Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Chân dung ngành phiên dịch Tiếng Anh tại HNET

13/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Học phiên dịch Tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Học viên sẽ được đào tạo để sử dụng thành thạo về Tiếng Anh; đồng thời được đào tạo thêm kỹ năng nghề phiên dịch, ra trường phát triển nghề nghiệp.

Xem thêm: Học Cao đẳng phiên dịch tiếng Anh trường nào tốt

Ngành phiên dịch tiếng Anh thương mại Chân dung ngành phiên dịch Tiếng Anh tại HNET

Tại sao nên học ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại

Sử dụng thành thạo tiếng Anh là một lợi thế. Sử dụng thành thạo tiếng Anh để phiên dịch, biên tập không chỉ là lợi thế lớn hơn nữa mà nó là một nghề. Tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội việc đào tạo ngôn ngữ Tiếng Anh thôi chưa đủ. Học viên chuyên ngành Tiếng Anh thương mại trong khi học sẽ được đào tạo gắn liền với một nghề. Trong đó phiên dịch Tiếng Anh thương mại tại HNET là một chuyên ngành đào tạo như thế. Với 5 lý do dưới đây bạn nên quyết định học Tiếng Anh để ra làm phiên dịch tại HNET.

Cơ hội tiếp cận với tri thức Thế giới

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông quốc tế. Trong thời buổi hội nhập, việc không có tiếng Anh sẽ là thiệt thòi rất nhiều. Hiện nay các tài liệu, nghiệp vụ kỹ năng đều sử dụng Tiếng Anh để công bố. Theo thống kê thì có đến trên 80% tri thức nhân loại đều được biên soạn bằng Tiếng Anh. Đây là lý do vì sao ngày này bất kể một ngành nghề gì cũng phải học bằng được tiếng Anh để tiếp cận với tri thức.

Không những thế biết và sử dụng Tiếng Anh tốt còn rất thuận lợi cho việc phát triển trình độ học vấn sau này. Theo đó khi các bạn học phiên dịch Tiếng Anh ở các trình độ như Đại học và Sau đại học, các trường đều yêu cầu sử dụng Tiếng Anh ở mức cao hơn.

Cơ hội làm việc trong môi trường Quốc tế

Làm việc trong môi trường Quốc tế có nghĩa là bạn sẽ hoạt động giữa con người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trong đó họ cùng sử dụng chung một ngôn ngữ đó là Tiếng Anh. Hơn nữa đặc thù của người làm công tác Phiên dịch Tiếng Anh thì đây là việc làm bắt buộc. Không những phải sử dụng thành thạo Tiếng Anh mà còn phải sử dụng thành thạo tiếng mẹ đẻ để chuyển ngữ một cách thuần thục, đúng nghĩa và dễ hiểu.

Thu nhập cao

Mức lương của ngành Phiên dịch Tiếng Anh là khá cao. Trung bình mỗi khi dịch cho các hội thảo hội nghị, mức lương có thể nhận tới 200 - 400$/1 giờ. Ngoài ra mức lương cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như: Năng lực chuyên môn; kỹ năng về ngoại ngữ; môi trường làm việc;kỹ năng dịch thuật.

Mức thấp nhất trong báo giá công khai của các công ty dịch thuật tại Việt Nam là 10 - 15 USD 1 giờ.  Giá trung bình tại mặt bằng thị trường là từ 15 - 25 USD 1 giờ. Nếu như làm việc 6h/1 ngày,  5 ngày 1 tuần thì sẽ có thu nhập khoảng 2,400 USD 1 tháng. Đây cũng là mức lương rất cao so với mặt bằng chung của các ngành nghề.

Thiếu lao động ngành Phiên dịch viên

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập với thế giới , mở cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, thì Biên phiên dịch nghiễm nhiên trở thành một “người đứng giữa” cần thiết và quan trọng. Vì vậy, tìm việc tại Hà Nội trong lĩnh vực này được xem là lý tưởng nhất hiện nay.

Tại các thị trường lao động ở các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP. HCM...Hoặc các tỉnh thành có các doanh nghiệp nước ngoài thì nhu cầu sử dụng lao động thông dịch viên rất lớn. Nhiều doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng "đỏ mắt" vẫn không tìm được nhân lực cho ngành này. Trung bình mỗi tháng tại TPHCM hay Hà Nội cần thêm hàng nghìn nhân sự ngành thông dịch viên.

