Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Ngành học Chăm sóc sắc đẹp và việc làm nổi lên sau kỷ nguyên Covid

25/10/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Ngành chăm sóc sắc đẹp lên ngôi những năm gần đây nhưng đã vấp phải sự kìm hãm của đại dịch. Ở khía cạnh tích cực, Covid đã mang đến những thay đổi lớn lao. Trong đó, nổi lên về xu hướng làm đẹp mới và cơ hội việc làm cho người công tác trong lĩnh vực này. 

Chăm sóc sắc đẹp ngành học và việc làm nổi lên sau kỷ nguyên Covid Ngành chăm sóc sắc đẹp tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Các xu hướng chăm sóc mới

3 xu hướng chăm sóc sắc đẹp được đông đảo khách hàng quan tâm sau đại dịch. Trong đó sự quan tâm lớn nhất là sự an toàn; các kỹ thuật áp dụng số hóa trong ngành...Ban biên tập Khoa Chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Kinh Tế Kỹ thuật xin tổng hợp các xu hướng chăm sóc sắc đẹp sau kỷ nguyên Covid.

Vẻ đẹp an toàn

Dịch bệnh Covid hoành hành việc tiếp xúc cá nhân càng được đề cao. Người tiêu dùng quan tâm đến vẻ đẹp an toàn trong thời kỳ hậu Covid. Những lo ngại về vấn đề vệ sinh truyền nhiễm được đặt lên hàng đầu. Sự thay đổi trong cách thức "tiếp cận không chạm" sẽ được nghiên cứu và đề cao tính thực tiễn. Điều này mang đến sự yên tâm hơn cho khách hàng cũng như những người công tác trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do dịch bệnh gây ra như hiện nay.

Một số các kỹ thuật hướng đến vẻ đẹp an toàn như: kỹ thuật chăm sóc điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ; dụng cụ bôi sản phẩm tích hợp với đặc tính kháng khuẩn nội tại; các phụ kiện khử trùng bên ngoài được tích hợp đèn UV…

Số hóa trong ngành nghề

Việc chăm sóc sắc đẹp và các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sắc đẹp và sự thay đổi chóng mặt sau đại dịch. Trước đại dịch, có đến 85% doanh số làm đẹp được thực hiện tại các cửa hàng. Việc đóng cửa đã thúc đẩy nhiều người trong ngành chăm sóc sắc đẹp phải thay đổi. Những người hành nghề này tận dụng các kênh kỹ thuật số để tiếp cận với người tiêu dùng.

Dạo qua, qua trên thị trường số, nhiều thương hiệu lớn trong ngành chăm sóc sắc đẹp đã đầu tư mạnh mẽ về Digital Marketing. Các câu chuyện dẫn dắt, nhằm thu hút cộng đồng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Rễ bắt gặp thấy khi các thương hiệu lớn trên Tiktok, Facebook; Zalo.. điều này mang đến sự minh bạch hơn trong thời kỳ đại dịch.

Đồng thời, các giải pháp kỹ thuật mới ra mắt đã cho phép các cửa hàng trực tuyến 3D, giúp người tiêu dùng có thể lang thang khắp các ngõ ngách của gian hàng ảo. Việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Đồng thời thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ, mua hàng trực tuyến...

Vẻ đẹp cảm xúc trỗi dậy

Trong giai đoạn giãn cách, việc hạn chế đi lại dẫn đến con người bỏ qua nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, giao tiếp trong xã hội thực.  Giờ đây, người tiêu dùng đã sẵn sàng để được trải nghiệm với các kỹ thuật làm đẹp mới. Trong thời gian giãn cách theo nghiên cứu chỉ ra.  Có đến 60% người tiêu dùng được báo cáo dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân. 

Họ luôn có nhu cầu chăm sóc bản thân và luyện tập thói quen lành mạnh thông qua các sản phẩm tự chế. Vì thế các doanh nghiệp lớn trong ngành chăm sóc sắc đẹp cũng cần hiểu về vấn đề này; để có thể chiều chuộng khách hàng của mình.

Rõ ràng, khủng hoảng luôn đi kèm cơ hội. Đại dịch, giúp ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng; nhu cầu của họ và phản ứng phù hợp. Giới chuyên gia đang xem xét một lĩnh vực ứng phó tích cực với cuộc khủng hoảng bằng các giải pháp số hóa. Đơn giản hóa để duy trì kết nối người tiêu dùng cũng như đặt "chăm sóc" trước "làm đẹp".

