Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Thiết kế hình ảnh và các công việc của người sáng tạo hình ảnh

30/06/2022
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
Thiết kế hình ảnh là công việc của người thiết kế đồ họa. Đây là công việc kết hợp sử dụng công cụ để tạo nên những nội dung và hình ảnh đáp ứng cho mục đích hướng đến.

Thiết kế hình ảnh là gì?

Ngày nay hình ảnh và hình ảnh thiết kế không còn quá xa lạ. Chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp ngoài đường, trên mạng xã hội thậm chí ngay cả môi trường chúng ta đang sinh sống. Những hình ảnh thiết kế mang theo những thông điệp mà con người muốn truyền tải đi. Để làm ra những hình ảnh chứa thông điệp đó chính là công việc của người sáng tạo hình ảnh. Hay nói cách khác là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. 

Theo Aiga định nghĩa về thiết kế hình ảnh - Thiết kế đồ họa: Thiết kế hình ảnh đồ họa hay còn gọi là thiết kế “truyền thông” là nghệ thuật của việc lập kế hoạch và đưa ra các ý tưởng, kinh nghiệm bằng nội dung hình ảnh trực quan hoặc các đoạn text. Thiết kế đồ họa bao gồm hình ảnh, từ ngữ và tất nhiên cả các yếu tố thuộc về đồ họa. Công việc của người làm ngành thiết kế có thể từ những việc nhỏ nhất như thiết kế một tem thư cho tới việc lớn hơn như biển báo của hệ thống bưu chính quốc gia.

Còn theo Wikipedia định nghĩa: Thiết kế đồ họa là quá trình truyền tải thông điệp hình ảnh và giải quyết các vấn đề thông qua việc sử dụng typography, hình ảnh và hình minh họa. Đó cũng được coi như là sự kết nối giữa “thiết kế truyền thông” và “truyền thông hình ảnh”

Thiết kế hình ảnh

Kiến thức nền tảng hội họa

Các công việc của người thiết kế hình ảnh

Sự đa dạng trong các loại hình ngành nghề, hình thức truyền tải, phương tiện truyền tải.. Do đó mỗi một các tiếp cận đó đều mang nét riêng và đặc trưng. Có rất nhiều ác lĩnh vực ngành nghề khác nhau, do đó ngành thiết kế hình ảnh ở mỗi lĩnh vực, người thiết kế đều phải sở hữu cho mình những đặc điểm riêng. Đây cũng là lý do giải thích cho việc cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Thiết kế đồ họa, sinh viên có thể làm các công việc liên quan đến thiết kế rất đa dạng. 

Các lĩnh vực thiết kế này đòi hỏi những kỹ năng và kỹ thuật chuyên biệt để ứng dụng. Và tất nhiên, mỗi designer thông thường chỉ chuyên về một mảng kỹ năng nhất định ở một ngành nghề nhất định mà thôi. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ thế giới, người học thiết kế đồ họa phải luôn bắt kịp xu hướng, thích nghi và học hỏi nhanh chóng. Cùng điểm qua các công việc chính của người tốt nghiệp thiết kế hình ảnh sau khi ra trường tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. 

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu 

Thương hiệu chính là mối liên kế giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu chính là cách doanh nghiệp truyền tải thông điệp, cảm xúc, đặc tính.. đến khách hàng. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu chính là tạo ra những sản phẩm đại diện cho bộ mặt của thương hiệu đó, được truyền tải thông qua hình ảnh, hình khối và màu sắc.

Nhiệm vụ của người thiết kế hình ảnh là sáng tạo; truyền tải đúng thông điệp mà doanh nghiệp cần đến khách hàng thông qua bộ nhận diện. Nó có thể là logo, typography, bảng màu, hình ảnh đại diện…hoặc tất cả chúng. 1 bộ nhận diện đầy đủ sẽ bao gồm: 

  • Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo
  • Đồ dùng văn phòng
  • Phương tiện truyền thông xã hội: Facebook, zalo, YouTube,Google... 
  • Template hình ảnh 
  • Đồ họa trang web
  • Bộ nhận diện ngoài trời; baner, poster...
  • Bộ nhận diện marketing: card, bút..
  • ....

