Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Trượt tốt nghiệp có phải là dấu chấm hết

28/07/2021
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Trượt tốt nghiệp  hay trượt đại học có phải là dấu chấm hết. Làm thế nào để vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong giai đoạn tồi tệ ấy. 

Trượt tốt nghiệp có phải là dấu chấm hết Trượt tốt nghiệp có phải là dấu chấm hết

Trượt tốt nghiệp và trượt Đại học

Con số thí sinh trượt tốt nghiệp 2021

Mùa tốt nghiệp năm 2021 vừa chỉ mới chấm dứt cách đây vài ngày. Đa phần các thí sinh hân hoan vui mừng khi thành quả 12 năm học tập. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít những thí sinh không được tận hưởng niềm vui trọn vẹn đó.

Theo thống kê sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp năm nay. Cả nước có 1.280 thí sinh trượt tốt nghiệp do bị điểm "liệt". Điều này đồng nghĩa với việc các thí sinh này cũng sẽ không đủ điều kiện để theo học các trường Đại học. Mặc dù theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh không tham dự hoặc trượt kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thông.

Con số thí sinh trượt Đại học năm 2021.

Chưa kể, đến tháng 09 tới, số lượng thí sinh tiếp theo không đủ điều kiện để học Đại học.  Điều này là chắc chắn. Vì các số liệu thống kê cụ thể từ Bộ GD&ĐT cho biết năm 2021 có cả thảy 798.840 thí sinh tham gia xét tuyển vào các trường Đại học. Trong khi chỉ tiêu đào tạo Bộ GD&ĐT phân bổ cho các trường Đại học là 530.000 chỉ tiêu.  Từ con số đó cho thấy sẽ có khoảng 30% tương đương 2680.840 thí sinh sẽ không có cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học.

Vậy trượt tốt  nghiệp và trượt Đại học có phải là dấu chấm hết!

Sẽ không học sinh nào muốn mình phải rơi vào tình trạng tồi tệ đó. Bao kế hoạch, bao hoài bão trước mắt sẽ ra sao nếu gặp phải tình trạng  xấu đó. Sẽ có những người chọn cách tự nhốt mình vào trong phòng. Hoặc khóc từ sáng đến tối hoặc bỏ đi ... hay ăn năn hối hận và tự trách mình để ra nông nỗi đó.  Một cảm giác bất lực và không còn tin tưởng vào bản thân...

Đây chỉ là một vài những suy nghĩ tiêu cực trong rất nhiều những suy nghĩ tiêu cực sau mỗi mùa tuyển sinh.  Trượt tốt nghiệp hay trượt đại học không phải là thảm họa, cũng không phải là do mình kém cỏi. Nhiều em học sinh có thể học rất giỏi nhưng đi thi vẫn bị dính điểm liệt các môn khác. Hoặc không gặp may mắn khi làm bài thi hay gặp rắc rối về vấn đề sức khoẻ...

Hàng trăm lý do khác nhau "giời ơi đất hỡi" bỗng dưng rơi trúng đầu vào thời khắc quan trọng.  Thế nhưng mọi thất bại chỉ làm chúng ta mạnh mẽ lên. Hay như cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Việc thi trượt ngày hôm nay chỉ là một dấu lặng trong một tác phẩm âm nhạc. Nó là một khoảng dừng quan trọng cần thiết cho một bản nhạc hoàn hảo. Người đời sẽ xem bạn đứng lên như thế nào thay vì ghi nhớ lúc vấp ngã. Vì thế hãy tự tin và đứng dậy.

Học sinh đăng ký nguyện vọng công nghệ thông tin Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học năm 2021

Cơ hội nào cho thí sinh trượt tốt nghiệp và Đại học

Mọi thứ chỉ mới bắt đầu, bạn nên ghi nhớ điều này. Muốn hiểu vị ngọt lành của thành công, con người phải nếm trải thất bại. Chỉ là các bạn được trải nghiệm sớm hơn mà thôi.  Có vô vàn hướng đi cho người thành công và không phải trải qua con đường Đại học. Trượt tốt nghiệp khép lại của bạn một cánh cửa Đại học thì sẽ mở ra cơ hội cho bạn học nghề. Xem thêm: Trượt tốt nghiệp thì học gì

Trượt tốt nghiệp học nghề gì?

Học nghề không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Nhiều học sinh thậm chí còn có định hướng học nghề ngay khi kết thúc THCS. Đây không còn là khái niệm học không giỏi mới đi học nghề. Đây là do nhu cầu phát triển của thị trường lao động để giải bài toán dư thừa lao động ở trình độ ĐH. Có rất nhiều các ngành nghề khác nhau từ Quản trị bán hàng, đến phiên dịch Tiếng Anh... Vì thế học viên sẽ có đa dạng sự lựa chọn.

Thực tế những năm qua có một điều tréo ngoe là nhiều cử nhân đại học, thậm chí là tốt nghiệp thạc sỹ vẫn phải cất bằng chuyên môn của mình để đi học nghề. Lý do đơn giản vì không xin được việc làm mà mình đã học. Xét đến cùng, tương lai của mỗi con người là kiếm được một nghề nghiệp ổn định để đem lại thu nhập nhằm nuôi sống bản thân và gia đình mình. Đây cũng là điều mà các cử nhân tốt nghiệp Đại học mơ ước.

Chính vì thế, việc trượt tốt nghiệp THPT không phải là chấm dứt. Các em có thể lựa chọn học Cao đẳng 9+. Đây sẽ là nơi đào tạo nghề vừa không phải kết thúc sớm quá trình học của mình. Ra trường lại có thể có nghề chuyên môn để làm. Đây là một xu hướng tất yếu nếu em không có nguyện vọng vào Đại học.

Trượt Đại học học gì?

Từ Cao đẳng học lên Đại học là một sự lựa chọn không tồi. Sẽ chẳng ai nhớ bạn học trường gì sau khi ra trường. Doanh nghiệp họ sẽ cần bạn làm được gì sau khi đào tạo. Đây là lợi thế lớn của những học viên chọn học Cao đẳng và đi làm sau một thời gian mới học lên Đại học. Xem thêm: Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội hợp tác với ĐH Phú Xuân – Sinh viên tiến thẳng Đại học sở hữu bằng kép

Cuộc sống là chuỗi liên tiếp những bài thi và không phải lúc nào cũng gặp được đề thi dễ. Vì thế bài thi của "Đại học Trường Đời" mới là bài thi khó nhất. Mà ở đó chúng ta bất cứ ai cũng phải giải, vì thế trượt đại học không phải là thảm họa, đó chính là cơ hội mới để thành công. Các em 2k3 thi trượt năm nay hãy ghi nhớ. Nếu bạn đọc đến đây bạn đang hân hoan với niềm vui đỗ đạt thì xin chúc mừng tài năng của bạn được công nhận. Và bài viết này coi như là kinh nghiệm của bạn khi theo học trường Đại học Trường đời sắp tới.

Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật HNET – thành viên Tập đoàn EQuest

0 bình luận Trượt tốt nghiệp có phải là dấu chấm hết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.17297 sec| 922.008 kb