Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Công việc của thiết kế đồ họa là làm những gì

05/07/2022
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
Công việc của thiết kế đồ họa là làm việc trên máy tính với các phần mềm kết hợp với màu sắc, bố cục, ánh sáng... để truyền đạt một ý tưởng hay một khái niệm.

Công việc của thiết kế đồ họa

Nhân viên thiết kế đồ họa làm những gì có nhàm chán không?

Công việc của thiết kế đồ họa là làm gì?

Công việc của thiết kế đồ họa nhìn thấy rõ ràng nhất sẽ tùy thuộc vào các ngành các lĩnh vực như: thiết kế quảng cáo, xây dựng thương hiệu, phát triển web, in ấn và tiếp thị kỹ thuật số trong số những lĩnh vực khác.Đây là công việc làm quen với màu sắc, bố cục ... nên sẽ tạo ra năng lượng sáng tạo phong phú, luôn tìm tòi cái mới và không gây nhàm chán. Xem thêm chi tiết về các lĩnh vực của ngành thiết kế đồ họa

Người làm thiết kế đồ họa từng ngành nghề, từng lĩnh vực có mô típ chung đó là gặp gỡ khách hàng tìm hiểu dự án. Sử dụng các công cụ minh họa kỹ thuật số, phần mềm chỉnh sửa ảnh và phần mềm bố cục để tạo ra các sản phẩm thiết kế; bàn giao sản phẩm đó cho khách hàng... 

Kiến thức nền tảng hội họa

Công việc của thiết kế đồ họa web/ UX - UI 

Người thiết kế đồ họa web sẽ phải làm việc với bố cục, màu sắc.. hiểu được thói quen và người dùng web để thiết kế nâng cao tính trải nghiệm..Trong đó các công việc chính của người làm trong lĩnh vực này đó là: 

  • Xây dựng các trang hiển thị, bố cục và đồ họa cho các trang web; 
  • Phát triển các trang điều hướng và cấu trúc của một trang web; 
  • Thiết kế kiểu chữ, biểu tượng hiển thị;
  • Lựa chọn nội dung xuất hiện trên web, vị trí đặt đồ họa, nội dung, điều hướng,… 

Tất cả các yếu tố này cần phải thống nhất từ trang này sang trang khác. 

Công việc của thiết kế đồ họa nhận diện thương hiệu 

Nó bao gồm các công việc thiết kế ra các ấn phẩm mang đặc trưng của doanh nghiệp. Thông qua bộ nhận diện khách hàng biết nhận biết được doanh nghiệp. Người làm thiết kế phải đưa ra ý tưởng và truyền thải thông điệp đó vào trong các sản phẩm nhận diện như: danh thiếp, văn phòng phẩm, các chương trình khuyến mãi quảng cáo trên phương tiện truyền thông,... Điều này phải nhất quán xuyên suốt sự tồn tại của doanh nghiệp, nó bao gồm; màu sắc, kiểu chữ, bảng màu, nơi đặt logo... 

Công việc của thiết kế đồ họa chỉnh sửa ảnh 

Khi xem xét lĩnh vực thiết kế đồ họa, bạn không thể bỏ qua ngành nghề chỉnh sửa ảnh. Tại nhiều doanh nghiệp vị trí này thường ưu tiên tuyển dụng và gôp vào với các vị trí khác. Tuy nhiên tại các công ty chuyên hoặc agency thì đây là 2 vị trí khác nhau. Công việc của chuyên viên thiết kế đồ họa đó là sử dụng các phần mềm chuyên dụng  như Ai, Ps,.. cắt, chỉnh sửa màu sắc, bố cục và hoàn thiện những bức ảnh kỹ thuật số. 

Kiến thức nền tảng hội họa

Công việc của thiết kế đồ họa logo 

Logo là một biểu tượng được phác thảo hoặc thiết kế theo một cách độc đáo, có màu sắc, hình dạng và thiết kế riêng biệt để đại diện cho một công ty, sản phẩm, tổ chức, cơ quan hoặc dịch vụ. Một logo không chỉ là một biểu tượng đồ họa; nó là một hình ảnh nhận diện thương hiệu của một công ty hoặc sản phẩm. 

