Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì

17/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

 

Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường bạn có thể làm các công việc như: Công ty nghiên cứu thị trường; các doanh nghiệp lớn nhỏ; các tập đoàn quốc gia; doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông....Thậm chí là tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp có đào tạo ngành Digital Marketing. 

 

 

 

 

Xem thêm: Chân dung ngành Cao đẳng Digital Marketing tại HNET

 

 

Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì

 

Các công việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Digital Marketing

 

 

Digital Marketing là ngành có kiến ​​thức phong phú về nhiều công cụ và nền tảng trực tuyến. Vì thế, nếu muốn tiến xa thì phải được đào tạo có bài bản. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thu hút của ngành này đó là nhu cầu tuyển dụng rất cao. Vậy các công việc mà người học Cao đẳng Digital Marketing ra trường có thể đảm nhận là gì:

 

 

Làm chuyên viên nghiên cứu thị trường

 

 

Tại các doanh nghiệp, các công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency) đều có bộ phận Marketing. Mục đích đó là tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh doanh số bán hàng. Những người làm chuyên viên nghiên cứu thị trường sẽ phân tích các xu hướng thói quen của khách hàng; phát triển các chiến lược kinh doanh để hiệu quả hơn.

 

 

Để làm được điều này họ phải sử dụng kỹ năng, công cụ được đào tạo trong quá trình học Cao đẳng. Đây là nền tảng để giúp học viên có thể đi xa hơn sau này khi làm nghề. Một trong những điều thú vị đó là Marketing là ngành mà những doanh nhân đều phải học.

 

 

Nhân viên tiếp thị

 

 

Đây là công việc mà sinh viên Cao đẳng Marketing có thể đảm nhận ở các tập đoàn đa quốc gia; các doanh nghiệp... Những doanh nghiệp này thường xuyên đưa ra thị trường các mặt hàng nhắm đến các phân khúc thị trường. Nhân viên tiếp thị sẽ đảm nhận công việc phát triển sản phẩm và đưa ra thị trường.

 

 

Nhân viên tiếp thị là những người đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của công ty mình. Để có thể đảm nhiệm vị trí này, ngoài các kiến thức chuyên môn, bạn còn cần có khả năng hoạt ngôn; viết lách khéo léo (nếu tư vấn online)..

 

 

Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì Ảnh minh hoạ công việc của chuyên viên Marketing

 

Chuyên viên Marketing thương hiệu

 

 

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Marketing, bạn có thể đảm nhiệm một số công việc liên quan đến truyền thông như quan hệ công chúng hoặc Marketing thương hiệu.

 

 

Bạn sẽ chịu trách nhiệm về các đánh giá của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Công việc của bạn là tìm kiếm các phương tiện, cách thức để quảng bá cho công ty. Đồng thời phải  xây dựng, phát triển các mối quan hệ nhằm mục đích nâng cao giá trị thương hiệu. Xây dựng các chiến lược để tăng cường nhận diện thương hiệu qua các quảng cáo, bản tin điện tử và các trang mạng xã hội.

 

 

Để đảm nhiệm được việc này, bạn phải được rèn luyện các kỹ năng như: giao tiếp, thuyết trình; đàm phán; kỹ năng viết lách... Và rất nhiều các kỹ năng khác. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì khi đăng ký học Cao đẳng Marketing. Các kỹ năng này hầu hết sẽ được đưa vào giảng dạy cho học viên trước khi ra trường.

 

 

Chuyên viên truyền thông

 

 

Một vài năm trở lại đây, các phương tiện truyền thông mạng xã hội phát triển mạnh. Đây là cơ hội để tạo ra đội ngũ chuyên viên Marketing truyền thông xã hội tại nhiều doanh nghiệp.  Chức năng chính của chuyên viên truyền thông là thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá sản phẩm đến khách hàng nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

 

 

Để có thể trở thành chuyên viên truyền thông, bạn cần nắm được tâm lý khách hàng; các xu hướng phát triển; cách thức quản lý các chiến dịch truyền thông cũng như có khả năng làm việc 24/7. Bên cạnh đó, chuyên viên truyền thông cũng cần có khả năng thích ứng nhanh và đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời.

 

 

Giảng viên tại các trường

 

 

Sự bùng nổ của ngành Digital Marketing do đó có rất nhiều các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm... tham gia vào đào tạo ngành này. Theo đó, mở ra cơ hội cho học viên sau khi tốt nghiệp có thể tham gia giảng dạy. Đây là một nghề mà được rất nhiều học viên yêu thích sau khi ra trường. Tuy nhiên phải thực sự xuất sắc và đã có khoảng thời gian thực chiến với ngành đủ lâu thì bạn mới có thể đứng lớp dạy người khác.

 

 

Ngoài ra còn rất nhiều các vị trí khác mà sau khi tốt nghiệp, học viên Cao đẳng Digital Marketing có thể đảm nhận. Trong khi cơ hội việc làm của ngành này thì ngày càng rộng mở. Do đó, sau khi tốt nghiệp ngành này, bạn có thể lựa chọn các công việc khác nhau tùy theo mong muốn và sở trường cá nhân. Ngay cả khi bạn không muốn làm việc trong lĩnh vực Marketing thì các kỹ năng mà bạn học được cũng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phát triển sự nghiệp.

 

 

Xem thêm: Cao đẳng đào tạo Marketing ở Hà Nội nên học

 

0 bình luận Học Cao đẳng Digital Marketing ra trường làm gì

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.28811 sec| 1005.539 kb