Tuyển sinh chăm sóc sắc đẹp Tuyển sinh ngành chăm sóc sắc đẹp 2021

Nghề lên ngôi hậu Covid

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời dịch Covid 19 cũng đã bắt đầu tạo nên sự dịch chuyển của rất nhiều ngành nghề. Theo dự báo chung, ngành chăm sóc sắc đẹp là một trong những nghề sẽ “lên như diều gặp gió” sau đại dịch. Ở Việt Nam nhóm ngành dịch vụ này cũng không phải là ngoại lệ.

Nếu như trước đây, người học có nhu cầu học nghề chăm sóc sắc đẹp phải theo học tại các trung tâm, các tiệm, cửa hàng... Hình thức học đa phần theo học truyền kinh nghiệm từ thế hệ này sang thế hệ khác. Thì giờ đây, ngành chăm sóc sắc đẹp được cấp mã đào tạo. Từ bậc học sơ cấp để cấp chứng chỉ; đến các bậc học cao hơn như trung cấp; cao đẳng... Học xong các bậc học thí sinh được tạo điều kiện để có thể học lên các bậc học cao hơn trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đây là một trong những sự phát triển mạnh mẽ của ngành này để thoát ra khỏi vỏ bọc về sự dị nghị xã hội.

Địa chỉ học tập chăm sóc sắc đẹp

Tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội; nắm bắt được nhu cầu và sự phát triển của ngành. Bắt đầu từ năm 2020  trường đã xây dựng hệ thống quy trình, quy chuẩn đào tạo ở các bậc học. Trong đó nhắm đến từng đối tượng cụ thể; sơ cấp chăm sóc sắc đẹp (3- 6 tháng) trung cấp chăm sóc sắc đẹp ( 12 - 18 tháng); Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp ( 2,4 năm).

Học viên sau khi được đào tạo được cấp bằng chính quy; được thực tập tại các doanh nghiệp thương hiệu làm đẹp lớn tại Hà Nội, TPHCM; Bệnh viện thẩm mỹ; Trung tâm làm đẹp, chuỗi làm tóc; spa… Ngoài ra học viên ngoài việc được trang bị kiến thức về chuyên ngành; song song với đó còn có kỹ năng quản lý cơ sở kinh doanh, phát triển thương hiệu làm đẹp.

Những lý do thuyết phục để bạn theo học chăm sóc sắc đẹp tại HNET.

Được đào tạo bởi Tập đoàn giáo dục EQuest 

Là một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam với triết lý giáo dục phát triển toàn diện, đem lại phương pháp giáo dục tiên tiến; ứng dụng công nghệ tối đa. Do đó sinh viên chuyên ngành chăm sóc sức khỏe sẽ được trải nghiệm mô hình thực học, thực nghiệp tiên tiến hiện đại.

Phát triển kỹ năng toàn diện

Không chỉ được đào tạo nghề, sinh viên học tập tại HNET còn được đào tạo để thích ứng với môi trường làm việc ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên được tham gia các hoạt động kỹ năng, thể dục thể thao, hội họa. Mục đích để tìm ra năng khiếu của bản thân từ đó phát triển. Đây là nền tảng giáo dục để trưởng thành được áp dụng tại HNET.

Cam kết đầu ra

Sinh viên ngành chăm sóc sắc đẹp được doanh nghiệp tham gia may đo theo từng vị trí. Đồng thời cam kết đầu ra sau khi ra trường, ưu tiên tuyển dụng sinh viên HNET.

Thời gian đào tạo ngắn – học phí hợp lý 

Là một trong ít những ngành có nghề nghiệp đa dạng. Học sinh có nhiều sự lựa chọn nghề bậc học. Chi tiết có thể xem tại ngành Chăm sóc sắc đẹp tại HNET.

Để biết thêm về chương trình đào tạo chăm sóc sắc đẹp tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Học viên có thể liên hệ hotline để được tư vấn theo số điện thoại: 024 7305 1212

Hoặc cũng có thể tham quan và trải nghiệm môi trường học tập đào tạo tại địa chỉ :

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Số 01 – đường Trịnh Văn Bô- phường Xuân Phương – quận Nam Từ Liêm – thành phố Hà Nội.

0 bình luận Ngành học Chăm sóc sắc đẹp và việc làm nổi lên sau kỷ nguyên Covid

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.27850 sec| 1013.547 kb