Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa hiện nay tại Việt Nam

04/07/2022
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam hiện nay đang tăng cao và được định giá là 1,15 tỷ đô, sẽ đạt 1,84 tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ tăng 4,9%

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa

Nhu cầu về ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam hiện nay.

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa hiện nay.

Dự báo nhu cầu, tăng trưởng và phát triển của thị trường thiết kế đồ họa Việt Nam 2021-2030 tăng 4,9 %. Đây là mức tăng trưởng mạnh rõ rệt so với các năm trước. Ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam được dự đoán sẽ phát triển với vai trò là dịch vụ thiết kế đồ họa chất lượng cao. Và sẽ trở thành một phần không thể thiếu đối với các công ty đang tìm cách phát triển hình ảnh thương hiệu của mình.

Nhu cầu của ngành thiết kế đồ họa được thể hiện từ số liệu của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA) cho thấy hiện Việt Nam có khoảng 50 công ty quảng cáo nước ngoài, gần 3.000 công ty quảng cáo Việt Nam và hàng nghìn công ty chuyên về thiết kế đồ họa. Không chỉ vậy, các nhà xuất bản, tòa soạn báo, đài truyền hình, nhà in, công ty tổ chức sự kiện hay bất cứ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng đều có nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên thiết kế đồ họa. Chưa kể các doanh nghiệp cần một chuyên viên thiết kế đồ họa đơn lẻ khiến cho nghề này phát triển độc lập với vai trò là một công việc freelancer. 

Các phân khúc thị trường của ngành thiết kế đồ họa 

Thị trường thiết kế đồ họa Việt Nam được phân khúc theo loại hình bao gồm ngành thiết kế bao bì sản phẩm, ngành thiết kế giao diện người dùng web và ứng dụng, ngành thiết kế nhận diện doanh nghiệp, ngành thiết kế quảng cáo & truyền thông, ngành thiết kế xây dựng và xây dựng, và các ngành khác.

Đối với ngành thiết kế bao bì sản phẩm: 

Ngành này phát triển chuyên biệt và phân loại thành ngành thực phẩm và đồ uống, ngành mỹ phẩm, ngành rượu và thuốc lá, và các ngành khác. Đây cũng là một trong những phân ngành có tiềm năng rất lớn phát triển trong tương lai khi mà các doanh nghiệp ngày càng nở rộ. Các kiến thức liên quan đến ngành này phải kể đến như: kiến thức về tiếp thị, chiến lược kinh doanh, nghệ thuật thị giác... song song với kiến thức chuyên ngành thiết kế đồ họa. 

Xem thêm: Kỹ năng hoạt họa trong ngành thiết kế đồ họa

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa

Một đơn vị Agency thiết kế bao bì liên kết với Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Kiến thức nền tảng hội họa

Đối với ngành thiết kế giao diện người dùng web và ứng dụng

Ngành thiết kế giao diện người dùng ứng dụng và web được phân loại thêm thành ngành thiết kế trải nghiệm người dùng (UX), ngành thiết kế giao diện người dùng (UI) và ngành thiết kế đồ họa và hình ảnh. Đây là ngành mở ra thời đại công nghệ 4.0, mức lương của người theo đuổi chuyên ngành này cũng không hề nhỏ chỉ đứng sau ngành Lập trình viên Ứng dụng phần mềm

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa

Đối với ngành thiết kế bộ nhận diện doanh nghiệp

Ngành thiết kế bộ nhận diện doanh nghiệp được chia thành ngành thiết kế logo, ngành thiết kế bộ nhận diện và ngành thiết kế thương hiệu. Tại Việt Nam đã hình thành các đơn vị Agency chuyên cung cấp dự án này một cách chuyên biệt. Người học thiết kế ra có thể làm việc dự án ngay tại đây. Cơ hội việc làm để phát triển tiến thân mức lương ngàn đô không hề nhỏ cho việc làm thiên về ý tưởng tư duy. 

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa

Kiến thức nền tảng hội họa

Đối với ngành thiết kế quảng cáo - truyền thông

Ngành thiết kế quảng cáo & truyền thông bao gồm ngành thiết kế quảng cáo in ấn, ngành thiết kế quảng cáo điện tử, ngành thiết kế quảng cáo ngoài trời, và các ngành thiết kế quảng cáo khác. Các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gay gắt, để có thể tiếp cận được người dùng. Người thực hiện vai trò này không ai khác chính là chuyên viên thiết kế quảng cáo truyền thông. 

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa

Đối với ngành thiết kế nội thất, kiến trúc, thiết kế thời trang

Ngành xây dựng và thiết kế xây dựng được chia thành ngành trang trí nhà cửa hoặc thiết kế nội thất và ngành kiến ​​trúc hoặc thiết kế ngoại thất. Các phân khúc khác bao gồm giải trí, thời trang và may mặc. Là một trong những ngành dịch vụ ăn nên làm ra trong thời điểm hiện nay. Để định hướng theo chuyên ngành này bạn cũng phải học tập kiến thức chuyên biệt về nội thất, trang trí nhà cửa, ô tô, may mặc. 

Kiến thức nền tảng hội họa

Xem thêm: Thiết kế hình ảnh và các công việc của người sáng tạo hình ảnh

Nhu cầu thiết kế đồ họa

Thu nhập của ngành thiết kế đồ họa

Đây là một trong những ngành hot và đang được giới trẻ yêu thích theo đuổi. Mức lương trung bình của một chuyên viên thiết kế sẽ tùy thuộc theo từng lĩnh vực và độ sáng tạo. Trong đó, mức lương trung bình của một chuyên viên cao đẳng thiết kế đồ họa khi ra trường vào khoảng 8 triệu/1 tháng. Chỉ cần vận dụng kiến thức được đào tạo, với khả năng sáng tạo, cần cù, sinh viên tốt nghiệp dễ dàng tìm được việc làm tốt và phù hợp. Chưa kể mức thu nhập của người làm thiết kế đồ họa không dừng lại ở đó. Ngoài công việc tại công ty thường nhận thêm các công việc, dự án ngoài làm thêm tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, introbook… Những công việc này mang lại nguồn thu nhập đáng kể so với lương “cứng”.

Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa

Mức lương của một chuyên viên thiết kế đồ họa theo kinh nghiệm và năng lực

 

Thiết kế đồ họa được hiểu là một quá trình sáng tạo kết hợp nghệ thuật và phần mềm để truyền đạt ý tưởng. Nó bao gồm việc sử dụng cả đồ họa và văn bản để truyền đạt một ý tưởng hoặc một khái niệm. Ứng dụng của thiết kế đồ họa nhìn thấy rõ ràng nhất trong các ngành các lĩnh vực quảng cáo, xây dựng thương hiệu, phát triển web, in ấn và tiếp thị kỹ thuật số trong số những lĩnh vực khác.

Ngay từ bay giờ để tích lũy thời gian cũng như kinh nghiệm trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Hãy gia nhập ngay Việt Mỹ để được đào tạo các kỹ năng thành thạo trở thành một chuyên gia thiết kế với kinh nghiệm được đào tạo từ các doanh nghiệp. Hơn nữa, sinh viên ngay từ năm nhất đã được thực tập hưởng lương. Ra trường được đảm bảo giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp chuyên về thiết kế đồ họa. 

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Nhu cầu ngành thiết kế đồ họa hiện nay tại Việt Nam

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.21147 sec| 963.617 kb