Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng anh có dễ xin việc

14/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Cơ hội việc làm sau khi học Phiên dịch Tiếng Anh là rất lớn. Người học Cao đẳng phiên dịch tiếng Anh rất dễ xin việc ở các vị trí như phiên dịch viên tại các đại sứ quán; các doanh nghiệp; các công ty văn phòng luật; công chứng dịch thuật; đài truyền hình... 

Xem thêm: Các trường đào tạo phiên dịch tiếng Anh tốt nhất hiện nay

Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng anh có dễ xin việc không Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng anh có dễ xin việc không

Cơ hội việc làm của sinh viên Cao đẳng Phiên dịch Tiếng Anh

Ngày nay số người theo học Tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh như là một nghề rất nhiều. Trong đó, lợi thế về tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương cao. Nghề phiên dịch Tiếng anh thương mại nằm trong số những ngành nghề lương cao đó. Người hành nghề này đòi hỏi phải có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao. Chính vì thế mà những ai đang theo đuổi nghề phiên dịch này một cách nghiêm túc thì không lo thiếu việc làm ở mức lương hấp dẫn.

Theo thống kê, những người sử dụng được ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh sẽ có cơ hội công việc cao hơn. Đồng thời mức lương nhận được so với những người không có tiếng anh cũng vượt trội hơn hẳn. Chưa kể sinh viên phiên dịch Tiếng Anh tại HNET, ngoài việc được đào tạo thành thạo ngoại ngữ. Thì kỹ năng nghề nghiệp về phiên dịch, biên tập là một điểm cộng. Đây là hành trang "đút túi" của sinh viên để ra trường có thể đảm nhận các công việc như:

Phiên dịch viên

Phiên dịch viên (hay còn gọi là trợ lý ngôn ngữ). Ngày nay Việt Nam là một đất nước năng động về hội nhập, có rất nhiều các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường. Khối doanh nghiệp này đa phần sử dụng thứ tiếng nói chung đó là Tiếng Anh. Do đó nhu cầu cần tuyển dụng thông dịch viên hay phiên dịch viên để trao đổi công việc là rất lớn. Đây là công việc của sinh viên ngành phiên dịch tiếng Anh khi ra trường.

Công việc chính của phiên dịch viên đó là trợ lý và phiên dịch thông tin giữa chủ doanh nghiệp và nhân viên. Hoặc là thông dịch viên của các tổng lãnh sự quán; đại sứ quán; ở các buổi tọa đàm Quốc tế. Ngoài ra các công việc khác của phiên dịch viên đó là người đại diện phát ngôn; truyền đạt ngôn ngữ... Mức lương  của phiên dịch viên trung bình vào khoảng 15 triệu đồng/tháng; 15 - 25 USD/h tương đương 300 - 600 nghìn đồng/giờ.

Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng anh có dễ xin việc không Việc làm ngành phiên dịch tiếng Anh trên thị trường tuyển dụng

Biên tập viên Tiếng anh

Thông thường sinh viên khi học chuyên ngành Phiên dịch Tiếng anh tại HNET đã có thể đảm nhiệm công việc này. Và tại nhiều doanh nghiệp tuyển dụng, công tác phiên dịch và biên tập được gộp chung làm một. Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp, cơ quan nhà nước ... tính chuyên môn hóa cao. Do đó việc tác bạch công việc phiên dịch và biên tập ra thành các vị trí khác nhau.

Đối với công tác biên tập viên Tiếng Anh cơ hội làm việc với các kênh truyền thông của nước ngoài là rất lớn. Hoặc sinh viên ra trường có thể làm việc tại các đài truyền hình, cơ quan thông tấn báo chí có sử dụng kênh truyền thông tiếng Anh. Hoặc tại các doanh nghiệp sử dụng website, tạp chí, ấn phẩm bằng Tiếng Anh. Mức lương đối với biên tập viên tiếng Anh trung bình dao động từ 15 - 30 triệu đồng/ tháng.

Các công việc khác có thể đảm nhận

Giảng viên

Với việc được đào tạo thành thạo về ngoại ngữ cả Tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Sinh viên ngành Phiên dịch viên Tiếng Anh hoàn toàn có thể đảm nhận được công việc của giáo viên tiếng Anh. Ngày nay không thiếu các trung tâm tiếng Anh mở ra . Hơn nữa trong hệ thống giáo dục Quốc dân từ Mầm non đến trung học rồi sau trung học; rồi sau trung học; đại học Cao đẳng... Đây là cơ hội để các bạn có cơ hội để trở thành những người Thầy cô giáo, một trong những ước mơ của nhiều thế hệ học sinh.

Ngoài ra, là một trong những tập đoàn sở hữu các trung tâm tiếng Anh; hệ thống trường học liên cấp. Tập đoàn giáo dục EQuest cũng là một địa chỉ mở ra cơ hội việc làm  đa dạng cho sinh viên ngành Tiếng Anh tại HNET. Với 18 thành viên như: Anh ngữ Việt Mỹ;Trường đào tạo Tiếng Anh IvyPrep Education; Cao đẳng Việt Mỹ; Đại học Broward Vietnam; Đại học Phú Xuân... Đây sẽ là cơ hội để sinh viên ngành Phiên dịch Tiếng Anh nói riêng cũng như sinh viên các chuyên ngành khác có thể thử sức sau khi ra trường.

Chuyên viên truyền thông

Sự bùng nổ của các kênh truyền thông tạo ra cơ hội việc làm cho nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó người sử dụng Tiếng Anh là một thế mạnh lớn. Việc sinh viên tốt nghiệp ngành Tiếng Anh đầu quân đi làm các công việc như truyền thông sẽ là lợi thế. Vì hầu hết các doanh nghiệp giờ đây đều ưu tiên trong việc sử dụng ngoại ngữ.  Mức lương của chuyên viên truyền thông sử dụng tiếng Anh dao động từ 15 đến 20 triệu.

Hướng dẫn viên du lịch.

Tùy vào từng giai đoạn phát triển của đất nước mà sẽ có những ngành trở thành hot. Và du lịch ngày nay đang là một trong những ngành như thế. Nhân lực học ngành quản trị khách sạn nhà hàng du lịch đào tạo ra không đáp ứng đủ nhu cầu. Do đó nhân lực các ngành nghề khác đổ xô vào du lịch để hoạt động là một điều dễ hiểu. Dự báo sau khi kiểm soát dịch bệnh đây sẽ là ngành trở lại mạnh mẽ.

Xem thêm: Các trường Cao đẳng ngôn ngữ anh tốt nhất Hà Nội

0 bình luận Học Cao đẳng Phiên dịch Tiếng anh có dễ xin việc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09314 sec| 1004.977 kb