Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Công nghệ Thông tin là ngành được Youtube đình đám khuyên thí sinh nên học

27/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Công nghệ Thông tin là ngành được Youtube Khoa Pug đưa ra lời khuyên nên theo học nếu muốn 30 tuổi mua được nhà ở Sài Gòn

Khoa Pug khuyên sinh viên nên học Công nghệ Thông tin Youtube đình đám khuyên thí sinh nên học Công nghệ Thông tin

Khoa Pug khuyên thí sinh chọn ngành Công nghệ thông tin

Khoa Pug vốn được biết đến là "YouTuber giàu nhất Việt Nam" với những chuyến đi du lịch xa xỉ, ở resort cao cấp, ăn ở nhà hàng 5 sao. Trên MXH, anh thể hiện mình là người không bao giờ tiếc tiền chi cho bản thân. Thậm chí, khi đó, anh còn thường xuyên chơi minigame phát thẻ điện thoại cho người hâm mộ. Vì thế, không ít người bày tỏ sự tò mò với "profile" của YouTuber này.

Hiện tại, Khoa Pug đang dành thời gian để đi du học ở Mỹ. Mới đây trên MXH, Khoa Pug đã tiết lộ mình là một người từ tay trắng đi lên, không phải giàu có sẵn như nhiều người vẫn nghĩ. Anh làm công việc lập trình IT (Công nghệ Thông tin), hay còn được biết đến với cái tên "coder". Anh thậm chí còn bắt đầu kiếm tiền từ năm lớp 10 thông qua game online. Bên cạnh đó, trong quá trình lái xe, Khoa Pug cũng tranh thủ dành thời gian chia sẻ bí quyết chọn ngành cho các bạn tân sinh viên nghèo để có thể mua nhà ở Sài Gòn hay Hà Nội trước 30 tuổi.

Nên chọn ngành lập trình

Theo YouTuber sở hữu gần 3,5 triệu subscribers này, những ai không có quan hệ, không tiền tệ, không có gia đình hỗ trợ rất khó thoát nghèo nếu được "chỉ đường dẫn lối". Khoa Pug chia sẻ:

"Mình không có giàu, nhưng để nói là triệu phú đô la trên đất Mỹ thì cũng đúng nha các bạn. Lời khuyên của mình đối với những học sinh vừa tốt nghiệp xong thì nên chọn ngành gì các bạn? Mình nói luôn là nên chọn ngành IT, cụ thể lập trình. Tại sao lại chọn IT? Trên thế giới vạn vật bây giờ đều kết nối Internet hết các bạn. Cách đây 10 năm, người ta tới tận nơi thu tiền điện - tiền nước, rồi đi thanh toán rất cực. Bây giờ điện thoại ai cũng có, cầm app bấm rất tiện... Ai là người làm ra cái đó? Đó là những người làm lập trình giống như mình nè các bạn. Nếu các bạn nghe theo lời khuyên của mình làm lập trình thì sẽ làm được cái đó."

Ngành công nghệ thông tin - lập trình máy tính Ngành công nghệ thông tin - lập trình máy tính

Xem thêm: Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin sở hữu ngay tấm hộ chiếu việc làm

Hoặc ngành Code

Bên cạnh đó, làm coder chắc chắn chuyên môn cao, công việc đặc thù nên tính cạnh tranh thấp, không giống như những ngành nghề khác. Khoa Pug cũng cho rằng với công việc này, bạn nên đi làm từ sớm khi còn ngồi trên ghế nhà trường, lương khởi điểm 7-10 triệu đồng/tháng.  Ngoài ra Khoa Pug cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn tân sinh viên. Nên tận dụng cơ hội để học hỏi kiến thức, làm nhiều việc hơn, làm nhiều thời gian hơn.

Ngay dướ i những chia sẻ của Khoa Pug nhiều bạn trẻ đã đưa ra những bình luận.

"Ngành IT hiện nay lương đúng là cao thật, nhưng để cực giàu thì còn cần nhiều yếu tố khác. Triệu phú nói gì chẳng đúng" - một dân mạng bình luận.

"Chuẩn đấy. Giờ IT lương cao lắm."

"Cảm ơn anh Khoa, điều này rất có ích với một đứa mới tốt nghiệp cấp 3 như em."

Những bình luận sau khi Khoa Pug đưa ra lời khuyên nên đi học Công nghệ Thông tin Những bình luận sau khi Khoa Pug đưa ra lời khuyên nên đi học Công nghệ Thông tin

Xem thêm: Ngành Công nghệ Thông tin – Ứng dụng phần mềm

Ngành đang có mức lương cao nhất

Những chia sẻ của Khoa Pug không phải là không thực tế mà nó hoàn toàn có cơ sở. Theo Jobstreet.com, công nghệ thông tin đang nằm trong top 10 những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam.

Lương khởi điểm của sinh viên Cao đẳng Công nghệ Thông tin mới ra trường từ 7-10 triệu đồng/tháng. Con số này sẽ tăng theo thời gian và kinh nghiệm. Vì thế, chỉ sau vài năm, thu nhập vài chục triệu/tháng là điều có thể đạt được.

Thậm chí, những kỹ sư IT tài năng, lương hàng trăm triệu, thậm chí cả trăm tỷ mỗi năm tuy không nhiều nhưng vẫn có. Ví dụ như cách đây không lâu, một cô gái 28 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy đã đóng thuế 23 tỷ đồng. Theo VTV đăng tải, được biết, người này hiện đang làm nghề viết phần mềm ứng dụng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và có thu nhập lên đến 330 tỷ đồng/năm.

Xem thêm: Ngành Công nghệ Thông tin đang lên ngôi vương

0 bình luận Công nghệ Thông tin là ngành được Youtube đình đám khuyên thí sinh nên học

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
1.95325 sec| 1001.531 kb