Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Dự đoán điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT

13/05/2024
Điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT có xu hướng giảm nhẹ.

Điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT có xu hướng giảm nhẹ

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, điểm chuẩn đại học các ngành hot dự đoán sẽ có sự giảm nhẹ so với năm ngoái.

Trong bối cảnh giáo dục đại học - cao đẳng ngày một cạnh tranh, việc dự đoán điểm chuẩn của các ngành hot trong năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT là một điều mà phụ huynh, học sinh cả nước đều quan tâm. Nhiều nhận định cho rằng, do sự cạnh tranh về số lượng cơ sở giáo dục tăng cao, các phương thức tuyển sinh tại các trường đại học - cao đẳng dần đa dạng hơn, cũng như điểm chuẩn tại các trường cũng sẽ giảm nhẹ, giúp các em học sinh dễ dàng đăng ký, nhập học vào trường.

Bối cảnh giáo dục đại học - cao đẳng ngày một cạnh tranh. Điểm chuẩn là một chủ đề "nóng" mà phụ huynh và học sinh luôn quan tâm

Đối với các ngành “hot” được nhiều người quan tâm tới như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics, tiếng Trung,... thí sinh cũng phải đạt tổng điểm thi theo khối là 21-24 điểm mới có cơ hội trúng tuyển. Xu hướng giảm hay tăng điểm chuẩn của các ngành có thể xảy ra ở một số trường hợp, học sinh thấy ngành X các năm trước có điểm cao, lo sợ sẽ trượt nếu đăng ký ngành X nên sẽ điền nguyện vọng là ngành học khác có điểm thấp hơn. Từ việc như vậy, điểm chuẩn giữa các ngành sẽ có sự thay đổi đáng kể.

 

Các yếu tố ảnh hưởng tới điểm chuẩn ngành hot năm 2025

Điểm chuẩn năm 2025 cũng sẽ dựa vào nhiều yếu tố như: số lượng học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, xu hướng của thị trường lao động năm 2025, chất lượng, nội dung đề thi của Bộ Giáo dục & Đào tạo hay cả về mong muốn của phụ huynh dành cho con, mong muốn của học sinh khi lựa chọn hình thức học (đại học, cao đẳng, làm nghề hay du học).

Điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT có xu hướng giảm nhẹ

 

Quy định, thủ tục năm 2025 đối với các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Quy định trong và sau khi thi tốt nghiệp THPT vẫn được giữ nguyên trong năm 2025, trong tháng 7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng vào đại học trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2025, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được hiệu trưởng/giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học).

Quy định, thủ tục năm 2025 đối với các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.025.166 thí sinh. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học xã hội là khoảng 567.000 thí sinh, tương đương 55,3% và có phần nhỉnh hơn so với số thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. 

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tính đến 17h ngày 2-5-2024, hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh trong diện thi tốt nghiệp THPT năm nay. Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức đến 17h ngày 10-5-2024. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nhận định, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học xã hội vẫn sẽ có xu hướng tăng nhiều hơn so với số thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

 

Dự đoán điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin năm 2025

Công nghệ thông tin, đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), liên tục phát triển mạnh trong những năm gần đây. Với sự bùng nổ của công nghệ số hóa, nhu cầu về lao động có chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng tăng. Dự đoán điểm chuẩn tại các trường top đầu có thể giảm từ 1-2 điểm so với năm trước để có lượng đầu vào đạt chỉ tiêu, dao động ở mức 27-29 điểm cho ba môn xét tuyển.

Dự đoán điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin năm 2025

Dự đoán điểm chuẩn ngành Y Khoa năm 2025

Ngành Y khoa luôn là ngành có điểm rất cao, đòi hỏi thí sinh cần học tập chăm chỉ, nỗ lực hết mình khi ôn tập và thi cử. Điểm chuẩn năm 2025 dự kiến sẽ tăng nhẹ, phản ánh nhu cầu đối với các chuyên gia y tế trong bối cảnh dân số già đi và các vấn đề sức khỏe càng ngày được nhiều người quan tâm. 

Tuy nhiên với số lượng học sinh đăng ký ngành Y khoa trong những năm vừa qua đều giảm, điểm chuẩn ngành Y khoa năm 2025 dự đoán sẽ có xu hướng giảm nhẹ, giúp phương thức tuyển sinh trở nên dễ dàng hơn. Điểm chuẩn cho ngành này có thể dao động từ 27 đến 29 điểm.

