Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Sáng tạo video và cách triển khai một video marketing

04/07/2022
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
Sáng tạo video và kỹ thuật cũng như bố cục nội dung của video là công việc mà người làm thiết kế đồ họa cần nắm được để truyền tải hết thông điệp vào trong video đó.

Sáng tạo video

Một trong những dạng video mà nhà thiết kế thường xuyên phải thực hiện đó là motion graphic.

Một trong những lĩnh vực gắn với của công việc người làm thiết kế đồ họa đó là Marketing. Tại đây người làm thiết kế đồ họa sẽ phối hợp với những vị trí khác để có thể truyền tải thông điệp bằng video tùy vào mục đích của mình. Do đó trong lĩnh vực này chúng tôi chỉ để cập đến việc sáng tạo video marketing, mặc dù cơ hội cũng như việc làm của người thiết kế đồ họa không chỉ dừng lại ở đó. 

Sáng tạo video marketing rất đa dạng 

Các nhà thiết kế đồ họa chuyển động dựa trên các kiến thức kỹ năng, phần mềm được học sẽ sáng tạo ra những đoạn phim, đoạn giới thiệu, quảng cáo, chuỗi tiêu đề,… Nó có thể bằng các hình thức video khác nhau. Tham khảo các kỹ năng hoạt họa trong ngành thiết kế đồ họa để hiểu thêm về các loại hình video. 

Công việc của nhân viên thiết kế đồ họa chuyển động là sử dụng hiệu ứng hình ảnh, hoạt hình và các kỹ thuật điện ảnh để mang lại sức sống cho các tác phẩm sáng tạo của họ. Bằng cách làm đồ họa hoạt hình và tạo ra các hiệu ứng hình ảnh sống động, các nhà thiết kế đồ họa chuyển động đưa video, phim, short video, TVC, video commercial... và hơn thế nữa lên một cấp độ hoàn toàn mới. Với sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung video trực tuyến, một nhà thiết kế đồ họa chuyển động có thể thấy mình đang làm việc trên bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào.

Kiến thức nền tảng hội họa

Các sáng tạo một video quảng cáo marketing 

Bước 1: Xây dựng concept và thông điệp khi làm Video Marketing

Phân tích bối cảnh thực hiện:

Đây là công việc của những nhà sáng tạo content thậm chí của nhà thiết kế đồ họa. Tại đây bạn cần phân tích thị trường và nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh để tìm ra những lỗ hổng trong việc kết nối khách hàng. Để có được một video hiệu ứng tốt thì bạn không nên bỏ qua giai đoạn này. Bạn phải xây dựng concept và những thông điệp mạnh trong video gắn nó với sản phẩm kinh doanh mà doanh nghiệp đang sử dụng. Trả lời câu hỏi tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm đó...Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn đi đúng hướng. 

Bước 2: Lên kế hoạch cho nội dung của video marketing

Công việc này có thể là cả team bao gồm creator - Nhà sáng tạo; design - Nhà thiết kế; camera man - Nhà quay phim...Bạn cần phải làm rõ các mục sau: 

  • Mục đích của việc làm video
  • Thông điệp muốn truyền tải đi 
  • Hình thức video làm bằng cách nào. 

Bước 3; Tổ chức thực hiện video 

Nếu doanh nghiệp bạn chưa thể thực hiện video từ A- Z hoặc chỉ thực hiện được 1 phần. Bạn nên cân nhắc đến việc thuê agency. Ngược lại nếu Doanh nghiệp của bạn đủ khả năng sản xuất thì việc đảm nhận sẽ giúp giảm chi phí. Để có thể trả lời được câu hỏi này bạn cần rà soát lại nguồn lực và đánh giá nguồn lực dựa trên khối lượng công việc video. Người làm thiết kế đồ họa là người sẽ là vai trò chính để thực hiện video từ ghi hình cho đến hậu kỳ theo kịch bản đã được dựng lên và phê duyệt trước đó. 

Bước 4: Phân phối video qua các kênh

Sau khi đã có trên tay sản phẩm video, công việc của Nhà thiết kế đồ họa là đưa sản phẩm video công chiếu trên các kênh truyền thông. Nhiều DN chuyên biệt chuyên nghiệp sẽ yêu cầu định hướng việc sản xuất video cho kênh truyền thông đã xác định trước đó. Tuy nhiên nếu khả năng eo hẹp về tài chính cũng như từng chiến lược mục tiêu mà sẽ có những phiên bản video khác nhau sau khi hậu kỳ. Sau khi công chiếu bạn cần quan tâm đến các chỉ số người xem để đánh giá hiệu quả video của bạn. 

Nói chung việc sản xuất video và sáng tạo video là rất phức tạp. Nếu muốn dấn thân vào ngành này bạn hãy tìm hiểu kỹ, tìm hiểu thật nhiều và thực hành thật kỹ để có cách làm phù hợp. 

Sáng tạo video

Những phần mềm hỗ trợ sáng tạo video mà nhà thiết kế cần trang bị

Kiến thức nền tảng hội họa

Một số phần mềm hỗ trợ sáng tạo video cho Nhà thiết kế đồ họa 

Adobe Premiere

Adobe Premiere là một phần mềm chuyên dùng để chỉnh sửa video, làm video quảng cáo, được cả những người chuyên nghiệp và những người mới bắt đầu. Với Adobe Premiere, người dùng có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa, cắt ghép, xử lý hình ảnh, âm thanh, video,… cũng như thêm hiệu ứng hay các kỹ xảo vào video,…Đặc biệt, Adobe Premiere tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả Mac OS và Window.

After Effects

After Effects là một phần mềm đồ họa nằm trong bộ adobe, After Effects giúp tạo ra những hiệu ứng và kỹ xảo vô cùng bắt mắt và tinh vi. Phần mềm này thường được những người chuyên nghiệp sử dụng, đặc biệt là trong làm phim.

Photoshop

Photoshop là phần mềm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Chức năng chính của phần mềm này là chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ họa, cụ thể, bạn có thể sử dụng phần mềm Photoshop để: Thiết kế 3D, thiết kế thời trang, thiết kế apps,…
Phục hồi ảnh cũ. Dựng các phối cảnh không quá phức tạp. Cắt ghép, chỉnh sửa, thiết kế banner.

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều các phầm mềm, app dựng phim cũng như tool làm video motion khác. Bạn có thể tham khảo tại đây: 

Đồ họa chuyển động và những kiến thức về đồ họa chuyển động
….
Trên đây là những thông tin liên quan đến công tác sáng tạo video, một trong những công việc mà Nhà thiết kế đồ họa trong tương lai cần theo đuổi. Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, ngay từ bây giờ hay bắt đầu thực hiện ước mơ đó bằng cách đăng ký khóa học Cao dẳng chính quy ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội ngay tại đây. 

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

0 bình luận Sáng tạo video và cách triển khai một video marketing

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.62983 sec| 1022.617 kb