Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học chăm sóc sắc đẹp cơ hội khởi nghiệp của phụ nữ thời kỳ hậu Covid

17/11/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Học chăm sóc sắc đẹp chưa bao giờ hết hot; hơn nữa đầy là nghề rất phù hợp với nữ giới. Nếu như bạn giỏi và chăm chỉ nghề này sẽ giúp bạn kiếm tiền triệu mỗi ngày. Ngoài ra còn thường xuyên được tiếp xúc với giới thượng lưu để mở mang các mối quan hệ.

Xem thêm:  

Học chăm sóc sắc đẹp cơ hội khởi nghiệp của phụ nữ thời kỳ hậu Covid Học chăm sóc sắc đẹp cơ hội khởi nghiệp của phụ nữ thời kỳ hậu Covid

Cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ thời hậu Covid

Phụ nữ khởi nghiệp không chỉ có đam mê, ngoài ra phải nắm vững công nghệ. Người phụ nữ cần phải biết cách ứng dụng công nghệ; chọn đúng ngành nghề phát triển theo nhu cầu  của thị trường.  Tác động của Covid 19 đến tất cả các ngành nghề là điều đang hiện hữu trước mắt. Nó giúp chúng ta nhìn nhận lại tái cơ cấu để bắt nhịp với chuyển đổi số.

Hết giãn cách, nhiều các giải pháp để tái khởi động lại phục hồi kinh tế. Trong đó, 1 trong những lĩnh vực được hỗ trợ đi đầu đó là dịch vụ. Đặc biệt là dịch vụ nhu cầu thiết yếu phổ biến như Chăm sóc sắc đẹp. Đây là ngành  mà thời gian khách hàng tái sử dụng dịch vụ rất ngắn; khoảng từ 1~2 tháng đem lại lợi nhuận cao. Chính vì thế, thời gian này rất nhiều các "bóng hồng" nhạy bén với kinh doanh đã khởi nghiệp với cơ hội hiếm.

Ngành phù hợp cho phụ nữ

Dạo qua thị trường, có đến 99% các cơ sở Chăm sóc sắc đẹp trên các thị trường lớn như Hà Nội; TPHCM hiện nay đều do nữ giới làm chủ. Đây cũng là ngành nghề rất phù hợp cho nữ giới, với mọi độ tuổi. Việc theo học và làm việc trong ngành chăm sóc sắc đẹp càng nhộn nhịp hơn nữa khi đây chính là thời điểm cuối năm. Nhu cầu, làm đẹp tại thị trường càng tăng cao , luôn trong tình trạng thiếu  hụt lao động.

Cơ hội khởi nghiệp thật sự mở ra  nếu chúng ta nhìn rõ nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, khởi nghiệp với ngành Chăm sóc sắc đẹp chúng ta không chỉ bó gọn trong 1 nghề. Loại hình kinh doanh này rất đa dạng, từ các tiệm tóc, làm móng, tiệm makeup nhỏ đến những cơ sở kinh doanh lớn hơn như spa, thẩm mỹ viện, salon.

So với các ngành học, chăm sóc sắc đẹp là ngành học có thời gian đào tạo ngắn. Cơ hội việc làm cao nên rất được chị em phụ nữ lựa chọn. Ngắn hạn thì từ 3 đến 6 tháng là ra làm nghề. Trung hạn chính quy thì có thể tham gia các cấp bậc chuyên nghiệp như Trung cấp Chăm sóc sắc đẹp; Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp. Thời gian đào tạo từ 1,5 năm đến 2,4 năm cấp bằng chính quy.

Ra trường nếu có nguyện vọng học lên hoặc ngược lại có thể tham gia vào thị trường lao động ngay. Không những thế, đây còn là ngành nằm trong khối ngành xuất khẩu lao động được các thị trường như Đức, Nhật, Hàn rất ưa chuộng. Cơ hội mở ra cho người học là rất lớn.

