước. Đối với hình thức xét tuyển học bạ sớm này, thí sinh cũng lưu ý sẽ chỉ thực hiện cho đến cuối tháng 6. Sau đó các trường sẽ tiến hành chốt và công bố điểm trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ.

Xét học bạ Cao đẳng

Khác với các trường Đại học, hình thức xét học bạ cao đẳng được đa dạng hơn. Thí sinh có thể xét học bạ quanh năm, dựa vào chỉ tiêu của các trường đó. Điều kiện để xét học bạ cao đẳng cũng dễ dàng hơn, thí sinh chỉ cần đạt điểm tổng kết trung bình các môn  lớp 10, 11 trên trung bình. Hiện nay các trường Cao đẳng phía Bắc đã công bố phương án xét tuyển Cao đẳng như: Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội; Cao đẳng Điện lực, Cao đẳng Du Lịch Hà Nội... Thí sinh quan tâm có thể liên hệ tại website của nhà trường; hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

Học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2022. Ảnh minh họa

Xem thêm: Phương thức tuyển sinh Đại học 2022 nhiều trường giảm chỉ tiêu xét điểm thi TN

Những lưu ý khi 2K4  xét học bạ Đại học Cao đẳng 2022

Năm chắc điều kiện xét tuyển

Các thí sinh 2K4 trước khi quyết định làm hồ sơ xét học bạ. Điều đầu tiên phải nắm chắc thông tin, điều kiện xét tuyển vào Trường, ngành của mình dự định xét. Thông thường cùng là phương án xét tuyển học bạ tuy nhiên có trường sẽ xét 1 học kỳ, có trường sẽ xét nhiều học kỳ; hoặc có trường xét học bạ những kèm điều kiện riêng.  Ngoài điều kiện xét tuyển thì các thí sinh cũng cần nắm rõ về thời gian xét tuyển và các đợt xét tuyển.

Tận dung các tổ hợp

Có thể một ngành xét tuyển nhưng sẽ sử dụng nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau. Các thí sinh nên tận dụng tối đa các cơ hội từ các tổ hợp xét tuyển nếu trường đó;  ngành của trường đó sử dụng. Ngoài ra cũng có thể sử dụng nhiều phương án tuyển sinh để trúng tuyển vào ngành đó.

Thời gian chốt hồ sơ xét tuyển

Trong quy chế tuyển sinh Đại học Cao đẳng các năm trước quy định. Việc xét tuyển học bạ sẽ được thực hiện trước thời gian tổ chức thi tốt nghiệp. Các trường sẽ báo cáo kết quả trúng tuyển bằng hình thức học bạ trước. Do đó thông thường là cuối tháng 06 các trường sẽ chốt phương án này. Những thí sinh xét tuyển bằng học bạ sẽ nhận được kết quả trúng tuyển sớm. Đây cũng chính là cách giảm áp lực thi cử của việc lấy điểm tốt nghiệp xét vào Đại học.

Chuẩn bị hồ sơ thật kỹ lưỡng

So với xét tuyển nguyện vọng hoặc các phương án tuyển sinh đại học khác. Xét tuyển học bạ thường đơn giản hơn rất nhiều. Thí sinh hoàn toàn có thể chủ động chuẩn bị hồ sơ.

Tại trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, hồ so xét tuyển học bạ bao gồm:

  • Bản photo học bạ công chứng
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (bản photo chứng thực)
  • Chứng minh thư nhân dân (bản photo chứng thực)
  •  Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
  •  Phong bì dán sẵn tem và ghi đầy đủ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển
  • 04 ảnh 3×4

Các thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển học bạ bằng đường bưu điện hoặc đến trực tiếp các địa điểm nhận hồ sơ của trường. Địa chỉ cụ thể, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Số 01/ Trịnh Văn Bô/ Phương Canh/ Nam Từ Liêm/ Hà Nội.

0 bình luận Xét học bạ 2022 Cơ hội trúng tuyển sớm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.28241 sec| 1006.227 kb