Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Top 5 nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS dễ có việc làm

04/11/2022
Học nghề gì sau khi tốt nghiệp THCS là vấn đề được nhiều bạn trẻ và phụ huynh quan tâm khi định hướng cho con em. Sau đây là top 5 ngành nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS bạn có thể tham khảo.

Top ngành nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCSTop ngành nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS (Ảnh minh họa)

Xu hướng học sinh tốt nghiệp THCS đi học nghề ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn với mong muốn khởi nghiệp và thành công sớm. Đây là định hướng đúng đắn và là con đường ngắn nhất giúp các em học sinh đã tốt nghiệp THCS ổn định nghề nghiệp cho tương lai sớm hơn. Tuy nhiên để lựa chọn nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS sao cho phù hợp không phải là dễ dàng. Vậy các em nên học nghề nào để dễ có việc làm và nên học ở đâu?

Lưu ý khi chọn nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS

Khi mới tốt nghiệp THCS, ở độ tuổi 15+, các em học sinh còn nhiều bỡ ngỡ và băn khoăn trong việc chọn nghề nghiệp tương lai cho bản thân. Chọn nghề đúng đắn sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công sau này cho các em.

Theo các chuyên gia tư vấn, học sinh khi chọn ngành nghề phải bắt đầu từ yêu thích, bên cạnh đó cần có sự cân bằng giữa yêu thích và khả năng của mình đối với ngành đó. Nhiều học sinh chọn ngành nghề yêu thích nhưng lại không cân nhắc đến khả năng của mình dẫn đến sau này chán nản. Ngoài ra các em cũng cần căn cứ vào nhu cầu của xã hội, triển vọng của ngành học đó trong tương lai.

Top các ngành nghề dành cho học sinh lớp 9 dễ có việc làm

Vậy nên chọn nghề gì dành cho học sinh tốt nghiệp THCS, sau đây Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tổng hợp một số ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực cao và triển vọng hấp dẫn trong tương lai, các em học sinh và phụ huynh có thể tham khảo.

Quản Trị Khách Sạn – Du lịch

Ngành du lịch Việt Nam đang là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn giàu tiềm năng, kéo theo các dịch vụ nhà hàng, khách sạn phát triển mạnh mẽ. Số lượng nhà hàng, khách sạn tăng đột biến trong những năm qua đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành quản trị khách sạn ngày càng tăng.

Sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, các em học sinh có thể lựa chọn học ngành Quản trị khách sạn hệ cao đẳng 9+ để được đào tạo bài bản về kiến thức và kỹ năng. Song song quá trình học chuyên môn nghề nghiệp, các em cũng được đào tạo để hoàn thành chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT. Sau khi tốt nghiệp, các em hoàn toàn tự tin thành thạo tay nghề để ứng tuyển vào các vị trí công việc phù hợp.

Chăm sóc sắc đẹp

Nếu như bạn yêu thích làm đẹp thì trở thành chuyên gia ngành chăm sóc sắc đẹp là rất phù hợp. Ngành chăm sóc sắc đẹp hiện nay đang rất khan hiếm chuyên gia có tay nghề cao. Với tấm bằng tốt nghiệp THCS, học sinh có thể học Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp hệ 9+ tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp các em có thể trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, làm việc tại các thẩm mỹ viện, spa, mở cơ sở làm đẹp tư nhân do mình làm chủ. Đây là một nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS mà các em có thể lựa chọn.

Top ngành nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS, lớp 9Sinh viên học ngành Chăm sóc sắc đẹp tại Việt Mỹ Hà Nội

Nghiệp vụ bán hàng

Cho dù là doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân, kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ thì đều cần có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Nghiệp vụ bán hàng giúp doanh nghiệp thu hồi được vốn, thanh toán các khoản nợ và có thể dư ra phần lãi để mở rộng kinh doanh. Trong đó, nhân viên bán hàng là lực lượng quan trọng được các doanh nghiệp tìm kiếm.

Với điều kiện tuyển sinh đầu vào đơn giản, sau khi tốt nghiệp THCS các em học sinh có thể lựa chọn theo học ngành nghiệp vụ bán hàng. Đây là ngành nghề hứa hẹn cơ hội việc làm và thu nhập hấp dẫn.

Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm

Với sự phát triển như vũ bão của cách mạng 4.0, các ngành thuộc khối CNTT đang trở nên ngày càng hot, đặc biệt là ngành ứng dụng phần mềm. Trong tương lai ngành này sẽ phát triển không ngừng và ngày càng mở rộng, vì vậy nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực này là không hề nhỏ, qua đó mở ra cho các bạn trẻ theo học ngành này những cơ hội việc làm lớn với mức lương cao.

Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với quy mô không quá đồ sộ, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay là rất lớn. Thành lập doanh nghiệp vừa và nhỏ là bước đầu của các doanh nhân có dòng vốn nhỏ, lượng lao động và doanh thu vừa tầm.

Trong thời đại công nghệ 4.0, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những ngành nghề đang “lên ngôi”. Đây là việc thực hiện quản lý một hoạt động kinh doanh, bao gồm tất cả các khía cạnh của việc điều hành, giám sát hoạt động kinh doanh và những lĩnh vực liên quan bao gồm kế toán, tài chính và tiếp thị.

Đây cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn học sinh học xong lớp 9.

Lễ ký kết giữa Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội và doanh nghiệpLễ ký kết giữa Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội và doanh nghiệp

Chọn trường Cao đẳng nghề dành cho học sinh lớp 9 nên chọn trường nào?

Học Cao đẳng 9+ là một trong những giải pháp giúp các bạn trẻ tốt nghiệp THCS vừa có nghề nghiệp vững chắc, vừa không tốn nhiều thời gian và chi phí mà vẫn có bằng cấp sau khi tốt nghiệp.

Nếu bạn đang tìm trường cao đẳng nghề dành cho học sinh lớp 9 ở Hà Nội thì Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là lựa chọn lý tưởng. Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội được Bộ LĐTB&XH giao chỉ tiêu đào tạo hệ Cao đẳng 9+ dành cho học sinh tốt nghiệp THCS.

Với triết lý tôn trọng sự khác biệt, phát triển tiềm năng trong mỗi cá nhân, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đồng hành cùng phụ huynh học sinh trên hành trình trưởng thành cũng như trau dồi kỹ năng nghề nghiệp vững chắc cho tương lai của các em.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, Nhà trường còn chú trọng trang bị kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống và làm việc chuyên nghiệp để sinh viên tự tin làm việc trong môi trường nhiều thách thức và mở rộng cơ hội nghề nghiệp ra quốc tế.

Các ngành đào tạo hệ Cao đẳng 9+ tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội bao gồm:

  • Nghiệp vụ bán hàng.
  • Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm)
  • Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp
  • Quản trị khách sạn
  • Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhà trường liên kết với các doanh nghiệp, là cầu nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng, qua đó giúp các em có thể dễ dàng có việc làm đúng chuyên môn ngay sau khi ra trường.

Để nhận thông tin tư vấn cụ thể, thí sinh vui lòng đăng ký tại đường link: ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN. Sau khi nhận được thông tin, cán bộ tuyển sinh Nhà trường sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

0 bình luận Top 5 nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS dễ có việc làm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.16723 sec| 1022.469 kb