Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Lọc ảo thí sinh 2021 và những điều cần biết về lọc ảo

13/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Lọc ảo để xét tuyển đại học năm 2021 được thực hiện từ ngày 13/09 đến ngày 15/09. Trong thời gian này Bộ GD&ĐT cùng 2 nhóm trường Đại học (phía Bắc; phía Nam) sẽ tiến hành chạy dữ liệu. Sau khi chạy dữ liệu 10 lần thì sẽ công bố kết quả trúng tuyển Đại học năm nay. 

Xem thêm: Dự đoán điểm chuẩn đại học 2021 các trường ở Hà Nội

lọc ảo thí sinh 2021 Lọc ảo thí sinh 2021 và những điều cần biết về lọc ảo

Hôm nay bắt đầu lọc ảo đại học 2021

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, ngày 13.09.2021. Bộ GD&ĐT cũng 2 nhóm trường Đại học Cao đẳng phí Bắc và phía Nam sẽ tiến hành chạy dữ liệu xét nguyện vọng đợt 1. Trong thời gian này Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành chạy lọc ảo 6 lần. Bộ yêu cầu các trường Đại học phải tuân thủ trong thời gian lọc ảo.

 Trước đó để công tác lọc ảo diễn ra thuận lợi. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường Đại học  phải tập trung cập nhật tất cả thông tin vào cơ sở dữ liệu trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ. Những thông tin phải cập nhật là: kết quả sơ tuyển; kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt; chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có); kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có) đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng (NV); danh sách thí sinh nhập học đã xét tuyển bằng các phương thức khác (đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và các thí sinh nhập học muộn do ảnh hưởng dịch Covid-19).

Nguyên tắc lọc ảo thí sinh 2021

Nguyên tắc lọc ảo chung là đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo. Nếu các trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo; hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc.  Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển. Trong đó thí sinh trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường Đại học sau khi lọc ảo. Thời gian gửi là vào  lần cuối cùng ngày 15/9. Các trường tuyệt đối không điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Quy trình lọc ảo năm 2021

Theo Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD&ĐT cho biết: "Từ 8 giờ ngày 13-9 đến 17 giờ 30 ngày 15-9; phần mềm của Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành lọc ảo, xét tuyển 6 lần."

Giai đoạn 1: Từ 8 giờ đến 13 giờ ngày 13-9; bộ phận kỹ thuật các trường Đại học hoàn thành rà soát cơ sở dữ liệu thí sinh từ hệ thống (cơ sở dữ liệu gốc). Sau đó phân tích, xây dựng phương án xét tuyển, tiến hành lọc ảo, xét tuyển lần 1.

Giai đoạn 2: Từ 14 giờ đến 17 giờ 30 cùng ngày; các trường Đại học phải tải kết quả lọc ảo; xét tuyển lần 1 và tiến hành lọc ảo; xét tuyển lần 2.

Những lần lọc ảo; xét tuyển ở những ngày tiếp theo đều thực hiện tuần tự theo quy định đã công bố. Và đến lần lọc ảo cuối cùng (17 giờ 30 ngày 15-9); các trường cập nhật điểm chuẩn; chỉ tiêu lên phần mềm của Bộ GD-ĐT và tiến hành công bố kết quả xét tuyển. Xen giữa mỗi lần lọc ảo toàn quốc là bộ phận kỹ thuật của các trường tiến hành các bước lọc ảo; xét tuyển offline.

Cả nước sẽ có 2 nhóm lọc ảo. Nhóm lọc ảo phía Bắc do Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chủ trì với 54 trường từ Hà Tĩnh trở ra.   Nhóm lọc ảo phía Nam do ĐH Quốc gia TPHCM chủ trì với 90 trường ĐH, CĐ từ Quảng Bình trở vào tham gia.

Xem thêm: Điểm chuẩn các trường Đại học ở Hà Nội năm 2021

0 bình luận Lọc ảo thí sinh 2021 và những điều cần biết về lọc ảo

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09559 sec| 993.289 kb