Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Xem điểm chuẩn ở đâu nhanh nhất và chính xác nhất

23/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Xem điểm chuẩn ở đâu  chính xác nhất và nhanh nhất, thí sinh có thể tra cứu 3 cách sau. Cùng lưu lại và thực hiện khi Bộ GD&ĐT công bố điểm chuẩn Đại học năm nay.

Xem điểm chuẩn ở đâu nhanh nhất và chính xác nhất Thí sinh tham gia tốt nghiệp lấy điểm xét tuyển Đại học. Ảnh minh họa

Xem điểm chuẩn ở đâu

Theo lịch được Bộ GD&ĐT ấn định, sau thời gian điều chỉnh NV. Các trường Đại học Cao đẳng sẽ bắt đầu xét tuyển và công bố điểm chuẩn. Đây cũng là mức điểm trúng tuyển vào các ngành hoặc các trường Đại học Cao đẳng đó.  Để tra cứu điểm chuẩn nhanh nhất và chính xác nhất, thí sinh có thể làm theo các cách sau. 

Tra cứu tại địa chỉ Website của Bộ 

Bộ GD&ĐT dành riêng một trang web để các trường công khai đề án tuyển sinh. Thí sinh có thể xem phương án tuyển sinh cũng như cập nhật điểm chuẩn, điểm trúng tuyển của tất cả các trường trên đây. Cách thức đó là thí sinh truy cập ở địa chỉ: https://thituyensinh.vn/

Tại đây thí sinh chỉ cần nhập tên Trường Đại học, Trường Cao đẳng mà thí sinh muốn tra cứu. Sau khi nhập tên điểm chuẩn các năm của trường đó sẽ được cập nhật. Sau ngày công bố điểm chuẩn năm nay điểm chuẩn trúng tuyển sẽ được cập nhật.  Ngoài ra bạn cũng có thể tra cứu điểm chuẩn các trường Đại học khác để tham khảo. 

Xem điểm chuẩn của các trường Đại học tại địa chỉ website của trường đó

Song song với việc gửi về Bộ đề án tuyển sinh năm nay. Các trường cũng sẽ cập nhật các thông tin tuyển sinh, điểm thi, điểm chuẩn xét tuyển của các ngành lên địa chỉ web của trường đó. Thí sinh quan tâm đến từng trường có thể truy cập trực tiếp vào trường đó. Thường thì điểm chuẩn Đại học sẽ được công bố cập nhật ở đây sớm nhất. 

Cập nhật điểm chuẩn từ Tổng đài

Tổng đài 1080 là tổng đài cung cấp mọi thông tin xã hội. Trong đó bao gồm cả điểm thi tốt nghiệp, điểm chuẩn Đại học. Thí sinh có thể gọi tổng đài 1080 để tra cứu điểm chuẩn đại học 2021. Cách gọi tổng đài 1080 đơn giản là bấm mã vùng +1080. Sau khi gọi bạn cũng cung cấp tên trường cần tra cứu, ngành học…. nhân viên tổng đài sẽ đọc ngay điểm chuẩn cho bạn. Tuy nhiên với cách này thí sinh sẽ nhận được thông tin điểm chuẩn muộn hơn 2 cách trên. Vì các tổng đài sẽ tiến hành cập nhật từ các trường Đại học Cao đẳng. 

Xem điểm chuẩn tại cổng thông tin của Bộ Cổng thông tin của Bộ nơi công bố điểm chuẩn năm 2021

Điểm chuẩn Đại học năm 2021 dự kiến sẽ tăng 

Điểm chuẩn xét tuyển học bạ 2021

Hiện nay một số các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ. Trong đó, nhìn chung điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm nay các trường vẫn ở mức ổn định. Một số trường có mức điểm chuẩn học bạ đột biến như Đại học Thủy lợi, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 

Trong đó điểm chuẩn xét học bạ ở Đại học Thủy lợi năm nay cao nhất là 25,5 với ngành Công nghệ Thông tin. Thấp nhất là 18,01 với chuyên ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.  Còn với Học viện Bưu chính Viễn thông, điểm chuẩn cao nhất là ngành cũng là ngành Công nghệ Thông tin với 27,44 phí Bắc và 24,20 đối với cơ sở phía Nam. 

Ngoài ra một số trường khác cũng có mức điểm tăng ở các ngành nhưng không đáng kể như. Học viện chính sách Phát triển, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội.... 

Điểm chuẩn Đại học dự báo sẽ tăng

Điểm chuẩn Đại học dựa trên điểm thi tốt nghiệp được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng.  Tùy vào từng ngành mà sẽ có những dao động từ 1- 3 điểm. 

Trong đó nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh sẽ giao động từ 0,5 đến 1 điểm. Tập chung ở những ngành “hot” như quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, kinh doanh quốc tế, logistics..

Cùng mức tăng từ 0,5 đến 1 điểm sẽ có các ngành như điện, cơ khí, tự động hóa.

Nhóm ngành Khoa học sức khỏe, An ninh, Quân đội sẽ tăng 2-3 điểm. Đây là những nhóm ngành cạnh tranh khốc liệt. Nguyên nhân được cho là đề thi tốt nghiệp năm dễ thở hơn, trong khi tỷ lệ nguyện vọng vào các ngành này năm nào cũng đứng đầu. 

Cũng liên quan đến vấn đề tuyển sinh xét tuyển NV năm nay. Theo nhiều chuyên gia giáo dục, nhóm trường top dưới sẽ khó tuyển sinh vì gần đây nhiều thí sinh “hơi đuối” có xu hướng học trường nghề.

Xem thêm: Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin sở hữu ngay tấm hộ chiếu việc làm

0 bình luận Xem điểm chuẩn ở đâu nhanh nhất và chính xác nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.53343 sec| 1005.172 kb