Học Chăm sóc sắc đẹp phải học chính quy

Hiện nay, do sự hấp dẫn của nghề chăm sóc sắc đẹp  mà không thiếu các cá nhân; cơ sở không có chuyên môn tự nhận đào tạo. Trong đó, tuyển sinh - đào tạo theo hình thức truyền nghề, người học không được thừa nhận. Đây chỉ là học để giải quyết nhu cầu lao động thời vụ. Tuy nhiên, để được đào tạo bài bản và đầy đủ; ra trường có thể mở được cơ sở kinh doanh. Thì hình thức đào tạo chính quy sẽ giúp học viên có thể theo đuổi nghề và phát triển lâu dài.

Được cấp chứng chỉ - bằng cấp

Không phải chứng chỉ hành nghề của các cơ sở đào tạo chăm sóc sắc đẹp hiện nay đều được chấp nhận. Ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Một phần vì nó liên quan đến nghiệp vụ y tế. Do đó, người chủ sở hữu, người kinh doanh, người đại diện kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì mới được phép kinh doanh.  Để có được chứng chỉ hành nghề hợp pháp; điều kiện cần là bạn đăng ký học một khoá học tại các cơ sở đào tạo được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cho phép. Ở đó bạn phải hoàn thành khoá đào tạo và chương trình đào tạo để được cấp.

Ngoài ra việc học chính quy cho ngành chăm sóc sắc đẹp sẽ giúp bạn phát triển trình độ học vấn sau này của mình. Việc nâng cao bằng cấp bằng hình thức liên thông lên các chương trình đào tạo cao hơn để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Đây cũng là một trong những lợi ích lâu dài so với lựa chọn học nghề theo hình thức cũ.

Được thừa hưởng chất lượng bài bài từ các chuyên gia.

Một trong những tiêu chí để làm nên chất lượng đào tạo trước hết là cơ sở vật chất; đội ngũ trình độ chuyên gia qua kiểm định. Có rất nhiều các cơ sở đào tạo chăm sóc sắc đẹp "chui", đào tạo online... Đến khi ra nghề làm việc xảy ra những sự cố đến khách hàng mới lộ ra chân tướng sự việc. Đây là điều mà học viên trước khi tìm hiểu cơ sở đào tạo ngành này nên tránh. Một lời khuyên là hãy tìm đến các cơ sở đào tạo có uy tín được thẩm định, kiểm định chất lượng đào tạo. Hoặc có uy tín lớn trên thị trường nhiều năm.

Cơ hội sau khi học tập.

Tại các cơ sở đào tạo chui, đào tạo trá hình về chăm sóc sắc đẹp. Đa phần người chủ sẽ tận dụng nhân lực vừa đào tạo vừa làm việc. Thời gian làm việc đó cũng là chi phí để bù vào quá trình đào tạo. Học viên sẽ chỉ được dạy những thứ không cơ bản và không có chương trình đào tạo cụ thể. Sau khi hết thời gian đào tạo nếu được nhận lại thì làm việc hoặc không thì đi nơi khác mà không hề có cam kết gì. Đây là những thiệt thòi cho người học.

Trái lại tại các cơ sở đào tạo như HNET. Học viên được Nhà trường và Doanh nghiệp thẩm mỹ làm đẹp cùng chung tay đào tạo. Ra trường Nhà trường cấp bằng doanh nghiệp cam đoan tuyển dụng. Đây là mối liên kết đào tạo may đo theo từng vị trí đang được áp dụng cho tất cả các ngành nghề trong đó có chăm sóc sắc đẹp tại HNET.

Xem thêm: Chăm sóc sắc đẹp là gì nên học chuyên ngành nào

Trung cấp nghề chăm sóc sắc đẹp học nhanh làm việc sớm Học Chăm sóc sắc đẹp phải học Chính quy

5 lý do nên học Chăm sóc sức khỏe tại HNET

Nếu muốn được đào tạo bài bản trong ngành chăm sóc sắc đẹp, bạn cần lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn thu thập và trang bị đầy đủ kiến thức về ngành, được thực hành thường xuyên với những máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Học hỏi được kinh nghiệm của chuyên gia trong ngành, nâng cao tinh thần học tập do được đào tạo trong môi trường cơ sở vật chất khang trang. Đồng thời tạo điều kiện về việc làm sau khi kết thúc khóa học. HNET tự hào là đơn vị đào tạo đáp ứng được tất cả những yêu cầu khắt khe trong việc đào tạo đội ngũ nhân lực vì:

Được đào tạo bởi Tập đoàn giáo dục EQuest.

