Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Xem điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2021 ở đâu.

23/06/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Theo Quy định xét tuyển Đại học năm 2021, trước 17h ngày 03.08.2021 Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn khối ngành Y dược - sư phạm, đồng thời các trường Đại học cũng đưa ra mức điểm sàn xét tuyển cho các ngành đào tạo của mình.

Xem thêm:

Thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2021 ở đâu?

Những mốc thời gian quan trọng sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tra cứu điểm sàn xét tuyển Đại học ở đâu. Ảnh minh họa

Điểm sàn xét tuyển Đại học là gì?

Điểm sàn là ngưỡng điểm thấp nhất mà trường Đại học, Cao đẳng xác định để nhận hồ sơ tuyển sinh. Trong một trường sẽ có nhiều mức điểm sàn xét tuyển khác nhau của từng ngành hoặc chung một điểm sàn tùy vào trường đó xác định. Điều này sẽ phụ thuộc vào phương án tuyển sinh mà trường Đại học Cao đẳng đó xác định.

Sự thay đổi của điểm sàn xét tuyển Đại học trong các năm gần đây?

Trước đây điểm sàn xét tuyển được Bộ GD&ĐT công bố cho tất cả các trường Đại học sau khi khi thí sinh biết và tra cứu điểm thi của mình. Tuy nhiên những năm gần đây cơ chế tự chủ Đại học trong đó ưu tiên tính tự chủ của các trường. Một trong số đó là công tác tự chủ tuyển sinh, điều này có ảnh hưởng nhiều đến việc đưa ra quyết định điểm sàn tuyển sinh của trường đó trong các mùa tuyển sinh.

Từ năm 2017 Bộ GD&ĐT quyết định bỏ điểm sàn chung cho các trường Đại học, thay vào đó chỉ xác định điểm sàn đối với các trường Đại học Cao đẳng khối ngành sư phạm và các ngành Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề). Việc chỉ áp dụng điểm sàn đối với 2 nhóm ngành này giúp nhiều trường Đại học Cao đẳng có thể chủ động đưa ra mức điểm sàn phù hợp đối với phương án tuyển sinh của mình nhằm thu hút thí sinh hơn.

Hai loại điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2021

Làm thế nào để xem điểm sàn Đại học năm 2021

Để biết được điểm sàn xét tuyển Đại học của một trường Đại học nào đó. Thí sinh phải dựa vào phương án tuyển sinh Đại học của trường đó khi công bố.

Điểm sàn xét tuyển của kỳ thi Đánh giá năng lực.

Ví dụ đối với trường Đại học sử dụng phương án xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực thì điểm sàn Đại học sẽ có mức điểm sàn khác so với điểm sàn của điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp.

Chính vì thế mà khi chưa tham gia thi tốt nghiệp để lấy điểm xét tuyển Đại học nhưng nhiều trường Đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển. Điển sàn này được lấy từ bài thi Đánh giá năng lực của trường hoặc nhóm các trường Đại học. Ví dụ như Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc gia Hà Nội,  Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Bách Khoa…

Điểm sàn xét tuyển dựa trên điểm của kỳ thi tốt nghiệp.

Đây là phương án tuyển sinh được nhiều trường sử dụng với số lượng phần trăm chỉ tiêu tuyển sinh bằng hình thức này khá cao. Điểm sàn xét tuyển Đại học Cao đẳng sẽ được các trường Đại học công bố sau khi Bộ GD&ĐT chạy dữ liệu dựa trên số nguyện vọng mà thí sinh đăng ký. Theo quy định của Bộ ở mùa tuyển sinh năm 2021, dự kiến bắt đầu từ ngày 05.08.2021 các trường Đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Đây cũng chính là mức điểm sàn xét tuyển để thí sinh đó có cơ hội trúng tuyển vào trường đó.

Cũng trong ngày này các trường sẽ công bố mức điểm sàn rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang thông tin tuyển sinh của trường đó để thí sinh có thể nắm được và đưa ra quyết định nộp hồ sơ. Sau thời gian nhận hồ sơ các trường sẽ tiến hành chạy dữ liệu và công bố điểm trúng tuyển dựa trên mức điểm sàn mà trường công bố trước đó.

Kết luận.

Điểm sàn là mức điểm được hiểu sẽ là ngưỡng chất lượng đầu vào, ngưỡng tối thiểu mà các trường Đại học/ Cao đẳng lấy làm cơ sở để tiến hành tuyển sinh. Bởi vậy, các trường không được phép tuyển những thí sinh có ngưỡng điểm thấp hơn chất lượng đầu vào. Có 2 loại điểm sàn đó là điểm sàn đối với bài thi đánh giá năng lực và điểm sàn đổi với người sử dụng điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển Đại học. Sauk hi biết điểm thi các trường Đại học Cao đẳng sẽ công bố điểm sàn trên trang thông tin điện tử hoặc các phương tiện thông tin đại chúng.

0 bình luận Xem điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2021 ở đâu.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.11452 sec| 1001.141 kb