Logo là một khái niệm hữu hình cung cấp cho công ty một hình ảnh trực quan và thúc đẩy sự công nhận của người tiêu dùng. Các công ty sẵn sàng đầu tư những khoản tiền lớn để cập nhật và xây dựng những logo sáng tạo, mang nhiều ý nghĩa đọng lại trong tâm trí khách hàng.

Vị trí công việc của nhà thiết kế đồ họa logo thông thường sẽ làm việc trong các mô hình agency chuyên nghiệp. Hàng ngày hàng tháng bạn sẽ làm việc với các dự án thiết kế logo khác nhau. Công việc của chuyên viên thiết kế logo sẽ là ngồi với khách hàng để hiểu về sản phẩm của họ đang kinh doanh cũng như thông điệp mà khách hàng muốn truyền đi. Từ đó thổi hồn vào trong sản phẩm sáng tạo của mình để đưa ra một logo đầy ý nghĩa và có sức sống của doanh nghiệp ở đó. 

Công việc của thiết kế đồ họa

Kiến thức nền tảng hội họa

Công việc của thiết kế đồ họa animaton 

Thiết kế  đồ họa chuyển động là lĩnh vực đặc biệt của thiết kế đồ họa. Nó yêu cầu nhà thiết kế phải có nhiều kỹ năng sử dụng phần mềm cũng như về chuyển động hơn.  Công việc của nhân viên thiết kế đồ họa chuyển động là sử dụng hiệu ứng hình ảnh, hoạt hình và các kỹ thuật điện ảnh để mang lại sức sống cho các tác phẩm sáng tạo của họ. Sản phẩm của họ là những video quảng cáo trên truyền hình, trên mạng xã hội...không phải là hình ảnh tĩnh. Đây cũng là một trong những chuyên ngành phát triển mạnh mẽ gần đây khi mà sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội cũng như kỹ thuật số. 

Công việc của thiết kế đồ họa nội thất

Ngành nội thật nói chung và nhà cửa, ô tô nói riêng luôn là những tài sản lớn của khách hàng và cần sự chăm chút tỷ mỷ. Đây là lý do vì sao mức thu nhập của người làm thiết kế nội thất thường cao hơn so với các ngành khác. Xem thêm Mức lương ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam hiện nay

Công việc của những nhà thiết kế nội thất là, lên kế hoạch concept nhà, xe thông qua phân tích nhu cầu của khách hàng yêu cầu; dự toán và tính toán chi phí dự án dựa trên mức ngân sách hợp lý; thiết kế bản mẫu và thực thi theo bản mẫu được khách phê duyệt. 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

Công việc của thiết kề đồ họa là không nhàm chán

Nhàm chán không bao giờ có trong từ điển của những người làm trong nghề thiết kế đồ họa bởi tính mới mẻ và luôn sáng tạo không ngừng. Bạn sẽ làm quen với những dự án, những ý tưởng khác nhau và thử thách với nhiều kiến thức mới. Nó làm phong phú thêm tư duy cũng như kỹ năng của bạn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập, đấy là lý do vì sao thu nhập của nhân viên thiết kế đồ họa tăng theo hàng năm. Chưa kể đặc thù của nghề nghiệp là có tính sáng tạo và khơi gợi cảm hứng cao, nên vì thế mà nhà thiết kế có thể làm việc ở bất cứ đâu không bị bó buộc bởi không gian. Điều quan trọng là bắt sóng được cảm xúc để tạo ra ý tưởng thiết kế riêng cho mình. 

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về công việc của ngành thiết kế đồ họa một cách rõ nét nhất. Đồng thời tìm ra định hướng riêng cho mình, hay tận dụng cơ hội trao cho bạn nghề vàng ngay hôm nay từ Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Đừng ngần ngại hãy đăng ký ngay được tư vấn và hỗ trợ tư vấn chi tiết. 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Công việc của thiết kế đồ họa là làm những gì

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.71278 sec| 1042.766 kb