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đòi hỏi tất cả các kiến thức về đồ họa nói chung, các kiến thức về branding và marketing nói riêng. Ngoài ra, người thiết kế bộ nhận diện thương hiệu còn cần phải có sự giao tiếp tốt, khả năng tư duy sáng tạo cũng như sự tìm tòi nghiên cứu thật kỹ về ngành nghề, tổ chức, xu hướng, đối thủ cạnh tranh cũng như khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp được giao. 

Thiết kế hình ảnh

Hình minh họa sản phẩm thiết kế nhận diện của Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Kiến thức nền tảng hội họa

Thiết kế web - app (web designer)

Thiết kế website bao gồm rất nhiều công việc. Tuy nhiên công việc thiết kế hình ảnh, tối ưu hình ảnh, bố cục... của website là công việc của nhà thiết kế.  Họ cần đảm bảo thực hiện những công việc như: 

  • Xây dựng các trang hiển thị, bố cục và đồ họa cho các trang web; 
  • Phát triển các trang điều hướng và cấu trúc của một trang web; 
  • Thiết kế kiểu chữ, biểu tượng hiển thị;
  • Lựa chọn nội dung xuất hiện trên web, vị trí đặt đồ họa, nội dung, điều hướng,… 

Thiết kế web cũng là lĩnh vực rất "màu mỡ" vì hiện nay các doanh nghiệp đều đầu tư mạnh mẽ và website cũng như nền tảng app di động. Việc học chuyên ngành Thiết kế đồ họa là một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các công việc trong các lĩnh vực như quảng cáo, giải trí, phát triển web, thiết kế đa phương tiện hoặc thương mại điện tử.

Thiết kế hình ảnh

Thiết kế website là một trong những công việc thu nhập lớn.

Thiết kế sản phẩm in ấn

Bao gồm các sản phầm bao bì nhãn mác, sách, báo, tạp chí, catalogue... Người làm việc trong lĩnh vực này sẽ kết hợp với các biên tập viên và nhà xuất bản để tạo ra bố cục hợp lý cũng như chọn lựa typography, hình chụp, đồ họa và hình minh họa phù hợp nhất với ấn phẩm. Công việc này có thể làm việc dưới dạng freelancer hay thành viên của các agency sáng tạo hoặc đội ngũ in-house của các công ty xuất bản.

Thiết kế hình ảnh

Sản phầm thiết kế in ấn bao bì. Hình ảnh minh họa

Kiến thức nền tảng hội họa

Thiết kế nội thất 

Làm việc với các không gian nội thất để cải thiện sự an toàn, chức năng và tính thẩm mỹ của khu vực. Các nhà thiết kế nội thất chọn cách phối màu, đồ nội thất, sàn, ánh sáng và tất cả các yếu tố khác của một căn phòng hoặc tòa nhà. Họ cũng cần phác thảo ý tưởng của mình và sử dụng phần mềm thiết kế để truyền đạt ý tưởng đó cho kiến trúc sư, kỹ sư kết cấu và thợ, những người đưa thiết kế của họ vào cuộc sống.

Thiết kế hình ảnh

Hình ảnh thiết kế nội thất. Ảnh minh họa

Nhiếp ảnh gia 

Nhiếp ảnh gia tận dụng khả năng sáng tạo và kỹ năng sắp xếp cùng với chuyên môn của mình để chụp những bước ảnh kể về một câu chuyện hoặc ghi lại một sự kiện nào đó. Phần lớn các nhiếp ảnh gia ngày nay làm việc với máy ảnh kỹ thuật số và phần mềm chỉnh sửa để cho ra những hình ảnh có chất lượng. Một số đi đến một địa điểm nào đó để chụp ảnh sự kiện hoặc phong cảnh, số khác thì có studio riêng để chụp chân dung, chụp thương mại hoặc làm tác phẩm nghệ thuật.

Thiết kế hình ảnh

Kết luận

Thiết kế hình ảnh cần được đào tạo bài bản và được định hướng rõ ràng.  Để xây dựng cơ hội nghề nghiệp vững chắc ngay từ hôm nay, đăng ký để nhận hỗ trợ tư vấn từ Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội với ngành Thiết kế đồ họa và định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho sự phát triển tương lai. 

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

 

0 bình luận Thiết kế hình ảnh và các công việc của người sáng tạo hình ảnh

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.77512 sec| 1027.031 kb