 

Dự đoán điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh năm 2025

Ngành Quản trị Kinh doanh luôn là ngành học được nhiều học sinh lựa chọn bởi cơ hội việc làm rộng rãi, cơ hội phát triển doanh nghiệp vô cùng lớn. Các chương trình học đổi mới, tích hợp với các kỹ năng sử dụng công nghệ số và quản lý sáng tạo có thể khiến ngành học này tăng lên, dự đoán dao động ở mức 24-27 điểm. Xem thêm về Ngành Quản trị Kinh doanh

Dự đoán điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT

Dự đoán điểm chuẩn ngành Thiết kế năm 2025

Nhóm ngành Thiết kế như Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, và Thiết kế công nghiệp đang dần trở thành ngành học thu hút giới trẻ nhờ vào sự phát triển của thị trường tiêu dùng và nền công nghiệp giải trí. Đặc biệt, sự sáng tạo đang được khuyến khích cao trong ngành này, điều này cũng khiến nhiều bạn học sinh quan tâm tới hơn khi mong muốn được thỏa sức sáng tạo, đổi mới trong nghệ thuật ngày càng cao tại Việt Nam. Xem thêm về ngành Thiết kế Đồ họa.

Dự đoán điểm chuẩn ngành Thiết kế đồ họa năm 2025

Điểm của ngành này có thể có xu hướng giảm nhằm giúp nhiều bạn học có thể đăng ký và theo đuổi đam mê, dao động ở mức 20-24 điểm tùy thuộc vào các trường và ngành học cụ thể.

 

Dự đoán điểm chuẩn các ngành Kỹ thuật đặc biệt năm 2025

Trong lĩnh vực kỹ thuật, ngành Logistics, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, … được dự đoán sẽ có những bước nhảy vọt vào năm 2025 khi nhu cầu lao động trong lĩnh vực này ngày càng tăng trưởng mạnh. Thêm vào đó, Việt Nam dần trở thành một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn, song song với hoạt động thúc đẩy mạnh hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu. Điều này thúc đẩy nhu cầu vô cùng cao đối với các kỹ sư chuyên ngành.

Dự đoán điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT

Điểm chuẩn cho nhóm ngành Kỹ thuật có thể tăng nhẹ 2-4 điểm so với các năm trước, nhưng mức điểm vẫn sẽ khá thấp so với các nhóm ngành khác.

 

Dự đoán điểm chuẩn các ngành Ngôn ngữ năm 2025

Điểm sàn của các ngành ngôn ngữ Trung, ngôn ngữ Hàn, ngôn ngữ Anh, tiếng Nhật dự kiến sẽ có xu hướng tăng. Các công ty đa quốc gia dần xuất hiện, đặt nhiều trụ sở tại Việt Nam hơn, thêm vào đó, sự hợp tác quốc tế rộng rãi khiến nhu cầu về nguồn lao động có kỹ năng chuyên môn về ngôn ngữ và văn hóa ngày càng tăng cao. Trong đó, ngành ngôn ngữ Trung và ngôn ngữ Hàn được dự báo sẽ tăng cao hơn so với các ngành ngôn ngữ khác do quan hệ thương mại và văn hóa tới Trung Quốc và Hàn Quốc của Việt Nam ngày càng tăng.

Dự báo điểm chuẩn các ngành Ngôn ngữ năm 2025

Dự báo điểm chuẩn các ngành Sức khỏe/Làm đẹp năm 2025

Ngành Chăm sóc sắc đẹp, bao gồm chăm sóc da, phun xăm, làm đẹp, làm móng,..., dự kiến sẽ có điểm chuẩn giảm nhẹ trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ làm đẹp cao cấp tăng lên. Sự phát triển của ngành làm đẹp trong nước ta cùng với sự quan tâm hơn hết về vẻ đẹp cá nhân đã thúc đẩy điểm sàn và chỉ tiêu tuyển sinh tại các trường Đại học - Cao đẳng hiện nay. Tuy nhiên, số lượng lao động có bằng cấp chính quy ngành này còn khá thấp, vì vậy xu hướng giảm nhẹ của mức điểm ngành chăm sóc sắc đẹp có thể là yếu tố thúc đẩy học sinh quan tâm và đăng ký theo học nhiều hơn.

Dự đoán điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT

Dự báo điểm chuẩn ngành Khách sạn và Du lịch năm 2025

Với sự phục hồi và phát triển nhanh chóng của ngành Du lịch Việt Nam sau Đại dịch COVID-19, Ngành Khách sạn và Du lịch theo đó cũng tăng trưởng rất mạnh mẽ. Điểm các ngành đào tạo trong ngành này có thể tăng do nhu cầu lớn về quản lý khách sạn và du lịch chất lượng cao, nhất là khi Việt Nam đã, đang và sẽ mở rộng cánh cửa đón thị trường quốc tế vào trong nước.

Dự đáo điểm chuẩn ngành Khách sạn - Du lịch năm 2025

Xu hướng điểm chuẩn các nhóm ngành vào năm 2025 tại Việt Nam cho thấy sự đa dạng trong lựa chọn nghề nghiệp và sự thích ứng với nhu cầu xã hội cũng như thị trường lao động. Sinh viên và phụ huynh nên cân nhắc kỹ lưỡng các xu hướng này khi lựa chọn ngành nghề để đầu tư cho tương lai, đặc biệt trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh và toàn cầu hóa.

