Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Vì sao ngành Quản trị Bán hàng ngày càng hot

22/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Vì sao ngành Quản trị Bán hàng ngày càng hot, liệu ngành này có dễ kiếm việc....Đây là những câu hỏi mà các em học sinh luôn đặt ra mỗi khi tìm hiểu ngành nghề. Để có cái nhìn tổng quan về ngành Quản trị bán hàng, những nội dung dưới đây sẽ giúp các em hiểu rõ trước khi đăng ký theo học.

Vì sao ngành Quản trị Bán hàng ngày càng hot Vì sao ngành Quản trị Bán hàng ngày càng hot

Ngành Quản trị Bán hàng là gì

Quản trị Bán hàng là hoạt động quản trị của những người thuộc lĩnh vực bán hàng của công ty. Nó bao gồm những hoạt động chính như phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra hoạt động bán hàng.

Suy rộng ra, quản trị bán hàng là một tiến trình kết hợp chặt trẽ từ việc thiết lập mục tiêu  cho nhân viên bán hàng. Đến thiết kế chiến lược và tuyển dụng, huấn luyện, giám sát, và đánh giá kết quả của nhân viên. 

Đối với trình độ Cao đẳng Quản trị Bán hàng, sinh viên sẽ được chú trọng đào tạo thực hành thực nghiệp. Kỹ năng chủ yếu đó là tập chung vào thực tế gắn liền với các doanh nghiệp. Thay vì tập trung đào tạo chuyên sâu vào lý thuyết và nguyên lý như ở trình độ Đại học. 

Vì sao Cao đẳng Quản trị Bán hàng ngày càng hot

Là ngành nghề không thể thiếu

Từ những dẫn chứng lý thuyết trên cho chúng ta thấy. Bán hàng là nhiệm vụ cốt lõi và sống còn của một doanh nghiệp. Cho dù doanh nghiệp đó to hay nhỏ, quy mô tập đoàn hay là một cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Thì hoạt động duy nhất để có thể duy trì sự tồn tại đó chính là hoạt động hàng hóa. Trong đó, hoạt động bán hàng phải đạt hiệu quả và đem lại nguồn lợi. Bất kể nó là hình thức kinh doanh sản phẩm hay kinh doanh dịch vụ. 

Mô hình công ty nhà nước hay tư nhân cũng đều rất cần sự phát triển của đội ngũ bán hàng. Đây là lý do vì sao đội ngũ bán hàng ở nước ta đang rất hùng hậu.

Cơ hội việc làm rộng mở

Sau khi Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Nhiều nhà đầu tư, trong đó có các Tập đoàn lớn hàng đầu trên Thế giới như: Sam Sung, Intel, Ford Moto, Hyundai...đã quan tâm đến thị trường nước ta. Với việc tham gia sâu rộng vào thị trường Thế giới hàng hóa trở nên đa dạng và sôi động. Điều này đồng nghĩa với việc thị trường cũng trở nên cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết. Các nhà cung cấp cần tìm kiếm thị trường cho thương hiệu của mình. Điều này khiến họ cần một đội ngũ bán hàng, đây là cơ hội tạo ra việc làm cho đội ngũ bán hàng. Cũng là nguyên nhân chính khiến ngành quản trị bán hàng hot hơn bao giờ hết. 

Xem thêm:

>>Chân dung về ngành quản trị bán hàng tại HNET

Được đào tạo bài bản về kỹ năng mềm

Có thể nói nhân viên bán hàng được coi là ông vua của các kỹ năng mềm. Để thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ - hàng hóa của mình. Không những phải vận dụng kiến thức về mặt hàng đồng thời phải vận dụng nhiều kỹ năng cùng lúc.

Chưa kể, đối với những mặt hàng có giá trị lớn như bất động sản, xe cộ...Nhân viên bán hàng không những phải thuyết phục mà thúc đẩy quyết định để họ xuống tiền mua một khối tài sản khổng lồ. Đấy là cả một mớ kỹ năng và vô số kinh nghiệm tích lũy. 

Tuy nhiên bạn không cần phải lo, khi bạn trở thành người trong nghề, bạn sẽ được đào tạo bài bản các kỹ năng. Đây cũng là cơ hội để bạn sở hữu bộ kỹ năng bán hàng, kỹ năng sống tốt hơn.

Vì sao ngành Quản trị Bán hàng ngày càng hot Công việc của một nhân viên Quản trị bán hàng. Ảnh minh họa

Thu nhập luôn cao hơn các ngành nghề khác

Thu nhập thực tế của nhân viên Quản lý bán hàng phụ thuộc vào quy mô DN, loại hàng hóa. Nếu làm Quản lý bán hàng tại một cửa hàng bán văn phòng phẩm, mức lương sẽ thấp hơn so với hoạt động bán hàng tại trung tâm thương mại...Theo ghi nhận, mức lương thấp nhất của nhân viên Quản lý bán hàng là 7 triệu/tháng nhưng ít trường hợp như vậy. Đa số, mức lương của nhân viên Quản lý bán hàng lương từ khoảng 13 - 16 triệu/tháng. Những người có kinh nghiệm và năng lực có thể nhận tới 19 - 20 triệu/tháng. Lương cao nhất của Quản lý bán hàng là 40 triệu/tháng.  Ngoài thu nhập, lương của nhân viên Quản lý bán hàng còn có thêm các khoản tiền theo doanh số. Bộ phận bán hàng càng đạt doanh số cao thì càng nhận được nhiều hơn.

Có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh

Mọi tổ chức, bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, đều dựa vào nguyên tắc quản trị kinh doanh để duy trì và phát triển. Chính vì thế, những cá nhân có nền tảng về quản trị bán hàng tốt. Hoặc khi hiểu được hoạt động của hàng hóa, hoạt động của kinh doanh.  Khác với các ngành nghề khác, sinh viên Cao đẳng Quản trị bán hàng sau khi học xong có thể thử sức mình với các mô hình kinh doanh nhỏ. Đây là lợi thế lớn nhất của sinh viên khối ngành này mà không ngành nào có được. Nếu có ước mơ làm chủ, hãy tự tin và mạnh dạn thực hiện điều này. 

Quốc tế hóa bằng cấp ngành nghề

Quản trị bán hàng đang trở thành một nghề rất phổ biến hiện nay. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi nhảy vào thị trường Việt Nam. Điều đầu tiên họ làm đó là đào tạo lại bài bản đội ngũ bán hàng. 

Cũng theo thống kê không chỉ ở Việt Nam mà còn trên Thế giới. Nhóm ngành nghề bán hàng - kinh doanh là nhóm có nhiều người theo học nhất. Thế nên nếu bạn có ước mơ học tập ở nước ngoài ngành này thì đây cũng là cơ hội. Tại khu vực phía Bắc Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội là địa chỉ đào tạo chuẩn Quốc tế đối với Quản trị Bán hàng. 

Xem thêm: >>Học Cao đẳng Quản trị bán hàng trường nào tốt

Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật HNET – thành viên Tập đoàn EQuest

0 bình luận Vì sao ngành Quản trị Bán hàng ngày càng hot

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.24831 sec| 1004.883 kb