Giờ học của sinh viên ngành Phiên dịch Tiếng anh thương mại tại HNET Chân dung ngành phiên dịch Tiếng Anh tại HNET

4 Lý do nên chọn học Phiên dịch Tiếng Anh tại HNET

Tại HNET phiên dịch Tiếng Anh là một chuyên ngành đào tạo chất lượng. Học viên không những được đào tạo sử dụng thành thạo về ngôn ngữ mà còn được đào tạo kỹ năng nghề phiên dịch. Đây chính là lợi thế hơn nhiều đơn vị khác chỉ chú trọng vào đào tạo ngoại ngữ. Sinh viên sau khi ra trường buộc phải đào tạo thêm một nghề để thích ứng với thị trường.

Được đào tạo bởi Tập đoàn EQuest.

Là một trong những tập đoàn, tiền thân là giáo dục Tiếng Anh. EQuest hiện nay vươn lên là một trong những tập đoàn giáo dục tư nhân số 1 Việt Nam. Tập đoàn sở hữu nhiều trung tâm tiếng Anh như Anh ngữ Việt Mỹ; Trường đào tạo Tiếng Anh IvyPrep Education... Cùng là thành viên trong tập đoàn, sinh viên chuyên ngành Phiên dịch Tiếng Anh Thương mại tại HNET sẽ được thừa hưởng chính sách đào tạo tiếng Anh chuẩn Quốc tế.  Đồng thời môi trường học tập chất lượng cao phát huy tối đa các giá trị bản thân cho sinh viên.

Phát triển nghề nghiệp

Đây là một trong những chương trình được chú trọng đào tạo ngay từ đầu. Trong đó học ngoại ngữ không thôi chưa đủ, tại HNET sinh viên sẽ được đào tạo thêm các kỹ năng của nghề phiên dịch, biên tập tiếng Anh.  Điều này giúp sinh viên sau khi ra trường có thể tiệm cận ngay với công việc. Hơn nữa một trong những thế mạnh chỉ HNET mới có, đó là doanh nghiệp sẽ cùng đào tạo. Sinh viên ngay từ năm nhất, năm hai đã có thể học tập làm việc cùng với các doanh nghiệp về chuyên môn.

Kỹ năng toàn diện

Không chỉ chú trọng phát triển ngoại ngữ và kỹ năng nghề. Tại HNET học viên sẽ được thỏa sức khám phá để phát huy sở trường cá nhân. Sinh viên được tham gia các hoạt động kỹ năng, thể dục thể thao, hội họa. Mục đích để tìm ra năng khiếu của bản thân từ đó phát triển. Đây là nền tảng giáo dục để trưởng thành được áp dụng tại các thành viên trong tập đoàn.

Thực tập tại môi trường Quốc tế.

KKR đầu tư vào EQuest đây là một trong những tập đoàn lớn trên Thế giới. Với mạng lưới phủ rộng Quốc tế, tại Việt Nam thành viên của tập đoàn EQuest cũng trải dài tại các thành phố lớn. Đây là một trong những lợi thế cho học viên Tiếng Anh Thương mại tại HNET.

Sinh viên không những được đào tạo bởi chuyên gia anh ngữ bản địa mà còn được thực tập tại các doanh nghiệp như: Anh ngữ Việt Mỹ; Trường đào tạo Tiếng Anh IvyPrep Education; Cao đẳng Việt Mỹ; Đại học Phú Xuân...

Hình thức xét tuyển Cao đẳng Phiên dịch

Xét học bạ online (Xem chi tiết: Hướng dẫn xét học bạ online vào HNET năm 2021)

Đăng ký trực tuyến và để lại thông tin: Thí sinh có thể click vào Đăng ký ở đây

Hoặc thí sinh cũng có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ theo hướng dẫn sau

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ bản cứng bao gồm:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (nếu thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2020 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2021.
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 02 bản photo công chứng CMND.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Hồ sơ thí sinh gửi theo đường bưu điện theo địa chỉ:

Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Số 01 – đường Trịnh Văn Bô- phường Xuân Phương – quận Nam Từ Liêm – thành phố Hà Nội. Số điện thoại liên hệ: 024 7305 1212 (trong giờ hành chính từ thứ 2 – thứ 7).

0 bình luận Chân dung ngành phiên dịch Tiếng Anh tại HNET

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.12611 sec| 1013.25 kb