Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Tâm sự sinh viên xa quê lên thành phố học

06/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
Tâm sự của một sinh viên xa quê trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu được những khó khăn mà các bạn sinh viên gặp phải khi rời xa khỏi vòng tay của bố mẹ.

Tâm sự của một sinh viên xa quê trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu được những khó khăn mà các bạn sinh viên gặp phải khi rời xa khỏi vòng tay của bố mẹ.

Xem thêm:

Cơ sở vật chất Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Tâm sự sinh viên cao đẳng việt mỹ

 Nỗi nhớ nhà luôn là nỗi nhớ da diết nhất của sinh viên khi lên thành phố lúc đầu.

 

Tôi – một cô gái mười tám tuổi, lần đầu tiên sống xa gia đình, xa quê hương.

Trước ngày nhập học vào trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội,  tôi đã háo hức về một cuộc sống mới ở đất Hà Nội. Nhưng khi đặt chân đến đây mới thấu hết mọi khó khăn vất vả của cuộc sống trọ khi học xa nhà. Tôi còn nhớ như in buổi sáng hôm ấy, ngày cùng bố bắt xe ra Hà Nội làm thủ tục nhập học.

Lần đầu tiên đặt chân lên đất Hà thành, bầu trời xám xịt và mưa y như hôm nay. Sau khi cha lo lắng hết các thủ tục nhập học, phòng trọ cho tôi, bố vội vã về vì còn nhiều công việc đang dở dang ở quê nhà. Giây phút bố bước lên xe bus, tôi chỉ cắn chặt môi mà sao vẫn khóc lên thành tiếng. Khi bóng của bố dần khuất, tôi chẳng biết mình đã mười tám tuổi, cứ khóc òa như thuở còn bé thơ.

 Những ngày sống một mình mới cảm nhận được tình yêu gia đình.

Có những buổi trưa tan học trở về nhà, tôi chẳng còn sức lực nào để nấu bữa cơm nữa. Khác với lúc khi ở quê nhà, đi học về là có bữa cơm nóng hổi trên bàn, có bố mẹ, có ông bà đang đợi tôi vào ăn cơm. Cảm giác cả căn phòng giờ còn một mình, một cảm xúc đang nghẹn trong cổ tôi, cảm xúc ấy bảo tôi rằng hãy khóc đi…

Những ngày đầu đi học, không quen ai, sự khác biệt về giọng nói khiến tôi không hòa nhập được. Nhớ lắm giọng quê ấm áp, trầm trầm thân thương Hà Tĩnh. Tôi ghét phải đổi giọng, nhưng mà không đổi thì các bạn không hiểu tôi nói gì. Lúc đó tôi ao ước được quay lại thời gian học cấp ba. Nhớ lắm bạn bè ấu thơ, thoải mái tâm sự, thoải mái vui đùa cùng nhau. Nay bạn bè mới, cảm thấy rất khó gần và thật xa cách.

Tâm sự sinh viên xa nhà

Câu lạc bộ sinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Môi trường đại học và cấp ba khác hẳn nhau.

Tôi cảm thấy ngày xưa được thầy cô bạn bè quý mến thương yêu thì giờ đây chỉ thấy sự thờ ơ, không ai biết mình và mình cũng chẳng biết ai. Không còn được thầy cô kèm cặp, bạn bè cùng tỉ tê với nhau. Vì vậy nên tôi như thu mình lại, chỉ một mình đến lớp, nghe giảng rồi lại một mình thui thủi về phòng. Luôn là cái cảm giác thiếu tình người, lạc lõng và tẻ nhạt.

 Sinh viên xa rời vòng tay của bố mẹ phải tự lập và cố gắng

Học CĐ, ĐH khó hơn học cấp ba nhiều, lượng kiến thức phải học nhiều hơn hẳn. Tự bản thân phải chăm chỉ, cố gắng thật nhiều. Và để quyết tâm hơn, tôi thường nghĩ về những hy sinh và vất vả của cha mẹ. Đậu ĐH, CĐ là một niềm vui của cha mẹ nhưng cũng là một nỗi lo. Tấm lưng cha mẹ sẽ phải cúi xuống thấp hơn, mồ hôi sẽ phải đổ nhiều hơn, mái tóc kia sẽ phải bạc hơn, vì con. Trong tôi nỗi nhớ nhà càng nhiều bao nhiêu thì quyết tâm học lại càng lớn bấy nhiêu.

Bây giờ cuộc sống đã không còn tăm tối như trước nữa, thoải mái và dễ chịu hơn nhiều rồi.

Tôi cũng đã tìm được những người bạn để lấp đầy sự thiếu vắng tình cảm gia đình. Vâng! Cuộc sống là vậy, luôn có những khó khăn, thử thách. Mỗi chúng ta hãy vượt qua chính mình để vượt qua những khó khăn thử thách. Dù tất cả mọi người đều quay lưng thì với bạn vẫn còn gia đình. Gia đình là chốn bình yên, dung dị nhất. Nên bạn đừng bao giờ bỏ cuộc mà hãy tìm cho mình những động lực để cố gắng vượt qua. Tôi đã vượt qua, và bạn cũng sẽ vượt qua.

Một năm qua rất nhanh, mới đó thôi nhưng giờ tôi gần được nghỉ hè. Giờ đây, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân hơn. Tôi cũng quen được nhiều bạn mới, những người bạn đích thực. Bên cạnh đó, tôi cũng tìm được những tình cảm khác cũng quý trọng và thân thương như tình cảm gia đình. Tôi luôn thầm cảm ơn cuộc sống đã cho tôi được gặp những con người này, học ở mái trường thân yêu này. Mọi thứ có thể khắt khe nhưng đừng khó khăn trong việc trao yêu thương. Ước mong rằng: "Chốn Hà thành tình người cũng nhiều như số người sinh sống trên nó".

0 bình luận Tâm sự sinh viên xa quê lên thành phố học

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.72980 sec| 998.539 kb