Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Thời gian công bố điểm thi Tốt nghiệp 2021

09/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Bộ GD&ĐT ấn định thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp năm 2021 . Thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình ngay sau khi Bộ công bố điểm thi. 

Thời gian công bố điểm thi Tốt nghiệp 2021 Thí sinh xem điểm thi tốt nghiệp năm 2020. Ảnh minh họa

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp năm nay.

Cụ thể, trong ngày hôm qua Bộ GD&ĐT đã tiến hành họp báo về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp đợt 1. Đồng thời Bộ cũng  chia sẻ về kế hoạch chấm thi và thời gian dự kiến công bố kết quả.  Đại diện Bộ cho hay, ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng.  Các địa phương sẽ bước vào giai đoạn chấm thi.

Bộ yêu cầu các địa phương thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, trắc nghiệm, đảm bảo đúng quy chế.  Theo kế hoạch, thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp sẽ được ấn định vào ngày 26.07. Trong thời gian này các thí sinh cũng lưu ý các mốc thời gian sau khi thi tốt nghiệp.

Trong thời gian từ nay đến khi công bố kết quả. Bộ cũng sẽ chọn lựa thời gian hợp lý để công bố đáp án chính thức của các môn thi. Môn Ngữ văn sẽ được công bố trước và các môn khác sẽ được công bố sau.

Rà soát các thí sinh để thi tốt nghiệp đợt 2

Bắt đầu từ ngày hôm nay, 09.07. Các tỉnh thành sẽ tiến hành rà soát số lượng thí sinh đăng ký nhưng chưa thể tham gia thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch. Theo đó thời gian tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2 sẽ được tổ chức phù hợp an toàn cho thí sinh.  Kế hoạch,  cho thí sinh thi đợt 2. Tỉnh thành nào có ít thí sinh có thể bố trí xe đưa đón các em đến các tỉnh bên cạnh. Không nhất thiết phải thành lập cả một hội đồng thi.

Thời gian công bố điểm thi Tốt nghiệp 2021 Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp năm nay

Đối với xét tuyển Đại học Cao đẳng. Bộ cũng đã có công văn gửi các trường Đại học Cao đẳng về công tác xét tuyển. Đối với các trường Đại học Cao đẳng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp. Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh lại lịch xét tuyển để đảm bảo có thể xét tuyển chung từ kết quả 2 đợt thi.  Nếu trong trường hợp vì lý do bất khả kháng, kỳ thi đợt 2 không thể diễn ra. Dẫn tới không thể tổ chức xét tuyển cùng chung 2 đợt thi. Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản kịp thời để hướng dẫn các trường thực hiện. Đồng thời để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh. Mà không ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển sinh của các trường Đại học.

Thống kế về kỳ thi tốt nghiệp đợt 1

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 có hơn 1.021.000 thí sinh đăng ký.  Trong đó 96,15% có mặt tham gia dự thi. Số thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 chưa thể dự thi đợt 1 là hơn 23.500. Trong hai ngày tổ chức thi tốt nghiệp, 18 thí sinh bị đình chỉ thi. Đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, một số địa phương xảy ra tình huống bất thường. Buổi thi Toán chiều 7/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin lộ đềthi toán ra ngoài. Bộ Công an đã tiến hàng vào cuộc điều tra. Kết quả , xác định một thí sinh mang điện thoại vào điểm thi trường THPT Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.  Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu cán bộ coi thi làm tường trình, không cho coi thi các buổi sau và đình chỉ thí sinh dự thi.

Xem thêm: Đáp án chính thức của Bộ giáo dục 2021 tất cả các môn thi

0 bình luận Thời gian công bố điểm thi Tốt nghiệp 2021

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.68785 sec| 993.086 kb