Là một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam; với triết lý giáo dục phát triển toàn diện; phương pháp giáo dục tiên tiến; ứng dụng công nghệ tối đa. Sinh viên chuyên ngành chăm sóc sức khỏe được trải nghiệm mô hình thực học; thực nghiệp tiên tiến hiện đại.

Mô hình đào tạo 70% thực hành, 30% lý thuyết; đồng thời liên kế với doanh nghiệp để cùng chung tay đào tạo. HNET hướng đến xây dựng nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.  Sinh viên học tập trải nghiệm môi trường Quốc tế; phát huy hết sức mạnh và trí tuệ của bản thân.

Kỹ năng toàn diện

Ngành Chăm sóc sắc đẹp nói riêng là một ngành có thể làm được nhiều nghề. Học viên được đào tạo toàn bộ các kỹ năng nghề từ làm tóc, làm móng, phun thêu, trang điểm, chăm sóc da...Ngoài ra, học viên còn được học thêm các kỹ năng của một quản lý, kỹ năng mềm giao tiếp, tiếng Anh...

Cam kết đầu ra

Không chỉ chú trọng trong khâu đào tạo tại trường tại doanh nghiệp. Sinh viên tất cả các chuyên ngành nói chung và chăm sóc sắc đẹp nói riêng đều được giới thiệu việc làm. Ngay từ từ khi theo học, các doanh nghiệp Beauty Salon Hải Anh; Hải Anh Spa; Thẩm Mỹ Hải Anh... Đây sẽ là nơi mà các sinh viên thực tập và làm việc sau khi ra trường. Các cơ sở chăm sóc sắc đẹp hiện nay luôn tìm kiếm những ứng viên có chuyên môn tốt, tận tâm và đam mê làm việc với số lượng tuyển người dồi dào và liên tục.

Thời gian đào tạo ngắn mức học phí hợp lý

Đối với ngành chăm sóc sắc đẹp có đa dạng về cấp bậc đào tạo. Từ chứng chỉ cho đến trung cấp, cao đẳng. Do thời gian đào tạo một chuyên ngành khá ngắn chỉ từ 3~6 tháng đối với học chứng chỉ. Do vậy mức học phí cũng vì thế rẻ hơn các ngành đào tạo khác.

Ưu điểm của ngành chăm sóc sắc đẹp đó là được học lý thuyết và thực hành trực tiếp, đã trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho các học viên. Ngành chăm sóc sắc đẹp cho khả năng kiếm việc làm và có thu nhập tốt ngay khi hoàn thành khóa học. Học viên có thể theo học nhiều khóa với những lĩnh vực chuyên ngành khác nhau, như học nâng cao hoặc hoặc thêm khóa học khác, tạo nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi kết thúc khóa.

Được đào tạo kỹ năng quản lý

Sự khác biệt giữa HNET và các trường cùng đào tạo chuyên ngành chăm sóc sắc đẹp đó là. Học viên đối với hệ Cao đẳng ngoài việc được đào tạo nghề thì sẽ được học thêm về kỹ năng và kiến thức quản lý. Cách thức vận hành và phát triển thương hiệu tóc, thương hiệu SPA, trung tâm làm đẹp… Với kỹ năng này, học viên có thể tự quản lý và phát triển cửa hàng. Hoặc cũng có thể trở thành các nhà quản lý các thương hiệu làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp.

Để biết thêm về chương trình đào tạo Ngành chăm sóc sắc đẹp tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Học viên có thể liên hệ hotline để được tư vấn theo số điện thoại: 024 7305 1212

Hoặc cũng có thể tham quan và trải nghiệm môi trường học tập đào tạo tại địa chỉ :

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Số 01 – đường Trịnh Văn Bô- phường Xuân Phương – quận Nam Từ Liêm – thành phố Hà Nội.   Đăng ký để được tư vấn kỹ hơn về ngành Chăm sóc sắc đẹp.

0 bình luận Học chăm sóc sắc đẹp cơ hội khởi nghiệp của phụ nữ thời kỳ hậu Covid

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09655 sec| 1025.813 kb