Nhìn chung, năm 2025 dự kiến sẽ là một năm sôi động với nhiều biến động trong điểm thi của các ngành học tại Việt Nam. Sự thay đổi này không chỉ phản ánh nhu cầu của thị trường lao động mà còn cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng giáo dục và đào tạo trong nước. Để giúp các bạn trẻ lựa chọn ngành nghề phù hợp, hãy cùng phân tích sâu hơn một số lĩnh vực nổi bật khác.

 

Không còn áp lực thi cử khi đăng ký học ngay tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là một trường cao đẳng uy tín tại Hà Nội, Việt Nam, thuộc Khối Cao đẳng - Đại học tại Tập đoàn Giáo dục EQuest. Hiện nay, EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với hơn 362.000 học viên theo học mỗi năm tại các đơn vị thành viên, bao gồm các trường phổ thông, các trường Đại học, Cao đẳng dạy nghề, dạy ngoại ngữ cùng các nền tảng công nghệ giáo dục.

Không còn áp lực thi cử khi đăng ký học ngay tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: 

LEADS:

  • Learning: Học hỏi – Tại EQuest, chúng tôi luôn cổ vũ và đề cao tinh thần sẵn sàng học hỏi những tri thức mới, kỹ năng mới. Học hỏi là giá trị quan trọng nhất của con người EQuest vì học hỏi giúp chúng tôi trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn từng ngày.

  • Excellence: Xuất sắc – Đạt được sự xuất sắc trong công việc luôn là kim chỉ nam của chúng tôi. Chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thành công việc của mình với tiêu chuẩn cao nhất để trở thành những người xuất sắc nhất trong lĩnh vực của mình.

  • Action: Hành động – Trở ngại lớn nhất của thành công chính là khả năng triển khai kém. Tại EQuest, chúng tôi luôn duy trì và phát triển văn hóa dứt điểm công việc, nói đi đôi với làm và làm đến nơi đến chốn.

  • Dedication: Tận tâm – Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào những giá trị của công việc mình làm, vì thế chúng tôi luôn làm việc với tất cả đam mê, toàn tâm toàn ý cống hiến hết mình cho sứ mệnh chung.

  • Scalability: Mở rộng – Những gì chúng tôi đã, đang và sẽ triển khai phải thực sự hiệu quả, đem lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng và xã hội và quan trọng nhất là có thể nhân rộng mô hình để mang đến lợi ích cho số đông.

Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội luôn ưu tiên Giá trị Cốt lõi của EQuest xuyên suốt quá trình đào tạo

Với sứ mệnh đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao không chỉ trong nước mà còn vươn ra toàn cầu, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội mang đến cho người học chương trình đào tạo có tính ứng dụng cao, liên tục cập nhật theo nhu cầu của xã hội và xu hướng thị trường. Nhà trường chú trọng vào thực hành, thực tập theo từng môn học và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên (đặc biệt là tiếng Anh).

Đăng ký ngay 15 ngành học hot tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội:

Nhóm ngành Công nghệ Thông tin

  • Công nghệ Thông tin (Ứng dụng phần mềm)

  • Chăm sóc Sắc đẹp

  • Digital Marketing

Nhóm ngành Quản trị

  • Quản trị Khách sạn

  • Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Quản trị bán hàng Đa phương tiện

  • Quản lý Công nghiệp

  • Tài chính đầu tư

Nhóm ngành Ngôn ngữ

  • Ngôn ngữ Hàn

  • Ngôn ngữ Trung

  • Tiếng Nhật

  • Phiên dịch Tiếng Anh Thương mại

Nhóm ngành Sức khỏe/Làm đẹp

  • Chăm sóc sắc đẹp

Nhóm ngành Kỹ thuật

  • Logistics

  • Công nghệ Kỹ thuật Ô tô

 

Trở thành sinh viên trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, bạn sẽ được:

  • Lộ trình học tinh gọn, chỉ 2 NĂM 4 THÁNG
  • Chương trình học thực tiễn 70% thực hành, 30% lý thuyết
  • Thực tập có lương ngay từ năm nhất tại mạng lưới đối tác doanh nghiệp của Nhà Trường
  • Cơ hội du học nghề và định cư với mức học phí 0 đồng ngay tại Đức

Học 1 Ngành - Làm 2 Nghề - Chương trình Duy nhất chỉ có tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Nếu bạn quan tâm và muốn học các ngành trên, hãy đăng ký ngay tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. 

Để biết thêm thông tin và đăng ký, bạn có thể liên hệ với Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội theo số điện thoại: 0964 181 488 hoặc email: tuyensinh.hn@caodangvietmy.edu.vn. Bạn cũng có thể truy cập website hoặc facebook của trường để cập nhật những tin tức và sự kiện mới nhất. 

Hãy nhanh tay đăng ký, để không bỏ lỡ cơ hội học tập và phát triển tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội!

0 bình luận Dự đoán điểm chuẩn ngành hot năm 2025 theo điểm thi tốt nghiệp THPT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.34233 sec| 1011.414 kb