Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Tốt nghiệp THCS có học Cao đẳng được không?

03/11/2022
Nhiều phụ huynh định hướng cho con em sau khi tốt nghiệp THCS sẽ học trực tiếp lên cao đẳng nghề. Vậy tốt nghiệp THCS có học Cao đẳng được không?

Tốt nghiệp THCS học Cao đẳng được không?Tốt nghiệp THCS học Cao đẳng được không?

Phân luồng giáo dục vẫn luôn là một vấn đề khó khăn trong nhiều năm qua. Tại nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Đức... học nghề sớm là lựa chọn ưu tiên và đã đào tạo ra nhiều kỹ sư giỏi cho đất nước. Trong khi đó ở Việt Nam, có hàng trăm ngàn học sinh tốt nghiệp THPT không học tiếp hoặc không qua đào tạo nghề nghiệp mà đi làm những công việc lao động phổ thông. Nếu như lực lượng này được định hướng nghề nghiệp tốt, sau khi tốt nghiệp THCS học lên Cao đẳng ngay thì sẽ có thêm được đội ngũ lao động có tay nghề đã qua đào tạo.

Tốt nghiệp THCS có học Cao đẳng được không?

Theo ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, ở nước ta việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS là chủ trương quan trọng giúp giảm lãng phí trong đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Để thu hút học sinh sau khi tốt nghiệp THCS vào học nghề, giải pháp duy nhất đó là cần nâng cao chất lượng đào tạo hệ trung cấp và cao đẳng. Trong thời gian qua, Bộ LĐTB&XH cho phép các trường mở rộng mô hình đào tạo 9+ (chẳng hạn hệ Cao đẳng 9+3+1) dành cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS.

Theo đó, học sinh học hết lớp 9 được học chương trình kéo dài 3-5 năm tùy theo ngành nghề để được nhận bằng cao đẳng danh hiệu cử nhân thực hành, kỹ sư thực hành. Chương trình đào tạo được thiết kế tổng thể đảm bảo học viên học từ trình độ trung cấp lên cao đẳng không phải học lại nội dung đã học. Trong quá trình học, học sinh được đào tạo thêm một số môn trong chương trình văn hóa Trung học phổ thông theo quy định của Bộ GD&ĐT để đảm bảo học sinh có đủ điều kiện tiếp tục học liên thông lên trình độ cao hơn.

Thời gian đào tạo hệ 9+ được thiết kế đảm bảo phù hợp với quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp, các điều kiện đảm bảo chất lượng và giảm tải cho học viên.

Sinh viên học Cao đẳng Quản trị khách sạnSinh viên học Cao đẳng Quản trị khách sạn

Ưu điểm của chương trình đào tạo Cao đẳng 9+

Chương trình đào tạo hệ Cao đẳng 9+ dành cho học sinh tốt nghiệp THCS hiện nay có rất nhiều ưu điểm:

Sau khi tốt nghiệp THCS, học sinh chỉ cần học thêm 3,5 năm để nhận được bằng tốt nghiệp Cao đẳng và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục THPT (hoặc bằng tốt nghiệp THPT), được công nhận danh hiệu cử nhân thực hành hoặc kỹ sư thực hành tùy theo ngành nghề đào tạo. Khi đó các em có thể đi làm ngay, có thu nhập phụ giúp gia đình. Ngoài ra các em có thể học liên thông tiếp lên Đại học với thời gian 1-1,5 năm.

Vì sao nên học Cao đẳng 9+ tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội?

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội hiện nay là lựa chọn số 1 của các phụ huynh khi muốn tìm trường Cao đẳng nghề dành cho học sinh lớp 9 ở Hà Nội cho con em theo học.

Nhằm tạo ra đội ngũ lao động chất lượng cho thị trường, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội được Bộ LĐTB&XH giao chỉ tiêu đào tạo hệ Cao đẳng 9+ dành cho học sinh tốt nghiệp THCS. Với chương trình đào tạo này, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đồng hành cùng phụ huynh học sinh trên hành trình định hướng cũng như trau dồi kỹ năng nghề nghiệp vững chắc cho tương lai của các em học sinh.

Tại Cao đẳng Việt Mỹ, chương trình Cao đẳng 9+ đào tạo song song kiến thức văn hóa Trung học phổ thông và chuyên môn để sau 3.5 năm học sinh nhận được 2 bằng:

• Cao đẳng chính quy

• Hoàn thành chương trình văn hóa THPT quốc gia hoặc bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Đào tạo ngành Chăm sóc sắc đẹp tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà NộiĐào tạo ngành Chăm sóc sắc đẹp tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Các ngành đào tạo hệ Cao đẳng 9+ tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội bao gồm:

  • Nghiệp vụ bán hàng.
  • Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm)
  • Chăm sóc sắc đẹp
  • Quản trị khách sạn
  • Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chương trình đào tạo được xây dựng cập nhật bám sát thực tiễn, chú trọng đào tạo thực hành với thời lượng chiếm 70% thời gian học để sinh viên sau khi tốt nghiệp có kiến thức chuyên môn và tay nghề vững vàng, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Ngoài kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, Nhà trường còn chú trọng trang bị kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống và làm việc chuyên nghiệp để sinh viên tự tin làm việc trong môi trường nhiều thách thức và mở rộng cơ hội nghề nghiệp ra quốc tế.

Để nhận thông tin tư vấn cụ thể, phụ huynh có thể đăng ký cho con em tại đường link: ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN. Sau khi nhận được thông tin, cán bộ tuyển sinh Nhà trường sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

0 bình luận Tốt nghiệp THCS có học Cao đẳng được không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.37702 sec| 1010.195 kb